Tận dụng quảng cáo hiệu quả thông qua mạng xã hội facebook

Hiện nay facebook là một trang mạng xã hội vô cùng phổ biến trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Hàng triệu người truy cập facebook mỗi ngày để tìm kiếm, chia sẻ thông tin. Các doanh nghiệp sử dụng facebook để quảng cáo sản phẩm dịch vụ của mình cũng ngày càng phổ biến hơn. Trong môi trường cạnh tranh này, doanh nghiệp của bạn muốn kinh doanh online hiệu quả phải biết cách khai thác và tận dụng trang mạng xã hội facebook một cách tốt nhất.

1. Tại sao quảng cáo qua mạng xã hội facebook lại hiệu quả?

Việt Nam được đánh giá là nước có tốc độ phát triển Internet nóng nhất trên thế giới với 28 triệu lượt người dùng internet/tháng kéo theo đó là sự phát triển của các trang mạng xã hội. Theo số lượng thống kê cho thấy dù các website khác của Việt Nam bị giảm lượng người truy cập nhưng trang mạng xã hội facebook vẫn luôn phát triển về cả 3 khía cạnh: số lượng người sử dụng, lượng người truy cập và cả về độ phủ trên thế giới mạng của nó.

Theo thống kê của facebook vào tháng 2/2015 cho thấy số lượng người Việt Nam lướt facebook mỗi tháng là 30 triệu người. Trung bình một ngày sử dụng 2,5 giờ chủ yếu thông qua thiết bị di động, thời gian này gấp đôi thời gian xem tivi. Độ tuổi từ 18-34 chiếm ¾ lượng người dùng facebook.

Tại Việt Nam mức độ sử dụng facebook cao hơn 13% so với mức sử dụng mạng xã hội trung bình mỗi ngày trên toàn cầu. Như vậy có thể thấy mạng xã hội facebook phổ biến như thế nào tại đất nước chúng ta, nó thực sư là một mảnh đất màu mỡ. Các doanh nghiệp nếu biết khai thác và sử dụng mảnh đất này một cách hiệu quả thì chắc chắc sẽ gieo trồng được giống cây tốt và phát triển mạnh mẽ.

 

2. Làm thế nào để quảng cáo thông qua mạng xã hội facebook có hiệu quả ?

Những người dùng thường lên face để nhắn tin, chia sẻ cảm xúcvà tương tác với bạn bè của họ nhưng đó không phải là mục đích chính. Mạng xã hội facebook chứa rất nhiều thông tin về sản phẩm dịch vụ của vô vàn doanh nghiệp. Người dùng có thể lên face để tìm kiếm thông tin. 2/5 trong số đó đã tìm ra các sản phẩm, thương hiệu mới mà trước đây họ chưa từng biết đến. Nếu doanh nghiệp của bạn biết cách tận dụng quảng cáo tốt thì khả năng được người dùng biết đến sẽ rất cao. Mặc dù chất lượng của sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất tuy nhiên quảng cáo cho sản phẩm đó lại đóng vai trò quan trọng trong việc đưa khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nếu quảng cáo của bạn nhàm chán , không hấp dẫn thì dù sản phẩm tốt đến mấy cũng không ai thèm để ý tới.

Ngoài các quảng cáo được chiếu trên TV hãy việc giới thiệu sản phẩm bằng những quảng cáo trên mạng xã hội facebook. Những quảng cáo trên facebook có được sự tương tác với người xem lớn hơn nhiều so với trên TV. Facebook là nơi người dùng chủ động tương tác với các sản phẩm, dịch vụ. Họ có thể dễ dàng đưa ra ý kiến cá nhân của mình đối với những quảng cáo trên facebook. Đó có thể là những phản hồi, bình luận khen ngợi hay chê bai. Trên cơ sở những điều đó doanh nghiệp có thể rút ra cho mình những ý kiến tốt nhất để thay đổi phù hợp với khách hàng hơn.

Doanh nghiệp phải biết cách xác định những đối tượng công chúng mục tiêu như đối tượng tùy chỉnh và đối tượng tương tự để tiếp cận những khách hàng mục tiêu. Các bà mẹ sử dụng mạng xã hội facebook có tần suất nhiều hơn người khác bởi họ có xu hướng chia sẻ nhiều hơn về các mốc thời gian trong cuộc đời cũng như những khoảnh khắc thường nhật trong cuộc sống về gia đình, chồng con. Với những doanh nghiệp kinh doanh sữa hay những mặt hàng nội trợ thì các bà mẹ chính là khách hàng mục tiêu của họ.

Mạng xã hội facebook là nơi có độ tương tác và sức lan tỏa vô cùng lớn. Bạn chỉ cần đăng một tin nào đó thật hot, chắc chắn chỉ vài phút sau nó đã được chia sẻ khắp nơi trên mạng. Hãy tận dụng điều này để đưa ra những chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm của mình một cách thật hoành tráng với những ưu đãi, khuyến mãi bất ngờ. Quảng cáo càng hot mức độ lan tỏa càng nhanh và mạnh. Làm tốt được điều này doanh nghiệp của bạn sẽ được biết đến rộng rãi thông qua những lượt thích, chia sẻ và bình luận của mọi người.

Ngoài ra doanh nghiệp của bạn có thể tổ chức những cuộc thi ảnh, thiết kế banner quảng cáo cho sản phẩm của mình trên mạng xã hội facebook với phần thưởng hấp dẫn để thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Như vậy có thể thấy facebook là một hình thức quảng cáo ít tốn kém và tiếp cận được rất nhiều khách hàng. Tận dụng quảng cáo thông qua mạng xã hội facebook đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay và đem lại hiệu quả rất tốt.

 Đọc thêm tại:

Bí quyết Marketing Facebook cải thiện nội dung Fanpage (P1)

Bí quyết Marketing Facebook cải thiện nội dung Fanpage (P2)

Kinh doanh hiệu quả có cần chạy quảng cáo Facebook?


Chia sẻ bài viết này