Xây dựng Fanpage Facebook từ con số 0 cho người bán hàng online

Bài viết này được lấy từ chia sẻ của bạn Triệu Vy trên Cộng đồng isocial. Có thể nó vô giá trị với nhiều bạn nhưng chắc nó sẽ giúp được các bạn mới ít nhiều khi mới bắt đầu khởi nghiệp.

Bước 1: Chọn chủ đề cho FANPAGE. Chọn những chủ đề nào có tệp khách hàng lớn có nhiều dữ liệu để cóp nhặt để xây dựng Fanpage mới. Chủ đề mà có lượng quan tâm từ 1-3 triệu người là đã có thể chọn để xây dựng một FANPAGE.

Bước 2: Tìm 5 đối thủ trong nghành bạn phát triển. Nếu giỏi tiếng anh có thể tìm các đối thủ ở nước ngoài. Bắt đầu làm nội dung khoảng 10-15 bài viết có thể hơn càng tốt. Trong đó nên chọn 1 số bài post có tính giải trí và tính Viral cao.

Vd: trường hợp của tôi thì tôi chọn 2-3 clip mang tính viral cao. Nhiều bạn vẫn chọn ảnh hay album là tuỳ ở mỗi người.

Bước 3: Chọn nội dung tốt nhất để chạy quảng cáo. Với clip tôi thường chọn 2-3 Clip có tính viral liên quan đến chủ đề tôi xây dựng để chạy quảng cáo

Lưu ý: Nên chọn clip nào không dính watermark để tránh những vấn đề bản quyền. Tìm clip ở các Fanpage đối thủ. Clip nào trên 1triệu lượt xem mà có độ tương tác cao có thể lấy để chạy.

Bước 4: Chạy Ads. Tuỳ cách mọi người chạy. Theo cách của tôi thì tôi chạy 3 clip mỗi clip khoảng 40k/1ngày. Ngân sách chọn đời. Để 2 ngày clip nào tốt nhất giữ lại còn tắt 2 cái kia đi. Với video tôi chạy SỐ LƯỢT XEM VIDEO chứ không chạy tương tác bài viết. Để khoảng 1 tuần. Độ tuổi mọi người nên để rộng một chút là được ! Target theo đối tượng sau này mình định bán hàng được thì target luôn.

Ví dụ : Tôi chạy mỹ phẩm nên ban đầu tôi target luôn phụ nữ 18-34 rồi chạy chẳng cần target nhóm tuổi thấp đâu.

Bước 5 : Trong thời gian chạy vẫn phải làm nội dung thật tốt để mọi người like trang. Và chịu khó trả lời từng comment kêu gọi mọi người like trang viết của mình.

Đó là cách của tôi hay làm. Nhưng thật sự chưa thật sự tốt như mong đợi. Vì tôi biết có những người build 1 tuần mà lượt thích trang lên tận 16k like. Mọi người cứ thử xem sao.

Đây chỉ là những tâm sự những suy nghĩ cá nhân của tôi – một cậu bé sinh năm 1997 đang gặp phải một số trục trặc với Facebook Marketing và tôi cũng nhìn thấy những con người khác cũng giống như vậy ! Kiến thức tôi không có nhiều những tôi sẵn sàng chia sẻ những gì tôi có để mọi người tìm được hướng đi đúng đắn hơn !

Cảm ơn và chúc cho mọi người vững bước trên con đường mình đã chọn !

P/s : Mọi người có góp ý gì hay chia sẻ gì cùng chia sẻ để mọi người cùng phát triển nha. Tôi chỉ có một kinh nghiệm trong khâu sản xuất hàng hoá, tìm nguồn hàng, thời trang, giầy dép ,mỹ phẩm có thể giúp được mọi người chút ít. Rất hoan nghênh những Case – Study mới để học hỏi thêm kinh nghiệm !

Cảm ơn mọi người


Chia sẻ bài viết này