Tất tần tật về Google Adsense (P2)

Phần 2: Những lưu ý trước khi đăng ký tài khoản Google Adsense

Trong phần trước của bài viết Tất tần tật về Google Adsense, chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn về khái niệm, phân loại và các cách kiếm tiền từ công cụ quảng cáo này của Google. Nếu bạn đang muốn đăng ký một tài khoản Google Adsense thì trước đó hãy đọc những lưu ý dưới đây của chúng tôi để không mắc phải sai lầm không đáng có.

1. Có trang Giới thiệu – Liên hệ – Bảo mật

Đây có lẽ là điều khá nhỏ bé khiến Google không chấp thuận tài khoản Adsenses mà sau khi tham khảo nhiều nơi chúng tôi mới phát hiện ra. Nhiều website hiện nay hay bỏ qua những thông tin này hoặc cho hết chúng vào trang chủ, mà Google thì không đồng ý như vậy. Để khắc phụ thì rất đơn giản, bạn chỉ cần tạo những trang riêng, ghi đầy đủ những thông tin giới thiệu về website của bạn, lĩnh vực hoạt động, thông tin cung cấp, địa chỉ, cách thức liên lạc (email, số điện thoại, fax…) và những thông tin bảo mật là được.

2. Số lượng và chất lượng bài viết

Vì Adsense dựa vào nội dung bài viết để đăng các mẫu quảng cáo nên Google rất coi trọng vấn đề này. Nhiều người cho rằng số lượng bài viết trong website phải đạt trên 100 bài nhưng thực tế thì có những trang chỉ vài chục bài cũng đã được chấp thuận. Có thể lý giải điều này rằng Google không chỉ cần số lượng mà còn cần chất lượng bài viết nữa, tỉ lệ copy thấp, nội dung độc đáo, mới mẻ, như vậy khả năng được chấp thuận sẽ cao hơn. Hiện nay Google có rất nhiều thuật toán giúp kiểm tra điều này nên bạn đừng nghĩ có thể qua mặt ông lớn ấy. Tốt hơn hết hãy viết nội dung thật đặc biệt, thật hay.

3. Lượng truy cập

Đừng nhìn vào con số cuối cùng của lượng truy cập để đánh giá khả năng được Google chấp thuận tài khoản Adsense. Vì lượng truy cập còn cần chia cho số lượng bài viết nữa, nếu bài viết của bạn ít thì đòi hỏi lượng truy cập phải rất cao, thậm chí lên đến hàng nghìn lượt trong ngày, và ngược lại với website có nhiều bài viết. Ngoài ra lượng truy cập này phải được tính dựa trên kết quả tìm kiếm bằng công cụ chứ không phải truy cập trực tiếp qua đường dẫn.

4. Tên miền uy tín

Google ưu tiên hơn với các trang web có tên miền được mua từ những nhà cung cấp uy tín như GodDaddy, BlueHost,…hơn là những tên miền miễn phí hoặc phí thấp. Đặc biệt, các tên miền thương mại có đuôi “.com” có khả năng được chấp thuận cao hơn.

5. Giao diện thân thiện

Mặc dù Google Adsense đánh giá website dựa trên yếu tố nội dung là chủ yếu, nhưng bên cạnh đó phong cách thiết kế giao diện cũng ảnh hưởng khá nhiều. Bạn nên sắp xếp cách module, hình ảnh, tin tức,…cho hợp lý, tạo sự thân thiện cho người dùng, như vậy việc Google đặt quảng cáo cũng dễ dàng hơn.

6. Nỗ lực ngay từ những ngày đầu

Để được Google chấp thuận tài khoản Adsense thì website của bạn phải hoạt động ít nhất 6 tháng, nhưng lời khuyên là hãy nỗ lực để tăng lượng truy cập ngay từ những ngày đầu thành lập. Việc viết nội dung tốt, thiết kế giao diện và có phương pháp lôi kéo người đọc sẽ khiến Google chú ý đến website của bạn hơn, từ đó cũng dễ dàng hơn trong khâu đăng ký tài khoản.

7. Không dùng nhiều mạng quảng cáo

Trong điều lệ của Google Adsense đã ghi rõ không đồng ý những website sử dụng mạng quảng cáo của một số đơn vị. Dĩ nhiên những đơn vị khác vẫn có thể, nhưng tốt nhất bạn chỉ nên dùng của Google Adsense thôi, đừng tham nhiều, sẽ ảnh hưởng đến việc phát triển tài khoảng Google Adsense của bạn sau này.

8. Khai báo thông tin chính xác

Nên nhớ những hoạt động trên Google Adsense giúp bạn kiếm tiền, vì thế mọi yêu cầu thông tin từ Google bạn nên khai báo chính xác, đặc biệt là tên, tuổi, địa chỉ email. Đây đều là những thông tin cần thiết để Google kiểm soát và gửi tiền cho bạn.

(Còn tiếp…)

Tất tần tật về Google Adsense (P1)

Tất tần tật về Google Adsense (P3)

Tất tần tật về Google Adsense (P4)


Chia sẻ bài viết này