Cùng với Facebook và Twitter, Instagram đang trở thành mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay với hơn 400 triệu người dùng, độ tuổi phổ biến từ 18 – 34, là những đối tượng tuyệt vời cho kinh doanh. Cũng vì vậy mà các nhà bán lẻ đang đổ xô vào trang xã hội này tạo ra thị trường cạnh rất sôi động. Trong phần 1 của bài viết 10 bí quyết tiếp thị khi kinh doanh trên Instagram, chúng tôi đã chia sẻ 5 cách quảng bá sản phẩm khá thú vị cho các bạn. Hãy cùng tiếp tục tham khảo 5 bí quyết khác trong phần 2 dưới đây nhé.
6. Khởi động một cuộc thi
Dù trên bất cứ mạng xã hội nào thì các cuộc thi cũng dễ dàng thu hút được đông đảo người dùng tham gia, bao gồm cả Instagram.
Ví dụ như cuộc thi ảnh của Diamond Candles trên đây chẳng hạn, để tham dự người dùng Instagram phải nhấn theo dõi trang cá nhân của thương hiệu này và gắn thẻ 3 người tại phần bình luận ảnh. Sau đó Diamond Candles sẽ chọn ra người thắng cuộc để trao tặng một chiếc nhẫn kim cương.
Các nhà bán lẻ nhỏ hơn có thể lựa chọn sử dụng các nền tảng như Offerpop hoặc Iconosquare để tạo ra các cuộc thi ảnh. Hãy nhớ luôn thêm hashtag cuộc thi cụ thể với mỗi chiến dịch.
7. Đăng hình ảnh hậu trường
Không phải tất cả hình ảnh trên Instagram đều phải tập trung vào sản phẩm. Bạn có thể mở rộng chủ đề bằng cách cho khách hàng thấy hình ảnh hậu trường để tạo ra sản phẩm hoặc tổ chức một sự kiện chẳng hiện. Điều này sẽ giúp người dùng hiểu rõ hơn về văn hóa hoặc quy trình sản xuất trong doanh nghiệp.
Ví dụ trên là của hãng Keen Footwear, họ đăng một hình ảnh về sự kiện hỗ trợ tổ chức từ thiện tại địa phương thay vì ảnh sản phẩm.
8. Những bức ảnh chào mừng ngày lễ
Để tạo ra sự gần gũi và tương tác tốt hơn với người dùng, Zappos đã đăng những bức ảnh chào mừng vào ngày lễ kỉ niệm lớn trong năm như lễ Tạ ơn, Năm mới, Giáng sinh,… Đây là cách tạo không khí rất tuyệt vời, tạo cảm giác mới mẻ cho khách hàng.
9. Tận dụng tính năng video trên Instagram
Ngoài hình ảnh, Instagram còn cho phép đăng tải những video ngắn, bạn cũng có thể tận dụng chúng cho chiến dịch Marketing Online của mình.
Ví dụ như cách mà hãng LuLulemon đăng một đoạn phim ngắn ghi lại quá trình người mẫu của họ thay trang phục mùa đông sang trang phục mùa hè để tập yoga chẳng hạn. Những video ngắn như vậy có thể cung cấp nhiều thông tin hơn cho người dùng, là cách rất tốt để chuyển tải thông điệp.
10. Quảng bá sản phẩm mới
Ngoài việc bày bán sản phẩm thì Instagram còn là nơi rất tốt để bạn truyền thông cho sản phẩm mới, kể cả trước khi nó được tung ra thị trường. Bạn có thể kết hợp cùng với một cuộc thi để thu hút nhiều người quan tâm hơn. Qua đây bạn sẽ đánh giá được mức độ phù hợp nhu cầu của sản phẩm đó với thị trường để đưa ra chiến lược tiếp thị phù hợp hơn.
Trên đây là hình ảnh Birchbox giới thiệu dòng sản phẩm mới của mình trên tài khoản Instagram.
Theo practicalecommerce.com
Đọc thêm bài viết khác tại đây:
10 bí quyết tiếp thị khi kinh doanh trên Instagram (P1)
Instagram đang soán ngôi Facebook trong kinh doanh online? (P1)
Instagram đang soán ngôi Facebook trong kinh doanh online? (P2)
Instagram đang soán ngôi Facebook trong kinh doanh online? (P3)