Phiếu giảm giá trực tuyến (coupon) nghe có vẻ như là một giải pháp đơn giản giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi dễ dàng, nhưng điều đó không thực sự cần thiết. Thực tế, những chương trình giảm giá quá sốc hay quá hời có thể gây tác động tiêu cực đến một doanh nghiệp web đang bùng nổ. Lựa chọn chiến lược phân phối mã coupon phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp rất nhiều trong quá trình tương tác với khách hàng.
Thay vì sử dụng mã số phiếu giảm giá để thúc đẩy doanh số tại “khâu” thanh toán, các chủ doanh nghiệp hiểu biết đang tìm cách tận dụng giảm giá để theo dõi khách hàng, xây dựng các mối quan hệ liên kết và nhiều hơn nữa.
Chiến lược thiết lập mã coupon bạn không thể bỏ qua
Dưới đây là những gì các doanh nhân trẻ thành đạt đã chia sẻ về những chiến lược thực sự có tác dụng.
1. Chiến lược nhắm mục tiêu lại và “cứu” các giỏ hàng bị từ bỏ
Với một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử cạnh tranh đầy khốc liệt thì mã số phiếu giảm giá là thực sự cần thiết. Chủ doanh nghiệp có thể sử dụng phiếu giảm giá một cách khôn ngoan trong chiến lược tiếp thị của họ bằng cách nhắm mục tiêu lại với các banner quảng cáo hoặc gửi email gợi ý họ về những giỏ hàng bị “bỏ quên” để thu hút người mua sắm quay trở lại trang web. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xây dựng một doanh nghiệp bền vững, đừng bao giờ coi sản phẩm giảm giá là giá trị kinh doanh duy nhất của bạn. – Pablo Palatnik, ShadesDaddy.com
>> Có thể bạn chưa đọc:
Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net
Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018
2. Phân phối coupon thông qua các đối tác
Đây là cách chúng tôi đã sử dụng phiếu giảm giá và khuyến mãi đặc biệt và thu được nhiều kết quả khả quan: Chúng tôi cung cấp ưu đãi giảm giá đặc biệt cho các đối tác để họ có thể phân phối cho khách hàng của họ. Chúng tôi thiết lập một thời hạn theo thời gian hoặc giới hạn dựa trên số lượng. Chúng tôi để cho các đối tác một tỷ lệ hoa hồng hấp dẫn trên doanh số bán hàng, do đó họ có thêm sự khuyến khích để xúc tiến bán hàng. – Pete Kennedy, Main Street ROI
Phân phối mã coupon
3. Theo dõi và đo lường lợi tức đầu tư (ROI)
Mã số phiếu giảm giá là một cách tuyệt vời để theo dõi và đo lường ROI quảng cáo của bạn. Đơn giản chỉ cần sử dụng các mã số khác nhau cho mỗi cổng quảng cáo (ví dụ như Google, Bing và Facebook) để bạn có thể thấy chính xác mỗi chiến dịch tạo ra bao nhiêu doanh số bán hàng. Với một chút công nghệ, bạn cũng có thể sử dụng mã số phiếu giảm giá để theo dõi -chi tiết đến cấp độ từ khóa của chiến dịch quảng cáo tìm kiếm của bạn – rất quan trọng để tối ưu hóa. – Phil Frost, Main Street ROI
Xem thêm:
Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018
4. Tặng thưởng cho fan trung thành trên Facebook
Trên trang fanpage Facebook, bạn có thể cung cấp phiếu giảm giá và khuyến mãi cho các fan của mình ngay trên Facebook, hoặc bạn có thể lựa chọn sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba. Thay vì chỉ cung cấp một phiếu giảm giá cho tất cả mọi người, tôi nghĩ rằng sẽ tiện hơn khi tặng thưởng cho fan trung thành nhất của bạn, giống như một công ty tên là Earthegy đã làm. Công ty trang sức đá quý này cung cấp giảm giá và khuyến mãi, nhưng chỉ cho các fan hàng đầu mà họ xác định thông qua một ứng dụng. – Natalie MacNeil, She Takes on the World
Tặng mã coupon cho fan trên facebook
5. Theo dõi nguồn thu tại các sự kiện
Mã số giảm giá thật tuyệt vời để theo dõi những kênh bán hàng có tác dụng nhất đối với bạn. Với các sự kiện Entrepreneurs Unplugged, chúng tôi cung cấp cho các đối tác tiếp thị của mình các mã số giảm giá riêng biệt để phân phối, vì vậy chúng tôi có thể thấy những kênh nào liên quan đến phần lớn doanh số và tập trung vào việc tối ưu hóa các kênh đó. – Tim Jahn, Matchist
6. Khuyến khích hành động
Sử dụng mã số phiếu giảm giá hoặc khuyến mãi trực tuyến cung cấp giảm giá cho người mua đầu tiên. Điều này tạo ra sự khan hiếm, chính sự khan hiếm này đã kích thích những khách hàng đang ở ‘ranh giới’ lưỡng lự quyết định mua hàng nhanh chóng, nhờ đó mà doanh số có những bước nhảy vọt. – DC Fawcett, Paramount Digital Publishing
Bạn có thể xem tiếp “13 chiến lược thiết lập Mã coupon bạn không thể bỏ qua (Phần 2)” tại đây.
(Tổng hợp từ www.mashable.com)