Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Mỹ phẩm xách tay đang làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam, với mức giá từ trung bình đến cao cấp, phục vụ nhiều tầng lớp người tiêu dùng. Nguồn mỹ phẩm đến từ Châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan,… đáp ứng nhu cầu chuộng hàng ngoại của các thượng đế, các shop bán mỹ phẩm xách tay mọc lên như nấm sau mưa với muôn vàn chủng loại, nguồn gốc xuất xứ dễ gây choáng ngợp cho những người muốn kinh doanh mặt hàng này.

1. Nguồn hàng

Hãy lựa chọn kinh doanh mỹ phẩm xách tay từ một nước để đảm bảo chất lượng và nguồn hàng ổn định dù bạn có đủ vốn hay không. Không nên ôm đồm bán cả mỹ phẩm Châu Âu lẫn Hàn Quốc vì như vậy cửa hàng sẽ chuyên nghiệp và được tin tưởng hơn. Nguồn mỹ phẩm xách tay hiện nay rất đa dạng, bạn có thể lấy buôn từ nguồn của tiếp viên hàng không, người thân từ nước ngoài xách về. Hàng của bạn ship từ nước ngoài về, tùy theo hình thức ship, sẽ ko bị đánh thuế nếu là hàng hóa gửi cho nhau, nhưng phí ship khá cao, ship ở nước ngoài thì an toàn nhưng về đến VN thì hay bị mất hàng, cách hay nhất là bạn nên xách tay về, giảm được chi phí, sẽ dễ cạnh tranh.Với hình thức này có rất nhiều cách để “lách luật” tránh thuế từ hải quan ví dụ: như xách tay làm nhiều đợt nhỏ, Việt Kiều chuyển hàng cho người thân sẽ được miễn thuế, thuê du học sinh xách hàng về theo đợt,… Chính sách ưu đãi cho Việt kiều về thăm quê hương, các thủ tục hải quan đơn giản chính là điểm mấu chốt để hàng hóa dễ dàng vượt qua cửa ải này. Bạn có thể order trực tiếp tại website của các hãng mỹ phẩm, đối với khách hàng order nhiều lần với tổng hóa đơn lớn sẽ được nhận thẻ member VIP từ hãng và chiết khấu lớn. Bạn có thể trực tiếp đi nước ngoài và săn hàng vào mùa sale, đây là cách thức được hầu hết các shop mỹ phẩm thực hiện.

2. Kinh doanh online hay mở shop

Với những người mới bắt đầu, lời khuyên hữu ích là hãy bắt đầu bằng hình thức kinh doanh online, vừa tiết kiệm chi phí bạn lại có thể xác định được bạn có thực sự phù hợp với kinh doanh mỹ phẩm online hay không trước khi “làm một vố lớn”.
Hãy mở shop khi bạn đã có nguồn hàng ổn định, số vốn lưu động đủ đáp ứng các tình huống phát sinh. Một cửa hàng mỹ phẩm thường không cần diện tích quá lớn nhưng cần phải có nhân viên giàu kinh nghiệm sẵn sàng tư vấn cho khách hàng. Bạn sẽ cần bỏ nhiều thời gian và công sức chăm sóc cho “đứa con này”, trang trí cửa hàng chuyên nghiệp, kệ tủ sang trọng, đảm bảo cửa hàng luôn đầy đủ ánh sáng, gương và mùi thơm dễ chịu để níu chân khách hàng.

3. Quảng cáo

Kể cả hình thức kinh doanh là online hay offline, bạn đều cần đầu tư quảng cáo cho shop của mình. Hãy lập một fanpage Facebook, rất dễ, mà lại ko tốn kém chi phí, chỉ tốn công thôi, nếu bạn chắm chút, khoảng 1 năm, bạn sẽ có lượng khách hàng rất nhiều.Add đầy đủ thông tin của shop của bạn, sau đó thu hút người quan tâm (likes) bằng cách post các thông tin hữu ích hoặc áp dụng các minigame giảm giá ưu đãi thu hút khách hàng. Hàng hóa cần cập nhật thường xuyên, đầy đủ thông tin, hình ảnh minh họa bắt mắt. Instagram, blog cũng là một kênh bán hàng rất hot, hãy tận dụng tất cả các kênh free để quảng bá rộng nhất sản phẩm của bạn. Đồng thời rao vặt trên các forum lớn có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm, tạo nên các câu chuyện và chăm sóc khách hàng của bạn. Chuyên nghiệp hơn, hãy thiết kế một website với giao diện thân thiện, bắt mắt, cập nhật các sản phẩm của bạn. Luôn luôn đính kèm ảnh chụp màn hình sản phẩm gốc trên website của chúng, hoặc bạn để luôn link dẫn đến giới thiệu sản phẩm trên website gốc để cam kết về chất lượng hàng thật với khách hàng mới. Hiện tại việc tạo một website hoạt động được ngay khá đơn giản, có rất nhiều hệ thống tạo web mở để bất cứ ai có thể tự xây dựng web site của mình. Rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng hiện nay đồng bộ với các website hỗ trợ bạn quản lý sản phẩm cực kì tiện lợi. Việc còn lại là khách hàng chỉ cần nhấn nút đặt hàng trên website của bạn là ok.

4.Tạo Thương hiệu

Đã qua rồi cái thời bán hàng chộp giật, kém chất lượng và lờ đi ý kiến của khách hàng. Nếu cứ giữ cung cách kinh doanh như vậy, khách hàng sẽ một đi không trở lại và công việc kinh doanh của bạn cũng sẽ “chết yểu”. Hãy quan tâm và chăm sóc những người quan tâm đến mặt hàng của bạn. Khi 1 khách mua hàng, nên quan tâm hỏi han họ về chất lượng hàng, hãy luôn giữ lại những comment tốt, chụp hình lại, reviews rất quan trọng để người sau mua hàng. Chăm sóc Fanpage thường xuyên, trả lời tất cả các câu hỏi, phản hồi từ khách hàng. Luôn đảm bảo chất lượng hàng hóa của bạn, tư vấn kĩ cho khách để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với da của họ. Bán hàng một cách thân thiện và nhiệt tình sẽ gây thiện cảm và tạo dựng nhiều khách hàng trung thành. Một vấn đề quan trọng nữa là thanh toán, bạn phải tạo thuận lợi cho việc thanh toán, như cung cấp đa dạng tài khoản ngân hàng, bán hàng bằng hình thức COD, ship hàng nhanh đến tận tay khách hàng của mình,… Hy vọng một vài lưu ý trên có thể giúp bạn bắt tay kinh doanh mỹ phẩm xách tay một cách thông minh. Chúc các bạn thành công!

Bước khởi đầu cho ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm

Sự thật ghê rợn tại các cửa hàng mỹ phẩm

Những ý tưởng tăng doanh thu cho ngày 30/4 – 1/5

Mai Huệ


Chia sẻ bài viết này