12 tuyệt chiêu giảm giá trong kinh doanh online (P2)

Trong phần 1 của bài viết 12 tuyệt chiêu giảm giá trong kinh doanh online chúng ta đã cùng điểm qua hiệu quả và một số cách giảm giá đem về lượng khách hàng nhiều hơn. Phần 2 này sẽ là 4 tuyệt chiêu thú vị khác mà bạn nên tham khảo.

3. Giảm giá mùa lễ hội

Hàng năm có rất nhiều sự kiện thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người, bạn có thể tận dụng chúng làm “lý do” cho đợt giảm giá của mình, như là dịp Tết dương lịch, Giáng sinh, Quốc Khánh,… Các sự kiện kiểu này được mặc định là “thường niên”, hầu như cửa hàng nào cũng thực hiện vài chương trình khuyến mãi ăn theo như vậy, muốn thật sự nổi bật bạn phải đi trước về thời gian và sáng tạo về cách thức mới được. Hãy thử tham khảo mẫu quảng cáo Sale Off của website Julep.com.

4. Giảm giá mua hàng lần sau

Sự thật là có tới 70% khách hàng đến với bạn một lần rồi… đi vĩnh viễn, đây quả là con số không nhỏ nếu bạn muốn phát triển việc kinh doanh của mình nhanh chóng. Trong bài viết Bí quyết để khách hàng quay trở lại website bán hàng chúng tôi đã đưa ra 7 kinh nghiệm khá hữu ích để giúp đỡ bản giải quyết vấn đề này. Hôm nay chúng ta lại biết thêm một bí quyết nữa, đó là tổ chức giảm giá. Hãy nhìn vào quảng cáo dưới đây của Birchbox bạn sẽ hiểu rõ hơn.

Quảng cáo này cho biết chỉ cần khách hàng mang một mã giảm giá Comeback20 cho lần mua hàng sau sẽ được giảm 20% tất cả các sản phẩm trong ngày 5/8. Mức khuyến mãi hấp dẫn như thế chắc chắn là kéo được kha khá lượng khách hàng cũ quay trở lại với website, một chiến lược rất thông minh.

5. Giảm giá khi đăng ký Email

Nhắc đến các công cụ quảng cáo trực tuyến thì không thể quên Email Marketing, vừa tốn ít chi phí vừa đem lại hiệu quả tiếp thị cao, hơn nữa, tỷ suất ROI của Email cũng ổn định hơn những công cụ khác. Khó khăn lớn nhất khi sử dụng Email Marketing là không thể thu thập đủ số lượng địa chỉ Email cần thiết của khách hàng tiềm năng, gây khó khăn cho những bước sau. Có một gợi ý thú vị thế này, hãy thử kết hợp giữa chiến dịch Email Marketing và giảm giá, bạn sẽ nhận được hai lợi ích cùng một lúc.

Bạn đã thấy mẫu quảng cáo của DODOCase chưa, đó là cách hãng chuyên thiết kế bao da iPad đã làm để thu hút khách hàng quan tâm đồng thời có được rất nhiều địa chỉ Email chất lượng. Phương thức giảm giá này vừa nhắm đến đúng khách hàng mục tiêu vừa hạn chế được số lượng phiếu, đảm bảo không ảnh hưởng quá nhiều đến lợi nhuận.

6. Giảm giá khi tương tác mạng xã hội

Thêm một cách giảm giá kết hợp quảng bá thương hiệu trong kinh doanh online rất độc đáo khác. Khi thực hiện chương trình giảm giá bạn có thể tận dụng sức mạnh lan truyền của các trang mạng xã hội để nhiều người biết đến hơn. Phổ biến nhất là đưa ra điều kiện bắt buộc phải Like, Share hoặc Comment bài đăng quảng cáo thì khách hàng mới nhận được mã khuyến mại.

Bạn có thể áp dụng tuyệt chiêu này giống như Bombay Hair Extensions khi tung ra coupon giảm 5% như hình dưới.

7. Giảm giá khi giới thiệu bạn bè

Kinh doanh online không có nghĩa là các hoạt động Marketing chỉ đóng khung trên màn hình máy tính, bạn hoàn toàn có thể tận dụng hiệu quả lan truyền từ những phương thức Marketing truyền thống như truyền miệng chẳng hạn. Marketing truyền miệng mặc dù không nhanh chóng nhưng lại hiệu quả hơn nhờ dễ tạo sự tin tưởng, nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu. Hãy thử tận dụng phương pháp này cho chiến dịch khuyến mãi của mình bằng cách đưa ra điều kiện giới thiệu càng đông giảm giá càng nhiều.

DODOCase sẽ lại cho chúng ta một ví dụ khác. Theo mẫu quảng cáo này, mỗi khi khách hàng giới thiệu bạn bè mình đến mua sẽ được tặng một phiếu mua hàng trị giá 20$ cho lần mua kế tiếp, còn bạn bè họ thì được giảm trực tiếp 15% giá niêm yết. Không còn gì tuyệt vời hơn đúng không, dẫn bạn bè đi mua sắm ai cũng có lợi!

(Còn tiếp…)

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

12 tuyệt chiêu giảm giá trong kinh doanh online (P1)

12 tuyệt chiêu giảm giá trong kinh doanh online (P3)

Thành công trong bán lẻ: phải tạo sự khác biệt


Chia sẻ bài viết này