8 câu hỏi cần hỏi trước khi ra mắt một cửa hàng trực tuyến

Một trong những điều mà nhiều doanh nhân đã biết đó là doanh nghiệp trực tuyến tốt hơn những cửa hàng truyền thống của mình. Thậm chí bạn đã có chiến dịch tiếp thị tốt nhất và hiệu quả nhất hiện nay, thì vẫn có một xác suất cao thất bại trong việc chuyển đổi, nếu trang web của bạn không thể tạo ra thuận lợi cho quá trình hoạt động.Sau đây là một số câu hỏi bạn nên đặt ra trước khi mở một cửa hàng trực tuyến.

1. Rào cản của bạn để bắt đầu là gì?

Thiết lập một cửa hàng trực tuyến đầu tiên và quan trọng nhất về việc phân tích vị trí của bạn trong thị trường.

Tùy thuộc vào những gì bạn đang bán hàng, có thể có những hạn chế nhất định ở vị trí hoặc cấp phép và đăng ký các vấn đề ngăn chặn những người thành lập doanh nghiệp tương đối dễ dàng. Điều này cũng có thể làm việc để lợi thế của bạn, như bạn sẽ khó khăn hơn là tổ chức một doanh nghiệp hợp pháp, các đối thủ cạnh tranh ít hơn.

2. Làm thế nào để xác định thị trường mục tiêu của mình?

Khi xem xét những cách tốt nhất để tham gia thảo luận với các cửa hàng trực tuyến của bạn, mối quan tâm chính của bạn nên được đưa ra để làm thế nào để bạn tìm kiếm và thu hút khách hàng mới. Điều này chỉ có thể được thực hiện nếu bạn biết thị trường thích hợp của bạn, cũng như cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn trong đó có sản phẩm của bạn.

Đây là một quá trình tương đối đơn giản, đó là thời gian. Đừng vội vàng cho mình trong những giai đoạn đầu, khi xác định thị trường mục tiêu của bạn là nền tảng cho sự thành công của tất cả các nỗ lực của.

3. Làm thế nào để ước tính độ rộng thị trường?

Một khi bạn đã xác định thích hợp của bạn, bạn sẽ cần phải biết có bao nhiêu người trong đó. Nên có đủ những người tìm kiếm những gì bạn cung cấp nhưng không quá nhiều sự cạnh tranh buộc những người mới ra-chỉ cần lưu ý rằng thị trường của bạn có thể phát triển như doanh nghiệp của bạn mở rộng và cải tiến tập trung của nó theo thời gian.

4. Là xu hướng sản phẩm hay suy giảm?

Hãy tự hỏi mình một cách trung thực nếu ý tưởng của bạn là đủ thương mại và cho dù bạn đang bước vào một thị trường suy giảm. Vẫn sẽ chiến đấu một trận chiến khó khăn cho thích hợp để có đực một khởi đầu tốt.

Nếu sản phẩm của bạn là cá nhân hoặc sáng tạo bạn sẽ cần phải dành một lượng lớn thời gian xây dựng một thương hiệu riêng.  Trong những trường hợp như vậy, bạn sẽ được thúc đẩy chính mình và doanh nghiệp của bạn, như tích cực quảng cáo các tính năng và lợi ích của sản phẩm của bạn

5.Giá trị sản phẩm của bạn là bao nhiêu trong thời điểm hiện tại?

Bạn sẽ cần phải tìm ra các chi phí cơ bản của sản xuất sản phẩm của bạn và những gì là lợi nhuận của bạn trước khi bạn cam kết đặt hàng với số lượng lớn của bất cứ điều gì. Cuối cùng, điều này có rất nhiều để làm với bao khách hàng mục tiêu của bạn so với giá trị và đặc biệt hơn, có bao nhiêu  trong số họ sẽ sẵn sàng chi cho sản phẩm của bạn trước khi nó trở nên quá tốn kém và họ loại bỏ khỏi giỏ mua hàng của họ.

6. Làm thế nào để có thêm giá trị?

Giá trị có thể được bổ sung bằng nhiều cách khác nhau, và một khi bạn làm, bạn sẽ thấy rằng mối quan hệ mới và có ý nghĩa hơn sẽ bắt đầu xuất hiện. Các độc đáo hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, càng có giá trị nó sẽ được cảm nhận trong con mắt của một người tiêu dùng tiềm năng.

Ví dụ: Đừng đầu tư tất cả thời gian của bạn tại cửa hàng trực tuyến của bạn cũng suy nghĩ về phần còn lại của trang web của bạn và những loại tài nguyên mà bạn có thể cung cấp.

7. Doanh thu hàng năm của mình là bao nhiêu?

Không kinh doanh sẽ là nơi nó là ngày hôm nay nếu họ đã không thu được lợi nhuận tại một số điểm trên đường đi. Trong khi bạn không phải là quá quan tâm với việc lật lại nhiều hơn bạn dành ban đầu (vì điều này sẽ mất một thời gian), bạn nên luôn luôn giữ điều này trong tầm nhìn như một mục tiêu bao trùm.

Hãy chắc chắn để xem xét bao lâu nó sẽ đưa cho các dòng sản phẩm của bạn để làm mới và những gì thời gian quay vòng của bạn. Một lần nữa, nghiên cứu tốt là rất quan trọng, vì bạn sẽ phải dự đoán chính xác hành vi của thị trường để hoạt động ở mức hiệu quả nhất của bạn trong thời gian dài.

8. Kế hoạch phát triển của bạn là gì?

Hãy nhớ rằng bạn sẽ cần phải cung cấp cho phòng kinh doanh của bạn phát triển và thích ứng theo thời gian, đặc biệt là nếu bạn muốn tồn tại trực tuyến. Thành lập doanh nghiệp của riêng bạn và nhận được chính mình thiết lập là một bước tiến lớn về phía trước và có thể là một trong những kinh nghiệm bổ ích nhất trong sự nghiệp của bạn. Theo dõi các mục tiêu của bạn và nhớ để kỷ niệm sự kiện quan trọng như bạn tiếp cận họ.

Cuối cùng, cho phép bản thân một cách linh hoạt và nhận ra rằng nó hoàn toàn chấp nhận được đối với bạn không đặt tất cả các câu trả lời cho những câu hỏi này lên trước

Những lưu ý khi xây dựng website bán hàng trực tuyến (P2)

Những ý tưởng kinh doanh trực tuyến độc đáo (phần 3)

Bán hàng trên Zalo, tại sao không?

 


Chia sẻ bài viết này