Tiếp thị nội dung là một trong những hình thức hiệu quả nhất trong tiếp thị trực tuyến. Hơn nữa, nội dung bài viết tiếp thị cũng có nhiều tinh tế hơn, đảm bảo khách hàng phản ứng thuận lợi hơn so với các hình thức tiếp thị truyền thống và kỹ thuật số khác. Thêm vào đó, thực tế đã cho thấy tiếp thị nội dung là cực kỳ hiệu quả trong kinh doanh online ngày nay.
Tiếp thị nội dung được thực hiện chủ yếu thông qua internet, các chiến dịch tiếp thị nội dung đều có tiềm năng đạt được một lượng độc giả trên toàn thế giới, không giống như hầu hết các chiến dịch marketing truyền thống, nó chỉ chiếm một phần nhỏ trong chi phí.
Đó chính là lý do tại sao tiếp thị nội dung đã được các doanh nghiệp nhỏ đón nhận, nó giúp họ có thể cạnh tranh với các thương hiệu lớn mà không làm ảnh hưởng nhiều đến chi phí tài chính. Hiện nay đã có rất nhiều các thương hiệu nhỏ đi lên thành công nhờ chiến lược tiếp thị này. Bạn hoàn toàn có thể làm như vậy.
Google+ là bạn đồng hành
Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ đang tìm kiếm để mở rộng quy mô phát triển và họ chỉ có thể làm như vậy bằng cách tiếp cận với một số lượng lớn người dùng. Để tăng khả năng hiển thị và tiếp cận, các thương hiệu phải tìm thấy khả năng đạt được xếp hạng tốt cho các từ khóa thích hợp trong kết quả tìm kiếm web. Một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là sử dụng Google+. Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ hiện nay đang mắc sai lầm khi chỉ sử dụng Facebook và Twitter trong các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội và các chiến dịch tiếp thị nội dung. Trong khi cả hai nền tảng mạng xã hội kia đang tự hào có hàng triệu, thậm chí hàng tỷ người sử dụng, nó cũng không thể phù hợp bằng Google+ mang đến cho thương hiệu của bạn.
Google+ đã được ưu tiên bởi các công cụ tìm kiếm của Google, có nghĩa là profile Google+ của bạn sẽ xuất hiện nổi bật trong kết quả tìm kiếm. Hơn nữa, khi bạn liên kết các nội dung của thương hiệu vào trang Google+ của mình, nó sẽ cũng cho kết quả hiển thị cao hơn trên kết quả tìm kiếm.
Xem thêm:
7 sai lầm cần tránh trong tiếp thị kinh doanh online
Thủ thuật tăng Like cho Facebook Page doanh nghiệp
6 mẹo hay giúp bạn tối ưu hóa fanpage Facebook hiệu quả
Hãy cá nhân hơn
Tiếp thị nội dung là cách tốt nhất để xây dựng uy tín thương hiệu, sự trung thành thương hiệu và nhận thức về thương hiệu, từ đó làm tăng số lượng người dùng và khách hàng truy cập. Tuy nhiên, thực chất cái chúng ta cần là đi xây dựng niềm tin tưởng chứ không phải là thương hiệu. Đây là lý do tại sao khi bạn tạo ra nội dung, cần chắc chắn để xuất bản chúng trên danh nghĩa của tác giả, đồng thời làm nổi bật nó lên. Nhân tố cá nhân sẽ quan trọng hơn nhiều so với các yếu tố như logo hay thương hiệu vô tri vô giác.
Hãy chắc chắn rằng tất cả các phần nội dung được đi kèm cùng tên của tác giả, và bạn cũng phải có một số thông tin về tác giả cũng như một ảnh cá nhân đính kèm. Điều này sẽ khiến cho người dùng hoặc các khách hàng khi đọc nội dung sẽ có cảm giác như họ thân quen mật thiết hơn với tác giả và thương hiệu của bạn. Với nhiều bài viết giá trị, chắc chắn tác giả đó sẽ nhận được sự theo dõi và đăng ký của nhiều người dựa trên niềm tin tưởng mà không phải là thương hiệu. Do vậy, đây chính là lý do tại sao các thương hiệu nhỏ cần đặc biệt quan tâm đến việc làm nổi bật tác giả qua các bài viết blog tiếp thị của mình.
Hãy nhất quán
Độc giả sẽ mất hứng thú với một thương hiệu nếu họ không tung ra những nội dung thú vị trên một cách thường xuyên, và sau đó họ sẽ rất khó khăn để giành lại độc giả cho mình. Một lợi thế lớn của sự nhất quán và thường xuyên sẽ thu hút độc giả và người tiêu dùng quay trở lại ngay trước khi các tác phẩm nội dung tiếp theo được xuất bản. Nội dung xuất bản cần đảm bảo rằng sau khi đọc xong một lần, mọi người sẽ còn tiếp tục quay trở lại với blog và trang web của thương hiệu, và điều này cũng khuyến khích họ chia sẻ nội dung của bạn, giúp tăng khả năng quảng bá thương hiệu được rộng lớn hơn.
Tuy nhiên, việc tạo ra được những nội dung hấp dẫn một cách thường xuyên là điều không hề dễ sàng với các doanh nghiệp cỡ nhỏ, họ đang phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức lớn. Để thúc đẩy sự thống nhất trong việc tiếp thị nội dung được hiệu quả, cần đưa ra một lịch trình biên tập nội dung tiếp thị cụ thể. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần đáp ứng được lực lượng biên tập viên chất lượng, có kế hoạch, và khả năng sáng tạo nội dung trong một khoảng thời gian nhất định. Với một lịch trình cụ thể cũng sẽ giúp sáng tạo nội dung dễ dàng hơn, họ sẽ biết được mình cần viết cái gì và viết về những chủ đề nào, và chủ động được như họ biết những gì họ nên viết và về những gì các chủ đề và chủ động kiểm soát thời gian xuất bản được kịp thời nhất.