3 lựa chọn chiến lược vận chuyển hàng hóa cho cửa hàng trực tuyến của bạn – Phần 1

Chi phí vận chuyển và cửa hàng thương mại điện tử

Bạn cần phải đảm bảo rằng bạn đã lên kế hoạch tất cả mọi thứ có liên quan đến dịch vụ hậu cần một cách chi tiết trước khi xúc tiến khởi nghiệp. Thông thường, khi quyết định kinh doanh, mọi người thường quên bẵng đi các vấn đề liên quan đến hậu cần. Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử nói chung, việc sử dụng các dịch vụ hậu cần trong TMĐT, sự gia tăng không ngừng về nhu cầu vận chuyển hàng hóa TMĐT của các nhà sản xuất, các nhà phân phối và những đơn vị khác trong ngành, các doanh nghiệp khi nhanh chóng muốn gia nhập thị trường TMĐT chỉ đơn giản nói rằng “chúng tôi đã làm điều đó” hoặc họ muốn cạnh tranh được và cung cấp cho khách hàng một lựa chọn vận chuyển mới. Nếu mục tiêu của bạn không chỉ là làm cho có và giống với những gì người khác đều làm, bạn muốn tăng lợi nhuận của mình thì thêm chút nỗ lực lập kế hoạch và chuyên cần hơn, bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình.

Nếu bạn đã từng vận chuyển hàng hóa, dù bạn chuyển cả chuyến xe tải hay chỉ là một kiện hàng nhỏ hơn, sau khi danh mục mua sắm trực tuyến đã được chốt thì vẫn còn một khía cạnh rất quan trọng bạn phải xem xét trước khi triển khai kinh doanh trên thực tế, đó là bạn sẽ xác định chi phí vận chuyển hàng hóa thương mại điện tử mà bạn tính phí cho khách hàng của bạn như thế nào? Chỉ một quyết định sai lầm trong việc lên kế hoạch và cuối cùng là giai đoạn thực hiện, bạn sẽ bị tốn kém rất nhiều và sẽ dẫn đến tiêu tốn thời gian trong việc bảo trì, kiểm soát hàng tồn kho, xử lý kép và thiệt hại nhất là khiến khách hàng tức giận hay mất khách hàng… Đó là câu chuyện quá quen thuộc.

Xem thêm:

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Bảng giá website  

Một khách hàng mới đến với trang web của bạn, tìm thấy một sản phẩm mà họ muốn ở một mức giá mà họ thích và thêm nó vào giỏ hàng của họ. Họ đi đến trang thanh toán và sau đó mọi chuyện xảy ra. Họ bị “đập vào mặt” với chi phí vận chuyển và xử lý, bỗng nhiên họ bắt đầu phân vân về quyết định mua hàng của mình. Sản phẩm mà họ nghĩ rằng đã có một mức giá hợp lý lại bắt đầu có vẻ hơi tốn kém. Một trong hai điều tiếp theo sẽ xảy ra: họ quyết định mua hàng mặc dù chi phí tăng lên, hoặc họ từ bỏ giỏ hàng của mình và rời khỏi trang web của bạn với tâm trạng đầy thất vọng.

Bạn có thể làm những gì để tác động đến quyết định này? Chúng ta hãy xem xét một số chiến lược vận chuyển hàng hóa thương mại điện tử và cách bạn có thể sử dụng chúng trong doanh nghiệp của mình.

Chi phí vận chuyển và giỏ hàng bị từ bỏ

Cái khó của bạn chính là tìm ra chiến lược vận chuyển hàng hóa thương mại điện tử bằng cách cân nhắc giữa việc “cắt đi 1 phần” tỷ suất lợi nhuận ở mức càng ít càng tốt mà vẫn đảm bảo được mức độ hấp dẫn đối với khách hàng.

Hẳn đây là điều mà bạn sẽ muốn biết: các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chi phí vận chuyển và chi phí xử lý là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến từ bỏ giỏ hàng của khách hàng.

Dựa trên 2921 người mua hàng trên web đã từ bỏ giỏ hàng trực tuyến (được phép chọn nhiều câu trả lời)

Nguồn: Khảo sát trực tuyến về bán lẻ ở Bắc Mỹ quý III năm 2009 (Mỹ)

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Bảng giá website  

Tìm hiểu về vận chuyển hàng hóa và tiến hành nghiên cứu

Việc thiết lập chi phí vận chuyển có thể khá khó khăn, đặc biệt là đối với vận chuyển hàng hóa thương mại điện tử. Bạn cần phải nghiên cứu các chi phí liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa ở địa phương hay bất cứ nơi nào bạn muốn vận chuyển nói chung và sau đó xác định các chi phí vận chuyển khác nhau để bạn có thể tùy chọn về những gì bạn sẽ tính phí khách hàng của bạn lúc thanh toán giỏ hàng cho hàng hóa thương mại điện tử. Thông thường, nếu bạn đã từng vận chuyển hàng hóa, bạn sẽ biết về chi phí vận chuyển tới các khu vực khác nhau, nhưng hãy làm việc với nhà cung cấp dịch vụ hậu cần hoặc các hãng vận chuyển của bạn để cho họ biết những dự định sắp tới của bạn. Khi làm như vậy, các đối tác sẽ hỗ trợ bạn với kiến ​​thức tuyệt vời về những gì bạn có thể mong đợi về chi phí. Tiếp theo, bạn sẽ phải lựa chọn công nghệ phù hợp để thực hiện những gì bạn chọn. Công nghệ bạn chọn thực sự sẽ tạo ra hoặc phá vỡ mục tiêu đề ra của bạn. Có rất nhiều lựa chọn vận chuyển có sẵn, nhưng bạn phải tìm các ứng dụng và công nghệ phù hợp.

Mời bạn xem tiếp “3 lựa chọn chiến lược vận chuyển hàng hóa cho cửa hàng trực tuyến của bạn – Phần 2”.

(Tổng hợp từ www.cerasis.com/)


Chia sẻ bài viết này