Có lẽ đến bây giờ chúng ta không cần phải bàn nhiều về lợi ích mà Email Marketing đem lại cho các chiến dịch quảng bá thu hút khách hàng nữa, đã có quá nhiều bài viết về chủ đề này được chia sẻ trên trang Blog (tham khảo TẠI ĐÂY). Trong năm 2016 này, Email Marketing hứa hẹn sẽ phát triển hơn nữa, khi mà kinh doanh online đang ngày càng mở rộng, nhu cầu tiếp cận khách hàng trực tuyến tăng cao. Bài viết này chúng tôi đã biên dịch và tổng hợp lại 19 công cụ hỗ trợ tạo và gửi Email Marketing từ trang practicalecommerce.com, điều đặc biệt là chúng hoàn toàn miễn phí, rất phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ hoặc cá nhân. Bạn có thể tham khảo và thử ứng dụng vào chiến dịch tiếp thị của mình.
1, Foundation for Emails
Foundation for Emails là một CSS Framework (thư viện mẫu có sẵn) giúp bạn tạo ra những email HTML có thể đọc được trên bất kỳ thiết bị nào. Tại đây bạn sẽ được sử dụng những mẫu email khá đẹp theo từng chủ đề khác nhau, như bản tin, giới thiệu công ty, chương trình khuyến mãi,…
2, Email Spam Test
Đối với chiến dịch Email Marketing thì tỉ lệ vào hộp thư đến thay vì mục Spam hoặc Quảng cáo là cực kì quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả sau cùng. Email Spam Test có thể giúp bạn xác định xem email mà mình viết có được coi là spam hoặc bị chặn bởi bộ lọc thư rác hay không. Kết quả này được đánh giá dựa trên tiêu đề email, mã nguồn HTML, nội dung thư và các liên kết đính kèm. Đây là những quy tắc phỏng theo dự án Assasin Spam, một mã nguồn mở hàng đầu để lọc thư rác.
3, Scope
Scope là một công cụ giúp bạn tạo ra những phiên bản email thân thiện với giao diện website và điện thoại di động. Khi sử dụng Scope, bạn sẽ biết bố cục thiết kế email của mình có phù hợp với nhiều nền tảng hay không để có những sửa đổi phù hợp, vì hiện nay đa phần người dùng đều mở email bằng thiết bị di động như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.
4, Hemingway App
Hemingway App là công cụ hỗ trợ bạn viết nội dung email, như kiểm tra chính tả, đổi font chữ, tô đậm hoặc làm nổi bật các đoạn bất kỳ. Hemingway được xây dựng dựa trên các nghiên cứu về “Readability” để chắc chắn rằng khách hàng sẽ tập trung vào các trọng điểm chính trong email của bạn, khiến họ nhấu lâu hơn những thông điệp cần thiết.
5, Email Spam Checker
Tương tự như Email Spam Test, công cụ này sẽ giúp bạn nhanh chóng xác định chất lượng email của mình theo thang điểm từ 0 (kém) đến 100 (xuất sắc). Để kiểm tra bạn chỉ cần sao chép nội dung email rồi dán vào bảng thông báo, Email Spam Test sẽ cho bạn kết quả ngay sau đó. Dĩ nhiên mọi thứ chỉ ở mức độ tương đối, bạn chỉ nên dùng kết quả này để tham khảo mà thôi.
6, Sender Score
Sender Score là công cụ giúp bạn có được dấu hiệu từ một địa chỉ IP gửi email tin cậy bởi các nhà cung cấp. Nó sẽ giúp bạn kiểm tra IP và tìm hiểu thêm về việc lọc email.
7, Pictaculous
Pictaculous là một công cụ giúp bạn phối màu cho các hình ảnh minh họa trong nội dung Email Marketing. Sau khi chọn hình ảnh, Pictaculous sẽ phân tích các màu có trong ảnh đó và cung cấp bộ tùy chỉnh để bạn thay đổi từng mảng màu khác nhau.
8, Email Deliverability Test
Công cụ này sẽ kiểm tra hiệu suất gửi email của bạn dựa vào những phân tích nội dung. Email Deliverability Test sẽ so sánh kết quả với tiêu chuẩn có sẵn, từ đó thiết lập những cảnh báo giúp bạn kiểm soát chiến dịch của mình tốt hơn.
9, Google Analytics URL Builder
Với Google Analytics URL Builder, các tag URL sẽ được tùy chỉnh tùy vào từng chiến dịch. Nhờ vào tính năng này bạn sẽ biết được lượng chuyển đổi hoặc truy cập từ các liên kết có trong email khuyến mãi là bao nhiêu.
(Còn tiếp…)
Đọc thêm bài viết khác tại đây:
19 công cụ Email Marketing miễn phí cho năm 2016 (P2)
Lý do thành công không đợi tuổi (P1)
Lý do thành công không đợi tuổi (P2)