8 công cụ quản lý fanpage khi bán hàng trên Facebook

Bán hàng trên Facebook dường như đã trở thành 1 nghề, từ học sinh đến bà nội trợ, từ dân văn phòng đến buôn bán lâu năm đều có thể dễ dàng kinh doanh đủ loại mặt hàng tại mạng xã hội lớn nhất hành tinh này. Với dân trong nghề, chuyện có vài tài khoản cá nhân, vài trang fanpage dùng để bán hàng là quá bình thường, ngược lại nếu chỉ có 1 tài khoản mà vẫn đắt khách mới gọi là “phép màu”. Thế nhưng cũng vì nhiều quá mà dễ loạn, làm sao để quản lý hết tất cả những tài khoản đó luôn là vấn đề đau đầu của chủ shop. Vậy nếu không có thời gian để làm thủ công thì bạn hãy thử sử dụng một trong số 8 công cụ hữu ích ngay dưới đây để quản lý fanpage của mình tốt hơn.

  1. Dùng Facebook Page Insights để quản lý fanpage

Nếu bạn có một fanpage để bán hàng trên Facebook thì chắc chắn không nên bỏ qua công cụ rất hữu ích do chính Facebook cung cấp, đó là Page Insights. Công cụ này sẽ cho bạn biết tổng số lượt thích mới trên trang, số lượt tiếp cận bài viết, biểu đồ người dùng ghé thăm, thậm chí còn thống kê giờ mà các “fans” của bạn online và rất rất nhiều thông tin hữu ích khác. Dựa vào đây bạn sẽ biết nên đăng bán sản phẩm mới vào giờ nào, viết những nội dung nào để hấp dẫn người dùng,… qua đó gia tăng hiệu quả bán hàng. Đặc biệt là nó hoàn toàn miễn phí, bạn cũng không cần cài đặt rắc rối, số liệu đơn giản và trực quan.

Fpage

Đây là ứng dụng do một công ty công nghệ Việt Nam, vì vậy giao diện và ngôn ngữ đều rất thân thiện. Với Fpage bạn có thể quản lý tất cả các hoạt động trên fanpage của mình như ẩn các bình luận có chứa thông tin khách hàng, trả lời nhiều bình luận và tin nhắn trên cùng một trang quản trị. Đặc biệt bạn còn có thể tạo đơn hàng ngay ngay trong phần nhắn tin với khách, đồng thời lưu trữ thông tin khách hàng một cách khoa học rất tiện lợi. Bạn có thể dùng thử 7 ngày miễn phí trước khi quyết định mua ứng dụng này bằng cách nhấp vào liên kết: Fpage – Bán hàng trên Facebook

  1. Sociograph

Nếu bạn đang sở hữu nhiều fanpage khác nhau để bán hàng thì hãy dùng Sociograph, công cụ này cho phép bạn quản lý các tin đã đăng trong những trang đó, sắp xếp theo thứ tự thời gian, thống kê lượt chia sẻ, bình luận, thích,… Nhìn vào những số liệu này bạn sẽ biết bài đăng nào có nhiều tương tác nhất hoặc phải thay đổi nội dung ra sao để tiếp cận nhiều người hơn. Công cụ này cũng được cung cấp miễn phí.

  1. Simply Measured

Simply Measured được dùng để theo dõi và phân tích các tài khoản của bạn trên nhiều mạng xã hội như Twitter, Instagram, Google+ và đặc biệt là Facebook với nhiều công cụ hơn. Nó sẽ giúp bạn so sánh xem mạng xã hội nào mang đến hiệu quả tốt hơn cho việc bán hàng của mình dựa vào các số liệu phân tích. Các số liệu này cực kỳ chi tiết, cho bạn biết mức độ tương tác của người dùng, họ đang quan tâm về điều gì để lên kế hoạch điều chỉnh phù hợp. Điều tuyệt vời hơn là Simply Measured còn phân tích được cả dữ liệu của fanpage không do bạn quản lý, nghĩa là thông qua nó bạn có thể tìm hiểu về fanpage đối thủ mà không cần mất công truy cập rồi xem hết dòng thời gian.

  1. Agorapulse

Cũng giống như Simply Measured, Agorapulse có thể quản lý được nhiều tài khoản mạng xã hội khác nhau, bao gồm cả Facebook. Công cụ này cho phép bạn đăng một nội dung trên nhiều fanpage, mạng xã hội cùng lúc hoặc đặt lịch hẹn trước theo ý muốn. Ngoài ra bạn còn có thể so sánh dữ liệu phân tích giữa các trang của mình hoặc với trang đối thủ về tỷ lệ tương tác và tổng số tương tác. Tuy nhiên, để sử dụng tất cả các tính năng này bạn phải trả 49$ mỗi tháng.

  1. LikeAlyzer

Bên cạnh những chức năng phân tích như các công cụ trên LikeAlyzer còn giúp bạn giải thích một số vấn đề từ số liệu, đồng thời còn đưa ra những lời khuyên để cải thiện tỉ lệ tương tác, tiếp cận người dùng. LikeAlyzer được cung cấp miễn phí, giao diện trực quan dễ dùng.

  1. Socialbakers

Khác với các công cụ đã kể trên, Socialbakers thiên về đo lường, đánh giá dựa theo điểm chuẩn và báo cáo về hiệu quả của những hoạt động trên fanpage Facebook của bạn. Dựa vào số điểm này bạn có thể so sánh fanpage với hơn 10 triệu đối thủ thuộc 75 ngành nghề trên toàn thế giới. Socialbakers có bản dùng thử để bạn trải nghiệm nhưng nếu muốn dùng hết tính năng quản lý fanpage của nó thì bạn nên đăng ký mua gói dịch vụ.

  1. SumAll

Điểm ấn tượng nhất của SumAll là nó có thể quản lý tới hàng trăm tài khoản từ nhiều mạng xã hội khác nhau, hầu như không bị giới hạn. Khi sử dụng SumAll bạn sẽ nhận được báo cáo hàng tháng dưới dạng số liệu và biểu đồ trực quan nên rất dễ đánh giá hiệu quả hoạt động trên Facebook. Ngoài ra SumAll còn cung cấp một số giải pháp cải thiện cho khách hàng của mình, giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

  1. IQ Rival

Bên cạnh việc thống kế dữ liệu từ các trang mạng xã hội thì IQ Rival còn được có thể phân tích nội dung trên website, nhờ vậy mà báo cáo của công cụ này rất chi tiết. IQ Rival sẽ cho bạn biết số lượng tương tác, tiếp cận, thích trang, xác định yếu tố nhân khẩu học của đối tượng, các nội dung mà họ đang quan tâm,…. Tuy vậy giá gói dịch vụ của IQ Rival khá cao, mỗi tháng bạn phải trả 199$ nếu muốn dùng tất cả các tính năng.

Trên đây là 8 công cụ giúp bạn quản lý fanpage của mình khi bán hàng trên Facebook. Tùy vào mục đích, nhu cầu và điều kiện kinh tế bạn nên chọn 1 công cụ phù hợp, chúng sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tiếp cận khách hàng và bán sản phẩm.

>> 6 cách tăng lượng tiếp cận bài viết đơn giản khi bán hàng trên Facebook


Chia sẻ bài viết này