Sai lầm giết chết chiến dịch Social Media Marketing (P2)

Bài viết trước chúng tôi đã nêu ra 3 sai lầm giết chết chiến dịch Social Media Marketing của bạn, hãy cùng đọc 3 sai lầm tiếp theo để có thêm nhiều kiến thức hơn khi làm quảng cáo trực tuyến trong kinh doanh online

4. Nội dung chia sẻ nghèo nàn

Một doanh nghiệp chuyên bán đồ điện lạnh, lập riêng fanpage trên Facebook nhằm gia tăng khả năng tương tác với người dùng để từ đó đẩy mạnh truyền thông thương hiệu. Thế nhưng trên fanpage của họ quanh đi quẩn lại chỉ chia sẻ những bài giới thiệu sản phẩm, thỉnh thoảng có một vài tin tức khuyến mãi. Vậy thử hỏi sẽ có bao nhiêu người hứng thú theo dõi họ, ấn “like” cho họ?

Mạng xã hội có lợi thế về khả năng kết nối và truyền tải thông tin, nhưng không có nghĩa bạn “quẳng” bất cứ thứ gì lên ấy cũng có thể thu hút được người ta. Nếu nội dung chia sẻ của bạn nhàm chán và nghèo nàn thì chẳng mấy chốc trang xã hội của bạn sẽ bị chìm nghỉm trước mớ thông tin nóng hổi khác được đăng tải mỗi ngày. Thế nên phải luôn biết tự làm mới nội dung của mình, ngoài thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp bạn cần tìm hiểu những xu hướng hiện thời để kiếm về tin “hot” có liên quan tới lĩnh vực mình kinh doanh.

Thu hút người dùng bằng chất lượng của nội dung luôn là cách làm ưu tiên của Marketing Online, nhưng nên biết chọn lọc, tin sốc nhưng phải độc, độc mà phải liên quan. Đừng vì mục đích lôi kéo người xem mà bạn đăng tin giật gân nào đó như vụ lột đồ giữa đường chẳng hạn, trong khi fanpage của bạn lại nói về kinh doanh. Việc đăng tải lung tung sẽ biến trang xã hội của doanh nghiệp thành “đống hỗn tạp”, mục đích chính của chiến dịch Social Media Marketing cũng vì vậy mà bị sai lệch, ảnh hưởng nghiêm trọng.

5. “Spam” quảng cáo

Một sai lầm thường gặp nữa có thể giết chết chiến dịch Social Media Marketing của bạn là không biết lên kế hoạch đăng tải tin tức, thay vì truyền thông lại thành ra “spam” quảng cáo. Một ngày bạn chia sẻ những 10 bài đăng khác nhau, bạn gắn thẻ hàng trăm người vào bài đăng đó, thay vì tuyên truyền tích cực thì bạn đang làm phiền người dùng. Mặc dù có thể nội dung của bạn rất ý nghĩa, rất có ích, nhưng quá nhiều sẽ gây khó chịu, gây nhàm, thậm chí là loãng.

Đừng “spam” quảng cáo lộ liễu, nên biết lập kế hoạch đăng bài đúng đắn, lựa chọn thời gian, nội dung và đối tượng để tiếp thị. Duy trì tuần suất 2 bài đăng một ngày là con số lý tưởng mà nhiều doanh thường áp dụng.

6. Không có sự thống nhất giữa các mạng xã hội

Chiến dịch Social Media Marketing thường được thực hiện trên nhiều trang mạng xã hội cùng lúc, như Google Plus, Facebook, Instagram, Youtube,… Nhưng nhiều người lại không triển khai thống nhất giữa các trang xã hội ấy. Ví dụ trên Facebook, fanpage của bạn đang triển khai chiến dịch khai thác đối tượng khách hàng tiềm năng mới nhưng trên Google Plus bạn lại muốn chăm sóc đối tượng khách hàng cũ để gia tăng sự thân thiết nhằm tận dụng sự tự lan truyền. Nghe thì có vẻ toàn diện, nhưng thực tế sự thiếu thống nhất này lại gây ra nhiều rắc rối khiến khách hàng không biết bạn đang làm gì, vì hầu như mọi người đều dùng cùng lúc nhiều trang xã hội khác nhau.

Nên có một chiến lược chung để thực hiện Social Media Marketing cho tất cả những kênh mà bạn định triển khai, chỉ là cách làm khác nhau vì mỗi kênh lại có đặc điểm riêng. Ngoài việc giúp khách hàng dễ theo dõi còn tiện lợi hơn cho quá trình quản lý của bạn.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp thường ôm đồm khá nhiều trang xã hội cùng lúc với ý muốn bao quát hết mọi đối tượng. Nhưng cách làm này chỉ dành cho doanh nghiệp tiềm lực lớn, đủ nguồn lực chăm sóc cho mọi trang xã hội của mình đều tốt như nhau. Còn nếu không, bạn nên chọn lọc từ 2 đến 3 trang có độ tương tác cao, tập trung nhiều đối tượng mà mình hướng tới để làm tốt hơn.

6 sai lầm này nếu bạn không biết cách phòng tránh hoặc đối mặt thì tỉ lệ chiến dịch Social Media Marketing bị giết chết là rất cao. Hãy luôn tỉnh táo và cẩn thận!

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Những sai lầm giết chết chiến dịch Social Media Marketing (P1)

Kiếm tiền online bằng Affiliate Marketing, bạn biết không?

Bạn đã biết những cách nào để kiếm tiền từ Blog?


Chia sẻ bài viết này