Sự phát triển của Content Marketing 2015 – Bill Gates dự đoán từ 1996

Vào năm 1996, Bill Gates viết một bài dự đoán mang tên: “Content is king”. Cụ thể là: “Tôi mong đợi Content sẽ mang về rất nhiều tiền từ internet ngay khi nó được lan truyền. Internet cho phép thông tin phân tán trên toàn cầu với mức giá như cho không. Các công ty đang chớp lấy cơ hội này để ấp ủ kế hoạch làm Content trên mạng”. Nếu bạn ngưỡng mộ Bill Gates dưới góc độ một nhà doanh nhân vĩ đại, bạn cũng sẽ phải thán phục ông vì vị trí là người dẫn đầu lĩnh vực Content Marketing. Chúng ta đang là nhân chứng cho lời tiên đoán của ông. Vì hiện nay, hiếm thấy một trang web nào không kèm theo một trang blog để thu hút người đọc.

 

Bill Gates đã nhìn thấy tương lai của Content Marketing trước thời đại rất lâu

 

Nhưng định nghĩa “Content Marketing” không chỉ gói gọn trong hai chữ “nội dung”. Nó còn là SEO, là một hoạt động tiếp thị, lan truyền trên giấy và cả đa phương tiện, là một quy trình thúc đẩy, thuyết phục khách hàng đến với sản phẩm. Tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị.  Nội dung này phải được được cung cấp liên tục để duy trì và thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Content Marketing là một hoạt động tiếp thị cần thiết để giữ chân khách hàng, tìm thêm khách hàng mới và giúp các công ty xây dựng một thương hiệu mạnh.

 

Sau đây là vài điểm bạn nên tập trung phát triển cho Content Marketing:

Luôn sáng tạo khi bắt tay vào làm Content

Sao chép các nội dung có sẵn trên internet là việc làm ảnh hưởng tới công ty của bạn. Tính độc đáo và sáng tạo là tiêu chuẩn quan trọng của Content Marketing.  Sáng tạo những nội dung thú vị và giàu thông tin để thu hút khách hàng, quan tâm đến nhu cầu của họ và trong mọi bước tư duy của người làm Content Marketing phải luôn hướng tới khách hàng.

 

Những nội dung được sao chép, chắp vá không thể thu hút được khách hàng

 

Content Marketing không thể là những nội dung xáo rỗng và nhạt nhẽo. Nó phải kể được cho người tiêu dùng về câu chuyện của công ty. Một câu chuyện mang tính chất chia sẻ giữa người với người, chứ không phải một công cụ bán hàng. Bạn phải vận dụng sự sáng tạo và luôn có một thái độ nghiêm túc trong mọi ngõ nghách của kế hoạch Marketing doanh nghiệp.

 

Hình thức sáng tạo Content tiêu biểu là Infographic. Bởi chúng đề cao khả năng sáng tạo, có hình thức sinh động và cách tiếp cận thông minh tới khách hàng. Công ty KISSmetrics đã tạo ra tổng cộng 47 inforgaphic. Một infographic có giá trung bình là 600$ tương đương với tầm 28200$ cho tổng số 47 infographic, và làm số infographic này trong vòng 2 năm. Trong thời gian này, họ đã tạo ra gần 3 triệu visitor, và hơn 41 nghìn backlink tất cả chỉ từ 47 infographic.

 

 Content Marketing có thể mở ra trước doanh nghiệp những cơ hội bất tận.

Phân bố Content rộng lớn

Đừng dừng lại ở việc sáng tạo Content. Tối ưu hoá chiến lược Content bằng cách phân bổ và đa dạng hoá nó để tiếp cận thật nhiều khách hàng. Một cách để phân bổ Content là xây dựng quan hệ với các website khác để cùng chia sẻ và kết nối nội dung.

 

Để làm được như vậy, bản thân nội dung phải có khả năng lan truyền nhanh chóng. Bắt buộc người sáng tạo ra nội dung phải luôn đề cao tính lan toả của nó. Đặc biệt trên các phương tiện truyền thông hay mạng xã hội, thông điệp nội dung phải thu hút, linh động và không bị giới hạn bởi bất kỳ tiêu chí nào. Content phải được sáng tạo bằng cách nào đó để có thể sử dụng và tái sử dụng trong nhiều ngữ cảnh, cũng như hiển thị dưới nhiều định dạng khác nhau.

Content sẽ vẫn là “vua” trong nhiều năm tới

 

Bill Gates là biểu tượng về thành công được hàng triệu người mến mộ. Hơn thế, trực giác nhạy bén và sáng suốt của ông về Content Marketing cũng thật đáng nể.

 

Nội dung đã thống lĩnh trong một thời gian dài. Khởi đầu chỉ là một số bài blog và tin mới để thu hút người đọc nhưng giờ đã mở rộng thành một chiến lược Marketing riêng và quan trọng. Content marketing thực sự giữ vai trò to lớntrong các hoạt động marketing của một công ty, giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng phát triển và nâng cao hiệu quả các kênh marketing online. Hãy tập trung sáng tạo và có thái độ nghiêm túc, cẩn thận vào chiến dịch Content Marketing bởi những cơ hội nó có thể mở ra với doanh nghiệp là bất tận.


Chia sẻ bài viết này