Top các xu hướng marketing thương mại điện tử năm 2018

Giữa thị trường với quá nhiều thông tin hỗn tạp, chúng ta đang bị “tấn công” dồn dập mỗi ngày thông qua mạng Internet, TV, thậm chí là cả điện thoại thông minh và máy tính bảng. Điều quan trọng là bạn cần phải biết cách chọn lọc thông tin, loại bỏ các thông tin rác để tìm thấy những gì cần thiết và trung thực nhất.

Các công ty luôn cố gắng thúc đẩy bán hàng và dành ít thời gian hơn trong việc hoàn thiện sản phẩm và quan tâm tới những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mình. Dưới đây là một vài cách mà công nghệ mới sẽ thay đổi cục diện kinh doanh online trực tuyến, giúp bạn tìm thấy được khách hàng và sự thành công mà không cần phải chi quá nhiều tiền cho quảng cáo hay tự đề cao mình trong quá trình bán hàng.

Hình 1: Top các xu hướng marketing thương mại điện tử năm 2018

1. Đơn giản hóa quá trình mua sắm

Năm 2018 nhiều người sẽ thực hiện mua sắm trực tuyến trên điện thoại và các địa điểm bán lẻ sẽ sử dụng hệ thống POS online/offine. Các nhà tiếp thị cần cố gắng tận dụng lợi ích của swiping và đơn giản hóa quá trình mua sắm của khách hàng.

2. Sự gắn kết của Copywriting và Coding

Hình 2: Top các xu hướng marketing thương mại điện tử năm 2018

Có khả năng viết, và viết tốt với nhiều màu sắc, giọng điệu khác nhau sẽ là một yếu tố quan trọng trong sự thành công của tiếp thị kỹ thuật số trong năm 2018. Những người viết tốt nhất sẽ cần phải biết cách gắn kết giữa thiết kế với phát triển nội dung để tạo ra những lời nhắn có sự khác biệt. Ngược lại, các nhà phát triển cần phải kết hợp trước tiên với người phát triển nội dung, sau đó kết hợp chặt chẽ với bên tiếp thị nội dung. Có như thế, bạn mới có thể đưa sản phẩm, hình ảnh của mình trở nên hấp dẫn, thu hút và cuốn hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

3. Marketing qua điện thoại

Hình 3: Top các xu hướng marketing thương mại điện tử năm 2018

Xem thêm:

3 bí quyết quảng cáo thương hiệu thành công trên Social media

Điều gì khiến khách hàng ngay lập tức mua sản phẩm của bạn?

Các nhà marketing sẽ bắt đầu nhận thấy rằng họ có thể đạt được hiệu quả quảng cáo và tiếp thị nhiều hơn nếu thực hiện điều đó thông qua điện thoại thông minh, máy tính bảng hay các thiết bị di động khác. Theo Tom Webster, Phó Chủ tịch của Edison Research, với công cụ marketing này, khách hàng tiềm năng không còn phải chạy đến cửa hàng hay chạy về nhà để nhìn lên một sản phẩm được quảng cáo nữa, thay vào đó, rất đơn giản, họ chỉ cần gõ vào các quảng cáo trên điện thoại của mình là đã có thể truy cập vào những sản phẩm mà mình mong muốn. Nhiều nhà marketing sẽ bắt đầu nhận ra rằng việc sử dụng điện thoại di động như một trung tâm dành cho quảng cáo sẽ mang lại cho họ nhiều hiệu quả hơn.

4. Mạng chia sẻ đa chiều

Chúng ta có thể thấy, trên nhiều trang web, người dùng chỉ có thể chia sẻ những tập tin nhất định. Ví dụ, Twitter có thể sẽ bị sụt giảm sự phổ biến bởi nó thiếu đi nhiều tùy chọn đa dạng giống như Google+, chẳng hạn như khả năng cho phép trò chuyện nhóm, đăng những suy nghĩ, hình ảnh, tài liệu, và nhiều thứ hơn nữa. Nền tảng các mạng truyền thông xã hội sẽ trở nên cạnh tranh hơn trong việc tạo ra các định dạng toàn diện nhất và cho phép người dùng chia sẻ nhiều loại tập tin khác nhau để trình diện với thế giới trực tuyến. Do đó, xu hướng phát triển của các nhà tiếp thị trong năm 2018 này là tấn công vào các mạng chia sẻ đa chiều, nơi hứa hẹn sẽ tập trung rất nhiều người dùng và khách hàng tiềm năng.

5. Nhắm mục tiêu nội dung đến những khách hàng tiềm năng

Hình 4: Top các xu hướng marketing thương mại điện tử năm 2018

Khi Facebook và các công cụ như Google Analytics cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về người dùng như giới tính và tuổi tác, các nhà marketing sẽ phải trải qua thử thách mới trong việc sử dụng dữ liệu nhân khẩu học vào các chiến dịch tiếp thị của mình. Lee Odden của Top Rank Marketing Online và Pam Didner, chiến lược gia Marketing toàn cầu của Intel, dự đoán rằng vào năm 2018, đội ngũ marketing sẽ phải lùi lại một bước và đánh giá lại toàn bộ khách hàng mục tiêu của họ và tìm kiếm cách thức để tiếp cận với những người dùng đặc biệt một cách hiệu quả và có ý nghĩa hơn.

Tham khảo: Công ty thiết kế web bán hàng

Thiết kế web doanh nghiệp

(Tổng hợp từ blog.btrax.com)


Chia sẻ bài viết này