Chiến lược thu hút khách hàng trực tuyến hiệu quả

Trong bài 10 chiến thuật thu hút khách hàng đến với cửa hàng trực tuyến của bạn (P1), bạn đọc đã được giới thiệu 5 chiến thuật cốt yếu đầu tiên nhằm thu hút khách hàng đến với cửa hàng trực tuyến của mình. Tiếp theo trong bài viết này, 5 chiến thuật cốt yếu còn lại sẽ dần được hé mở mang đến cho bạn những cách thức thú vị và hiệu quả nhất:

Chiến thuật thứ 6: Cung cấp một sản phẩm/dịch vụ mới

Các cuộc điều tra cho thấy có đến 64% khách hàng được hỏi đều muốn thử dùng những sản phẩm mới bởi bao bì bắt mắt của nó. Sự mới lạ là một cách thức tốt để bạn thu hút quan tâm của khách hàng, từ đó có thể làm tăng thu nhập của mình. Hay thậm chí chỉ đơn giản là cải tiến, thay đổi quy cách đóng gói hoặc điều chỉnh lại giá cho một sản phẩm hiện có.

Hình 1: 10 chiến thuật thu hút khách hàng trực tuyến hiệu quả

Paul Panza, Giám đốc Marketing của Dole Packaged foods, cho biết: “ Mặc dù chất lượng bên trong là quan trọng nhưng nó cũng chỉ chiếm một nửa trong yếu tố quyết định đến việc mua hàng. Trong khi đó, chúng ta đều biết rằng yếu tố thẩm mỹ bên ngoài chính là chìa khóa của vấn đề bởi lẽ nó là đặc điểm để khách hàng có thể nhận biết các loại trái cây có thực sự tươi hay không.”

Chiến thuật thứ 7: Quảng cáo

Trước tiên, bạn cần thử nghiệm với tất cả những từ khóa khác nhau trên quảng cáo Google để lọc ra được những từ khóa mục tiêu của mình. Đó là những từ khóa mà khách hàng thường xuyên tìm kiếm và phù hợp nhất với cửa hàng của bạn.Sau đó, sử dụng các trang quảng cáo độc đáo và thích hợp có bao gồm cả những từ khóa mà bạn đã lọc.

Trong mùa mua sắm cao điểm cuối năm 2013, Kenshoo – một nhà bán lẻ toàn cầu đã phải dành 1 khoản chi cho quảng cáo bằng 138% chi phí trong cả năm và họ đã đạt được mức tăng doanh thu so với năm trước là 269%.

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

Công ty thiết kế web uy tín

Chiến thuật thứ 8: Tham gia các phương tiện truyền thông xã hội

Để thu hút khách hàng, bạn cần phải có mặt ở những nơi mà khách hàng mục tiêu của bạn có mặt ở đó. Đồng thời lắng nghe, đóng góp và mang đến những thông tin có ích làm thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của họ; tạo ra những câu chuyện giá trị về bạn để chia sẻ với tất cả mọi người.

Kết quả khảo sát cho thấy có đến 93% số khách hàng mua hàng của từ các cửa hàng đều cho biết họ chịu tác động từ các phương tiện truyền thông xã hội.

Hình 2: 10 chiến thuật thu hút khách hàng trực tuyến hiệu quả

Xem thêm: Các cách để thu hút khách hàng tiềm năng đến với website của bạn

Carmella Lanni, một Blogger xinh đẹp trong lĩnh vực Thương mại điện tử chia sẻ “Hãy kết nối với khách hàng của bạn thông qua các dữ liệu, sự lắng nghe trên các phương tiện xã hội và thông qua các cuộc trò chuyện thực sự. Thông qua các kênh này, bạn sẽ biết điều gì đang được khách hàng của bạn quan tâm, đang được họ tìm kiếm và mong chờ từ bạn. Hãy mở một hội thoại hoặc box chát để cho người tiêu dùng được chia sẻ và góp ý tới bạn, để họ thực sự trở thành 1 phần trong doanh nghiệp của bạn”

Chiến thuật 9: Khuyến khích lần mua hàng đầu tiên

Để khuyến khích người dùng có những trải nghiệm đầu tiên với sản phẩm/dịch vụ của bạn, hãy cung cấp một sự giảm giá nhỏ trong lần mua hàng đầu tiên đó. Đồng thời cũng cho họ thấy được những lợi ích thiết thực và rõ ràng nếu như họ quyết định mua hàng ngay lập tức.

Beth Morgan, một chuyên viên tư vấn marketing đã nói: “Bạn có thể không có sự giảm giá cho sản phẩm trong lần đầu tiên mua hàng nhưng nên có những phần quà nhỏ kèm theo. Hoặc có thể không có những phần quà nhưng nên có tặng kèm với các mẫu dùng thử hay những sản phẩm khác để người dùng có cảm giác là mình được nhận thêm quà ngoài số tiền đã bỏ ra. Điều đó sẽ mang đến sự hài lòng và khiến khách hàng của bạn có xu hướng quay trở lại mua hàng lần thứ hai”.

Chiến thuật thứ 10: Khuyến khích khách hàng giới thiệu cửa hàng của bạn cho bạn bè của họ

Để thực hiện chiến lược này, bạn nên sử dụng một chương trình tặng thưởng nào đó dành cho cả người giới thiệu và người được giới thiệu khi đến mua hàng tại cửa hàng. Trên thực tế có khoảng 84% những người mua hàng được khảo sát đều nói rằng sự giới thiệu của bạn bè và người thân trong gia đình là đáng để tin cậy nhất.

Hình 3: 10 chiến thuật thu hút khách hàng trực tuyến hiệu quả

“Nếu bạn mang đến cho khách hàng của mình những trải nghiệm tốt và sự hài lòng, hầu hết trong số họ sẽ nói về điều đó với những người khác. Truyền miệng là cách thức tuyệt vời để bạn quảng bá cho hình ảnh của cửa hàng mình”, Jeff Bezos, Giám đốc điều hành của Amazon.com đã phát biểu.

Quả thực thì cách thức nhanh nhất để có được lòng tin và sự trung thành của một khách hàng là thông qua sự giới thiệu của một người bạn đáng tin cậy của họ.

(Tổng hợp từ blog.referralcandy.com)


Chia sẻ bài viết này