Cách thức thu hút khách hàng cho cửa hàng kinh doanh online (p2)

Theo những gì đã chia sẻ, Kinh Doanh Việt tiếp tục cung cấp thông tin để bạn có được thông tin hữu ích cho quá kinh doanh online của mình:

2. Kinh doanh online với website

Bạn sẽ có một cửa hàng trên các trang thương mại điện tử hay kinh doanh trực tuyến. Bạn có thể tự thiết kế một website cho chính mình hoặc sử dụng các web có sẵn và trả phí cho mỗi khoảng trống bán hàng trên đó. Nhưng trong bài viết này chúng tôi chỉ cung cấp thông tin cho website kinh doanh online của chính bạn.

Thiết kế web kinh doanh online thân thiện

Website kinh doanh online của bạn phục vụ cho mục đích kinh doanh nên hãy thiết kế ở mức đơn giản nhất và tập trung vào sản phẩm cũng như nội dung chính của nó. Những thiết kế rối mắt sẽ khiến khách hàng không chú ý đến sản phẩm của bạn. Hơn nữa sự đơn giản của các thao tác trên web sẽ khiến người dùng dễ dàng tìm kiếm những nhu cầu của họ cũng như tìm hiểu về website của bạn.

Xây dựng hình ảnh

Cũng như trên facebook những hình ảnh luôn thu hút lượng truy cập nhiều hơn. Với tiêu chí đơn giản và cung cấp nhiều nội dung. Bạn hãy sử dụng những sản phẩm từ hình ảnh để mới mẻ, dí dỏm bên cạnh các nội dung trên website.

Tìm hiểu về infographic sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn, đây là xu hướng thương mại điện tử, marketing mới mẻ và đang bùng nổ trong những năm gần đây. Với những hình ảnh đa dạng, ngỗ nghĩ cung cấp nhiều thông tin mà không gây cảm giác nhàm chán cho khách hàng khi đọc nội dung.

Xây dựng nội dung cho web kinh doanh online

Các trang kinh doanh online cũng giống như những cửa hàng truyền thống. Thay vì phải mời chào khách hàng, tất cả các thông tin cần thiết được cập nhật cùng với sản phẩm. Khách hàng sẽ biết tất cả các nội dung chỉ bằng những click đơn giản.

Ngoài cung cấp sản phẩm cho khách hàng hãy xây dựng website của bạn thành nơi cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn để thu hút người đọc. Đừng lãng phí bất cứ khoảng trống nào trên web. Lưu ý, thông tin bạn cung cấp trên trang kinh doanh online phải tập trung vào sản phẩm bạn đang kinh doanh, nếu không khách hàng sẽ không quan tâm bạn đang bán cái gì.

Cuối cùng, nhưng quan trọng là việc cập nhật thông tin thường xuyên, sự thay đổi thông tin thường xuyên tạo cảm giác mới mẻ cho người đọc. Những thông tin về sản phẩm sẽ làm cho khách hàng cảm thấy sản phẩm đó luôn mới mẻ.

Các tin khuyến mãi, phần thưởng

Trên thế giới có đến 1 tỷ trang web, chưa tính sự bùng nổ của kinh doanh online thì số lương web này chiếm khá nhiều. Bạn nghĩ web kinh doanh online của bạn sẽ cạnh tranh cùng các web khác như thế nào khi số lượng lớn như thế?

Ngoài nội dung tốt, các nhà kinh doanh phải có các chiến lược tốt để thu hút người tiêu dùng ghé thăm  và giữ chân họ. Và tâm lý thích đồ rẻ luôn luôn đúng trong mọi trường hợp mua sắm của họ. Những tin khuyến mãi, tin quảng cáo luôn cho người mua hàng cảm giác như vậy.

Thiết lập thanh toán

Các trang web kinh doanh online phải thích hợp các công cụ thanh toán ngay trên chính giao diện. Điều này không chỉ đơn giản hóa quá trình kinh doanh mà còn tạo tính chuyên nghiệp cho trang bán hàng của bạn.

Có rất nhiều cách thức để thanh toán, và hãy đảm bảo hướng dẫn khách hàng chi tiết nhất các bước thanh toán.

3. Kết hợp facebook và website thân thiện

Facebook là công cụ kinh doanh online hiệu quả, tuy nhiên việc cập nhật trạng thái trên đây dễ bị trôi, nếu trang page của bạn đông khách sẽ dẫn đến việc không thể trả lời hết những câu hỏi của khách hàng. Hơn nữa cập nhật thông tin sản phẩm trên facebook cũng có giới hạn nhất định về sức thu hút. Kết hợp với những trang web hay những trang blog sẽ giải quyết vấn đề này. Bạn có thể chèn link của web theo các trạng thái trên facebook để khách hàng dễ tham khảo giá cũng như thông tin của sản phẩm hơn mà không sự bị trôi.

Ngược lại, những tích hợp của web với facebook như like hay comment sẽ không mất thời gian của khách hàng khi muốn đăng nhập mua sản phẩm của bạn. Nếu như theo cách đăng ký tài khoản như trước, mỗi lần đăng ký và đăng nhập tốn rất nhiều thời gian chưa tính đến việc đăng ký sai hay thiếu bước nào đó, khách hàng phải đăng nhập từ đầu.

Sử dụng facebook và website để kinh online là 2 kênh cơ bản nhất và phổ biến nhất hiện nay bởi số lượng người  dùng của 2 kênh này cũng là cao nhất, cùng các tính năng nhanh gọn và thân thiện với người sử dụng. Những chia sẻ của Kinh Doanh Việt hy vọng mang lại cho bạn thông tin cần thiết trong quá trình kinh doanh online.

Có thể bạn cần biết:

Cách thức thu hút khách hàng cho cửa hàng kinh doanh online (p1)

Làm nội dung website, chỉ viết lách thôi liệu có đủ?

5 lời khuyên cho website thương mại điện tử


Chia sẻ bài viết này