Bất cứ chủ shop nào cũng muốn cửa hàng mình bán được thật nhiều, đồng thời họ cũng luôn biết rằng khách hàng trung thành sẽ là cái nôi, là nền tảng cho sự phát triển của mình. Vì vậy, bên cạnh việc thu hút khách hàng mới, các shop giày luôn muốn làm hài lòng tất cả các khách hàng và biến họ thành những khách hàng trung thành. Dưới đây sẽ là một số tuyệt chiêu để khách hàng sẽ phải quay lại mua thêm những đôi giày khác tại shop của bạn.
Tạo thiện cảm cho khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên
Cái nhìn đầu tiên cực kỳ quan trọng đối với cảm nhận của một khách hàng. Họ có ấn tượng ban đầu sẽ dễ dàng tiếp nhận những điều tốt đẹp mà cửa hàng mang tới. Bạn cứ thử hình dung với tâm trạng không tốt lắm bởi ngay từ cái nhìn đầu tiên bạn đã không ưng ý thì những việc làm về sau liệu có ý nghĩa gì không. Tất nhiên, đó không phải là tuyệt đối nhưng phần lớn là như vậy. Vì thế, hãy tạo một ấn tượng ban đầu thật tốt cho khách hàng.
Nhưng tạo ấn tượng bằng cách nào? Có rất nhiều cách, có thể là trang trí cửa hàng thật lung linh, gọn sạch, nhân viên bán hàng ăn mặc lịch sự, cười tươi, thân thiện… Đó có thể là những hành động cực kỳ nhỏ nhưng sẽ làm cho khách hàng cảm giác được quan tâm và phục vụ nhiệt tình khi tới đây, ví dụ như nhân viên đón khách từ ngoài, dắt xe cho khách, mời khách vào trong shop chọn giày một cách nhẹ nhàng và lịch thiệp hay mời khách một cốc nước mát bởi trời ngoài nắng to quá, ngồi uống nước nghỉ ngơi vài phút rồi chọn giày cũng không sao, hay trời lạnh mời khách cốc nước ấm, uống cho ấm bụng rồi cầm sưởi ấm đôi tay vừa đi ngoài đường lạnh buốt luôn… Bạn thấy không, một cử chỉ vô cùng nhỏ thôi sẽ khiến khách hàng của bạn mỉm cười trong bụng và hài lòng với bạn ngay từ lúc đầu tiếp xúc.
Xây dựng niềm tin trong mắt khách hàng bằng chất lượng và phục vụ
Xét cho cùng, kinh doanh cũng là một quá trình trao đổi giá trị, người bán cần thu lợi nhuận, người mua cần làm thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng của bản thân. Là một người bán hàng, bạn cần phải biết cách nắm bắt tâm lý của từng khách hàng và đáp ứng đầy đủ khiến họ tin tưởng bạn. Có người từng nói muốn bán hàng thành công, bạn phải bán niềm tin trước đã. Niềm tin ở đây chính là niềm tin vào sản phẩm, niềm tin vào người bán hàng và niềm tin vào cửa hàng. Đầu tiên, cần thuyết phục được khách hàng về chất lượng sản phẩm bằng cách đưa ra các chế độ đổi trả hợp lý, cam kết về chất lượng giúp họ an tâm khi quyết định mua hàng. Một số cửa hàng sẵn sàng mua hàng nhái, hàng giả để giúp khách hàng nhận biết một cách trực quan và tin tưởng hơn vào sản phẩm. Đây là cách thông minh bởi nhiều khách hàng khó tính không thích nói xuông mà cần chứng thực, mắt thấy tay sờ mới tin.
Tiếp đó, bản thân bạn muốn có được niềm tin nơi khách hàng cần phải biết cách khéo léo, tư vấn nhiệt tình, chân thành phù hợp với từng đối tượng. Hãy để khách hàng thấy rằng bạn am hiểu và sẵn sàng chia sẻ cho họ bất cứ thông tin hữu ích nào về sản phẩm. Khi bạn có niềm tin của họ, những lời nói bạn nói ra sẽ có trọng lượng hơn rất nhiều. Hãy nhớ đừng bao giờ bán cho xong một vài đôi giày, hãy đứng trên phương diện khách hàng để tư vấn và lựa chọn cho khách hàng đôi giày ưng ý nhất. Sau đó là chia sẻ cho họ cách sử dụng, bảo quản giày bền đẹp. Đừng để họ bước ra khỏi cửa hàng mà không có thêm thông tin hữu ích nào. Bởi chính điều đó sẽ khiến họ sẵn sàng quay trở lại lần sau vì tin tưởng con mắt và sự phục vụ tận tâm của bạn và mỗi lần họ đến là lại được thêm vài thông tin hữu ích.
Ưu đãi đặc biệt cho lần mua giày tiếp theo tại cửa hàng
Một trong những điểm hấp dẫn khách hàng quay trở lại mua tiếp giày tại shop của bạn đó chính là đưa ra những ưu đãi đặc biệt. Đó có thể làm giảm giá, tặng quà, tham gia bốc thăm trúng thưởng… Thẻ thành viên tích điểm cũng là một ý tưởng hay mà được khá nhiều shop hiện nay sử dụng. Cách thức như thế nào tùy vào sự sáng tạo và tính toán của shop, ví dụ như mỗi 100k tích được 1 điểm, khi được 10 điểm, khách hàng sẽ được tặng quà hay giảm giá 10% khi mua sản phẩm tại shop.
Xem tiếp: Tuyệt chiêu bán được nhiều hàng trong các chương trình khuyến mại