Tổng kết xu hướng marketing nổi bật nhất năm 2017

Qua năm 2017 đầy khó khăn, nhiều chủ shop đã thấu hiểu rằng, mình không thể kinh doanh theo kiểu truyền thống mò mẫm và không có chiến lược marketing cụ thể. Các chủ shop có thể học được gì từ xu hướng marketing nổi bật trong năm qua, cùng Kinh Doanh Việt điểm danh nhé. 

Bạn có biết những xu hướng marketing online được đánh giá cao và hiệu quả nhất hiện nay không? Hãy tham khảo một số gợi ý của chúng tôi dưới đây nhé.

1. Xu hướng marketing trên mobile

Ngày nay, hầu hết chúng ta đều sử dụng các thiết bị di động là phương tiện chính để truy cập internet, đó là smartphone, máy tính bảng, các thiết bị game cầm tay, GPS, các bảng hiệu trong cửa hàng … Vậy thì lí do gì bạn còn chần chừ mà không kết hợp các chiến dịch quảng cáo trên di độngvào kế hoạch marketing tổng thể của bạn. Hãy bắt đầu việc tích hợp đó bằng những việc như phát triển các trình duyệt, công cụ tìm kiếm hay email với giao diện và cách sử dụng thân thiện cho mobile. Từ đó, bạn có thể cập nhật mọi thông tin, các chương trình mới, quảng cáo trên những thiết bị ở bên cạnh khách hàng của bạn 24/24.

Marketing mobile tiếp tục chiếm ưu thế 

2. Xu hướng marketing trên các phương tiện truyền thông (social media)

Theo số liệu thống kê của Nielsen, tại Mỹ, trung bình cứ 4 phút thì sẽ có 1 phút online, và social media dẫn đầu trong các hoạt động online đó. Nếu bạn nghĩ các mạng xã hội chỉ dành cho tuổi teen thì bạn quả thật đã đi sau thời đại. Những con số từ 2011 đã chứng minh rằng, mạng xã hội đã và đang không ngừng phát triển. Bên cạnh Facebook và Youtube là 2 mạng xã hội lớn nhất hiện nay thì đã có một số mạng xã hội khác nổi lên, hấp dẫn các nhà làm marketing như Linkedln của IPO, Tumblr… Google + nhảy vào cuộc đua của các mạng xã hội và thành quả đạt được là lượng thành viên tham gia đã tăng lên với tốc độ chóng mặt. Và cuối năm 2011, sự ra đời của Pinterest đã nhanh chóng thu hút được nhiều sự quan tâm. Vậy nên kế hoạch marketing tổng thể của bạn cần tích hợp thêm các chiến dịch trên mạng xã hội phù hợp để đưa các sản phẩm đến gần hơn nữa khách hàng mục tiêu. Điều đáng mừng là hiện nay các mạng xã hội cũng có các chính sách mở rộng marketing cho người dùng giúp bạn có cơ hội mở rộng mạng lưới khách hàng rộng hơn.

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

Công ty thiết kế web uy tín

3. Chú trọng xây dựng nội dung marketing

Cũng giống như social media và các công cụ tìm kiếm, nội dung marketing trở thành nhân tố vô cùng quan trọng trong mỗi bản kế hoạch. Ngày nay, nội dung marketing trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong việc xây dựng và khẳng định giá trị thương hiệu, làm cơ sở để phân biệt với các thương hiệu cạnh tranh, trở thành phương tiện giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm của doanh nghiệp thông qua việc cung cấp mọi thông tin cần thiết cho họ. Vậy nên chiến lược hành động của bạn ngay bây giờ là phát triển các kế hoạch xây dựng nội dung marketing phong phú và chất lượng đi kèm cùng với các chiến dịch xúc tiến thương mại và social media.

4. Influencer/KOLs Marketing

Influencer marketing là phương thức sử dụng những người có ảnh hưởng xã hội để tiếp thị đến đối tượng mục tiêu. Những người có sức ảnh hưởng sẽ lan truyền tác động của họ tới lượng fan sẵn có trên các kênh mạng xã hội với nội dung do nhãn hàng biên soạn trước hoặc tự viết với phong cách riêng. Dự báo influencer marketing sẽ trở nên bùng nổ vào năm sau. Người tiêu dùng sử dụng và tin tưởng vào các bằng chứng xã hội của thương hiệu và sản phẩm. Nếu thần tượng của ai đó giới thiệu về sản phẩm, anh ta sẽ có xu hướng tin tưởng và muốn sử dụng nhiều hơn là khi đọc một email marketing hay xem quảng cáo trực tiếp từ thương hiệu.

 Xu hướng Marketing 2017 – KOLs chiếm ưu thế 

Chiến lược hành động: giám sát thương hiệu và đánh giá các vấn đề liên quan đến thương hiệu, sản phẩm và đối thủ cạnh tranh một cách hiệu quả. Phải đảm bảo rằng, doanh nghiệp của bạn luôn sẵn sàng và có mối quan hệ với những người nổi tiếng, truyền cảm hứng được cộng đồng yêu thích.

>>>Xem thêm:

Bảng giá website của công ty uy tín

Công ty thiết kế web bán hàng tốt

5. Marketing qua email vẫn chưa lỗi thời

Các cuộc điều tra năm 2011 cho thấy, các sự kiện lớn được chia sẻ thông qua nền tảng của social media bị phụ thuộc vào tốc độ truyền thông tin và mạng lưới kết nối. Vì vậy, đừng để những mối quan hệ trên mạng xã hội mà quên đi tầm quan trọng của email. Email chính là chất keo dính kéo mọi người quay trở lại trang của họ. Trên thực tế, marketers ngoài việc luôn phải cập nhật tin tức, họ cũng cần một cách để giao tiếp trực tiếp và có hiệu quả với khách hàng mục tiêu của họ.

Chiến lược hành động : hãy xây dựng một bộ dữ liệu liên quan trong email của bạn để đảm bảo chắc chắn một phương tiện có thể giúp bạn liên hệ với khách hàng của mình một cách hiệu quả.

6. Thương mại điện tử

Thương mại điện tử vẫn đang không ngừng phát triển. Và đó không còn là một cuộc đua 2 chiều giữa hai hình thức bán lẻ truyền thống và thương mại điện tử nữa. Thương mại điện tử và mua bán qua các thiết bị di động đang ngày càng trở nên phổ biến. Giờ đây các quyết định mua sắm tại các địa điểm bán lẻ được thực hiện thông qua các thiết bị di động sau khi khách hàng nhìn thấy và tìm hiểu sản phẩm trên website mua hàng trực tuyến. Vì vậy, xu hướng kết hợp các hình thức trên đang thu được nhiều sự quan tâm.

Omnichannel tiếp tục phát triển mạnh mẽ năm 2017

Chiến lược hành động : Là một nhà tiếp thị ( marketer ), bạn cần phải tạo mọi điều kiện cho khách hàng của mình tiếp cận với sản phẩm, cung cấp mọi thông tin cần thiết cho họ để từ đó dẫn dắt quyết định mua sắm của họ.

Cơ hội kinh doanh thời trang online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website và công ty thiết kế web bán hàng tốt để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

7. Không chỉ là thu thập thật nhiều dữ liệu

Là một nhà tiếp thị ( marketer ), bạn không nên chỉ thu thập mọi thông tin về khách hàng của mình mà còn phải biến nó thành những dữ liệu hữu dụng, bạn có thể xin phép họ được gửi thông báo quảng cáo, xin ý kiến phản hồi, ý kiến góp ý về sản phẩm và dịch vụ… Điều này có ý nghĩa rằng, tích hợp và tối ưu hóa các phương thức truyền thông xã hội, nội dung, số liệu… là điều vô cùng cần thiết.

Chiến lược hành động: cần chắc chắn số liệu luôn là điều quan trọng nhất ảnh hưởng đến định hướng kinh doanh của bạn. Cũng cần đảm bảo các số liệu thu thập được là những số liệu hữu ích.

Trên đây là một bức tranh tổng kết về xu hướng marketing 2017, Kinh Doanh Việt hi vọng rằng, các bạn có một năm bội thu hơn với ngành kinh doanh bán lẻ nhé.

 


Chia sẻ bài viết này