8 sai lầm khi tổ chức chương trình khuyến mãi (P2)

Tổ chức những chương trình khuyến mãi là điều mà các doanh nghiệp thường xuyên áp dụng để thu hút sự quan tâm của người dùng, nâng cao doanh số và cải thiện tỉ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, không phải cứ tuỳ tiện tung ra một chương trình bất kỳ với vài giải thưởng miễn phí nào đó cũng đạt được hiệu quả như mong đợi, bạn cần phải lập một kế hoạch chi tiết với từng bước cụ thể mới thành công. Với phần 1 của bài viết 8 sai lầm khi tổ chức chương trình khuyến mãi chúng tôi đã nêu lên 4 điều bạn cần phải tránh, trong phần 2 này sẽ là 4 sai lầm nữa mà bạn nên biết.

Tổ chức khuyến mãi cần phải lập kế hoạch chi tiết

5. Tiếp thị quá kém

Bản thân các chương trình khuyến mại đã là một hoạt động tiếp thị rồi, nhưng bạn cũng cần phải quảng cáo cho chính các chương trình đó mới có hi vọng thu hút nhiều người tham gia. Nhiều chương trình mặc dù quà tặng hấp dẫn, thực hiện đơn giản mà vẫn thất bại cũng chỉ vì khâu Marketing quá kém, chẳng có người biết đến. Hãy tận dụng những kênh quảng cáo sẵn có của doanh nghiệp như trang mạng xã hội Facebook, Twitter, Email Marketing, tờ rơi,… để truyền tải thông điệp của chương trình đến các khách hàng và khuyến khích họ chia sẻ với nhau làm tăng hiệu ứng lan tỏa.

Khi lập kế hoạch Marketing cũng cần phải chú ý xác định đối tượng mục tiêu của chương trình, là những khách hàng mới hay khách hàng cũ, để không đi chệch hướng. Ví dụ chương trình khuyến mãi của bạn hướng đến khách hàng đã có thẻ thành viên, vậy thì việc tiếp thị không thể bao gồm cả khách hàng chưa mua sản phẩm lần nào được.

6. Không tương thích trên các nền tảng khác nhau

Đây là sai lầm phổ biến cho những chương trình khuyến mãi trực tuyến. Mỗi một nền tảng khác nhau lại cho các hiển thị không giống nhau, nên các mẫu quảng cáo, mẫu đơn đăng ký,… mà không được kiểm tra lại sẽ rất dễ gặp trường hợp bị lỗi font chữ, thiếu hình,… gây khó khăn cho việc theo dõi của khách hàng. Ví dụ như các thiết bị di động có màn hình nhỏ, độ phân giải thấp nên không thể hiển thị các định dạng ảnh kích thước lớn tốt như máy tính để bàn và laptop được. Vì vậy trước khi chạy chương trình khuyến mãi, các doanh nghiệp phải thử nghiệm trên nhiều nền tảng để tối ưu hoá nội dung quảng cáo, không để xảy ra tình trạng người xem được, người không xem được.

7. Các mục tiêu không thực tế

Các mục tiêu cần vừa tầm, không quá cao cũng không quá thấp!

Các chương trình khuyến mãi của bạn có thể không thất bại trong nhận thức, nhưng sẽ thất bại trong tâm trí nếu những mục tiêu ban đầu bạn đặt ra là thiếu thực tế.

Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ, và bạn kỳ vọng chương trình rút thăm trúng thưởng có thể đem về 50.000 lượt xem và 10.000 lượt thích trên Facebook. Điều này có thể xảy ra nếu bạn có một kế hoạch Marketing hoàn hảo với những giải thưởng giá trị cao, nhưng thực tế là rất khó khăn. Đặt ra mục tiêu lớn là để có động lực phấn đấu, nhưng không có nghĩa cứ đặt quá tầm với là tốt, như vậy chỉ khiến bạn nhanh chán nản và thất vọng mà thôi. Cần phải dựa vào tình hình thực tế của doanh nghiệp, biến động thị trường, tập khách hàng mục tiêu, ngân sách cho phép để thiết lập mục tiêu hợp lý nhất.

8. Không đúng thời điểm

Tổ chức chương trình khuyến mãi không phải cứ hứng lên thì bạn làm và muốn làm thế nào cũng được, cần phải có một kế hoạch lựa chọn thời điểm bắt đầu và kết thúc phù hợp mới đạt được hiệu quả cao nhất. Nếu chương trình không đủ dài thì số người tham gia chắc chắn rất ít, còn nếu quá lâu lại ảnh hưởng tới doanh số của bạn. Tần suất tổ chức khuyến mãi cũng rất quan trọng, bạn có thể tổ chức định kỳ theo tháng hoặc theo quý để tập thành thói quen cho khách hàng.

Các chương trình khuyến mãi để thúc đẩy quá trình kinh doanh rất quan trọng, bạn cần lập một kế hoạch hoàn hảo để chắc rằng mình không gặp phải sai lầm nào.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

8 sai lầm khi tổ chức chương trình khuyến mãi (P1)

Những chiêu khuyến mại cực ăn khách

Những kinh nghiệm tổ chức khuyến mãi cần nhớ


Chia sẻ bài viết này