12 bước lập kế hoạch Marketing hoàn hảo (P4)

Đã đi qua phần lớn của quá trình lập kế hoạch quảng bá sản phẩm, thương hiệu trong các phần trước của bài viết 12 bước lập kế hoạch Marketing hoàn hảo, chắc rằng bạn cũng có được cái nhìn tương đối hoàn thiện rồi. Vậy thì hãy xem thêm 4 bước cuối cùng trong bài viết này nhé!

Hãy lập một kế hoạch Marketing hoàn hảo hỗ trợ kinh doanh

Phần 9: Quan hệ đối tác

Trong phần này bạn phải tìm cách để thực hiện các thoả thuận với những đối tác giúp việc tiếp cận khách hàng mới và kiếm lợi nhuận từ khách hàng cũ tốt hơn. Bạn sẽ thấy điều này rõ ràng hơn nếu nhìn vào mối quan hệ hợp tác giữa McDonald và Coca-Cola, hoặc khi bạn mua một cái điều khiển từ xa luôn có sẵn pin Energizer, đây được gọi là tận dụng những tập khách hàng chung. Hãy suy nghĩ về những gì khách hàng làm trước, trong và sau khi mua sản phẩm của bạn để biết thói quen của họ, từ đó bạn sẽ tìm được giải pháp tiếp cận phù hợp. Hãy tạo một danh sách liệt kê những công ty có thể cung cấp các giải pháp đó cho bạn.

Phần 10: Chiến lược tăng đơn đặt hàng

Đây là một phần trong kế hoạch Marketing giúp bạn có thể kiếm thêm nhiều lợi nhuận hơn từ khách hàng bằng cách khuyến khích họ mua nhiều lần. Một số chiến lược sau khá hữu ích cho điều này:

– Miễn phí vận chuyển

– Hỗ trợ chi phí vận chuyển cho thành viên mua hàng thường xuyên

– Dịch vụ đóng gói sản phẩm miễn phí

– Dịch vụ trọn gói

– Thêm các giá trị gia tăng (tặng kèm quà khuyến mại,… )

Trong phần này, hãy sử dụng những dữ liệu có liên quan mà bạn đã điều tra được về khách hàng, thị trường để hỗ trợ tối đa cho các chương trình. Ngoài ra cũng cần ước lượng chi phí cần thiết bỏ ra và tác động của nó tới sự tăng trưởng trong tương lai.

Phần 11: Chiến lược giới thiệu

Cần phải có chiến lược để tận dụng các mối quan hệ của khách hàng

Phần này chúng ta cùng giải quyết câu hỏi “Làm thế nào để khuyến khích khách hàng hiện tại giới thiệu cho những khách hàng mới?” Một chương trình tiếp thị mạnh mẽ có thể làm lên điều kỳ diệu cho doanh nghiệp của bạn, tuy nhiên nó đòi hỏi phải có một kế hoạch hoàn hảo và chu toàn. Bạn nên tạo ra những phần thưởng có giá trị cho khách hàng hiện tại khi họ khuyến khích người khác đến mua hàng cho bạn.

Ngoài việc đưa thêm các giá trị gia tăng bạn có thể hoàn thiện các sản phẩm và các dịch vụ của mình, tạo ra ấn tượng tốt với khách hàng, khi đó họ sẽ truyền tai nhau về bạn. Đây cũng là một cách tạo hiệu ứng lan toả khá hữu ích.

Phần 12: Dự báo tài chính

Đây là bản tóm tắt cuối cùng cho tất cả các chi phí phát sinh từ những phần trước cũng như tốc độ tăng trưởng dự định. Mặc dù không chính xác được 100% nhưng nó sẽ rất hữu ích trong việc lập kế hoạch Marketing của bạn, giúp bạn đưa ra những chiến lược phù hợp hơn để thực hiện mục tiêu.

Khi bạn đã phát triển việc kinh doanh được nhiều năm thì những tài liệu này sẽ là các báo cáo giúp bạn theo dõi sự thành công hay thất bại của các chiến dịch. Nhờ vậy bạn có thể dự trù chi phí hợp lý hơn cho chiến dịch tiếp theo.

Như vậy chúng ta đã cùng đi qua 12 bước để lập một kế hoạch Marketing hoàn hảo, nếu bạn cũng đang khởi nghiệp thì hãy thử áp dụng ngay từ bây giờ.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

12 bước lập kế hoạch Marketing hoàn hảo (P1)

12 bước lập kế hoạch Marketing hoàn hảo (P2)

12 bước lập kế hoạch Marketing hoàn hảo (P3)


Chia sẻ bài viết này