Tiết kiệm chi phí với phần mềm quản lý bán hàng hiện đại

Người ta vẫn đùa nhau rằng “hiện đại thì hại điện”, ý nói thứ gì càng tân tiến thì càng tốn nhiều tiền. Mặc dù điều này không đúng hoàn toàn nhưng đa phần trường hợp là vậy, đáng buồn là tâm lý đó lại cản trở quá trình mua sắm của người tiêu dùng rất nhiều. Trong cuộc khảo sát 10.000 chủ cửa hàng bán lẻ trên cả nước của đơn vị thiết kế website vnmaster.net, 80% câu trả lời đều cho rằng dùng phần mềm quản lý bán hàng vừa tốn tiền vừa rắc rối trong khi phương thức quản lý bằng sổ sách và excel không như thế. Nhận định chủ quan này rất sai lầm, bài viết này sẽ chỉ ra vì sao khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng hiện đại bạn có thể tiết kiệm được tới 50% chi phí.

1. Không cần đầu tư nhiều thiết bị

Trước khi phần mềm bán hàng xuất hiện thì các loại máy tính tiền đã từng thống trị thị trường, những điểm bán lẻ lớn như siêu thị, cửa hàng tiện ích đều được trang bị. Tuy nhiên, với sự phát triển của ngành bán lẻ như hiện nay thì máy tính tiền đã lộ rõ nhược điểm của mình vì sự hạn chế tính năng. Đây là lúc các phần mềm bán hàng offline ra đời và soán ngôi máy tính tiền bởi sự tiện ích, thuận tiện của mình.

Tuy nhiên, phần mềm bán hàng offline cũng đã trở nên lỗi thời khi nền tảng Internet đang phát triển mạnh mẽ và nhu cầu di chuyển của người dùng tăng cao. Nếu muốn dùng các phần mềm này bạn buộc phải mua trọn gói rồi phải đầu tư dàn máy tính để cài đặt, chi phí đội lên rất nhiều. Ngoài ra, vì ngoại tuyến nên nếu muốn sử dụng bạn buộc phải có mặt tại cửa hàng, rất bất tiện khi cần đi xa. Nhưng đây mới chỉ là 2 trong số nhiều lý do mà chúng tôi đã nhắc tới trong bài viết Ngày tàn của phần mềm quản lý bán hàng truyền thống đã đến mà thôi.

Giờ đây, khi phần mềm bán hàng hiện đại ra đời bạn hoàn toàn không tốn một xu cho chi phí lắp đặt, không cần phải đầu tư những bộ máy cồng kềnh mới có thể vận hành. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng bạn đã có thể kiểm soát được chi tiết quá trình nhập – xuất hàng hóa tại kho hay quản lý việc bán hàng của nhân viên. Thậm chí việc tự động tính toán, truy xuất báo cáo cũng có thể tự động thực hiện trên điện thoại.

Có sự độc đáo này là nhờ nền tảng điện toán đám mây với khả năng lưu trữ không giới hạn và truy cập mọi lúc, mọi nơi thông qua Internet của phần mềm quản lý bán hàng hiện đại. Sẽ chẳng quá đáng nếu nói bạn có thể bỏ cửa hàng vào túi và mang tới mọi nơi chỉ với một chiếc điện thoại. Như vậy nếu tính ra, chi phí đầu tư ban đầu của phần mềm hiện đại thấp hơn nhiều so với các công cụ tiền nhiệm.

2. Không cần thuê nhiều nhân viên

Nếu bạn nghĩ rằng quản lý bằng sổ sách còn tiết kiệm hơn vì chẳng cần máy móc cũng chẳng cần điện thoại, thì rất tiếc bạn lại nhầm rồi. Sổ sách của bạn có thay thế nhân viên kho được không? Sổ sách của bạn có thay thế nhân viên kế toán được không? Sổ sách của bạn có thay thế một quản lý trưởng được không? Câu trả lời chắc hẳn là “Không”, nhưng với phần mềm quản lý bán hàng hiện đại thì luôn là “Có”.

Lý do rất đơn giản, phần mềm hiện đại được trang bị tính năng quản lý kho, cho phép bạn biết rõ hiện tại mặt hàng nào còn, mặt hàng nào hết, thậm chí sản phẩm nào đang bán chạy để lên kế hoạch nhập xuất phù hợp. Bên cạnh đó, phần mềm còn có thể phân quyền nhân viên, lưu lại toàn bộ lịch sử giao dịch của họ để phát hiện gian lận nếu có. Tính năng báo cáo tuyệt vời sẽ cho bạn biết doanh thu, chi phí trong bất cứ thời điểm nào mà bạn muốn một cách chính xác nhất. Quá tuyệt vời đúng không! Và thử tính xem, bạn sẽ tiết kiệm được bao nhiêu chi phí tiền thuê nhân viên?

Đọc đến đây bạn còn nghĩ “hiện đại là hại điện” nữa không? Nếu vẫn đắn đo thì cứ dùng thử miễn phí 15 ngày Phần mềm quản lý bán hàng hiện đại để trải nghiệm trước khi quyết định cũng không muộn!

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Những tác hại khi không sử dụng phần mềm bán hàng chuyên nghiệp

Kinh Doanh Việt – Phần mềm quản lý mua hàng kết hợp bán hàng

Phần mềm tính tiền – Giải pháp thay thế cho máy tính tiền


Chia sẻ bài viết này