Tất tần tật về Google Adwords (P4)

Như vậy chúng ta đã cùng đi qua 3 phần của bài viết Tất tần tật về Google Adwords để tìm hiểu cách cài đặt và chạy một chiến dịch quảng cáo bằng công cụ này. Trong phần cuối cùng này chúng tôi đã tổng hợp lại một số kinh nghiệm dùng Adwords hiệu quả nhất để các bạn tham khảo. Hi vọng rằng sau loạt bài viết này bạn sẽ có thêm một cách giúp việc kinh doanh online của mình phát triển nhanh chóng hơn.

Phần 4: Bí quyết chạy Google Adwords kinh điển

1. Lựa chọn từ khoá tối ưu

Đối với Marketing Online thì “từ khoá” là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành bại của cả chiến dịch dù sử dụng kênh nào đi nữa. Với Google hay những công cụ tìm kiếm khác thì từ khoá lại càng quan trọng, bởi vì tất cả các thuật toán của chúng đều liên quan đến từ khoá, dựa vào từ khoá để xếp hạng và ưu tiên.

Để chiến dịch Google Adwords đạt hiệu quả cao nhất phải tối ưu hoá từ khoá

Google Adwords là một công cụ có khả năng tiếp cận đến nhiều khách hàng cực kỳ nhanh chóng, nhưng mục đích chính của những nhà tiếp thị lại là tỷ lệ chuyển đổi, càng cao càng tốt. Muốn vậy thì từ khoá “hot” thôi chưa đủ, thậm chí là vô ích, có thể mang đến lượng người truy cập website lớn nhưng chẳng được mấy khách hàng thực sự. Vì vậy cần phải lựa chọn những từ khoá tối ưu, không cần quá nhiều mà nên cụ thể, hướng đến đúng nhu cầu của khách hàng.

Ví dụ bạn đang chạy một chiến dịch quảng cáo cho website kinh doanh Phần mềm quản lý bán hàng của mình chẳng hạn, nếu bạn chọn từ khoá “Phần mềm quản lý bán hàng” thì chi phí cho mỗi click và mức độ cạnh tranh đều thuộc mức cao, trừ phi bạn là đại gia chơi Adwords không tiếc tiền đổ vào CPC. Còn chưa kể rủi ro khi chọn những từ khoá chung chung kiểu này, vì có nhiều người tìm kiếm chỉ vì muốn tham khảo thông tin nên tỷ lệ chuyển đổi sẽ rất thấp. Trong khi đó nếu bạn chọn từ khoá “Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất” chi phí thấp bằng một nửa, cạnh tranh chỉ ở mức trung bình lại nhắm đúng nhu cầu của khách hàng mỗi khi họ tìm kiếm.

Muốn chọn được từ khoá tối ưu bạn phải xác định trước tập khách hàng của mình và dự đoán họ sẽ tìm kiếm những cụm từ phổ biến nào. Nếu khách hàng của bạn toàn người thích hàng hiệu thì không thể dùng hậu tố “giá rẻ” hay “miễn phí” được. Đây cũng là lý do mà nhiều người nói nghiên cứu từ khoá là cả một nghệ thuật.

2. Nội dung quảng cáo ấn tượng

Google cho phép bạn được viết 70 kí tự cho tổng 2 phần mô tả quảng cáo Adwords, đây cũng là bài toán khó đối với các nhà quảng cáo. 70 kí tự thông thường chỉ viết được từ 10 đến 15 từ, trong đó vừa phải chứa thông điệp tiếp thị, vừa phải thật hấp dẫn để thu hút người đọc. Một mẹo nhỏ là hãy cố gắng đưa từ khoá chính vào phần mô tả này, như vậy Google sẽ đánh giá quảng cáo của bạn có chất lượng tốt hơn, CPC vì vậy sẽ giảm đi và thứ tự ưu tiên thì tăng lên. Để gây ấn tượng hãy dùng những con số gây shock như “khuyến mãi 200%” chẳng hạn, hoặc dùm cụm từ in đậm, viết hoa.

3. Tối ưu hoá link đích

Như đã nói ở các phần trên, Quality Score (điểm chất lượng) là một trong những yếu tố rất quan trọng của Google Adwords, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí click và hiển thị ưu tiên. Mà ngoài các vấn đề liên quan đến mẫu quảng cáo thì điểm chất lượng còn phụ thuộc phần lớn vào trang web đích được liên kết đến, thế nên bạn cần tối ưu những bài viết và hình ảnh trong trang này.

Việc tối ưu hoá link đích không chỉ nhằm đối phó với Google mà còn ảnh hưởng tới tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, bao nhiêu phần trăm người truy cập sẽ mua sản phẩm/dịch vụ của bạn đều phụ thuộc vào chất lượng của trang này. Sản phẩm cần trình bày thế nào, các chương trình khuyến mãi tổ chức ra sao, công cụ hỗ trợ mua sắm và thanh toán tích hợp những gì,… các vấn đề này bạn đều phải thực hiện thật tốt trong quá trình thiết kế website bán hàng của mình.

4. Đặt giá thầu hợp lý

Có thể khẳng định một thực tế, trong Google Adwords càng nhiều tiền càng có lợi, nếu bạn đập vào mỗi từ khoá cả trăm nghìn cho một click thì tất nhiên quảng cáo của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị hơn. Thế nhưng, đong đếm giữa lợi nhuận và chi phí bỏ ra chưa chắc đã tương xứng, kẻ khôn ngoan phải biết chi ít mà hưởng nhiều, tối đa hoá hiệu quả đồng thời tối thiểu hoá chi phí. Muốn vậy, bạn phải biết cách đặt giá thầu hợp lý nhờ vào chức năng “đặt giá thủ công” mà Google cung cấp. Thông thường, CPC thực tế bao giờ cũng thấp hơn giá thầu từ 30% – 50%. Bạn có thể điều chỉnh giá thầu cho mỗi từ khoá trong quá trình chạy chiến dịch sao cho phù hợp nhất.

Trên đây là 4 bí quyết chạy Google Adwords mà bạn cần phải biết để đạt được hiệu quả cao nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình mà vẫn tiết kiệm được tối đa chi phí.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Tất tần tật về Google Adwords (P1)

Tất tần tật về Google Adwords (P2)

Tất tần tật về Google Adwords (P3)


Chia sẻ bài viết này