Nói chuyện tự nhiên hơn trên điện thoại – bí quyết để bán được hàng

Nhiều khách hàng có thể không để ý tới bạn là ai mà họ chỉ cần biết có một điện thoại viên đang gọi điện thoại đến cho mình. Từ thời điểm bạn bắt đầu nói “Xin chào, có phải là ông [B] không?” đến cách bạn mò mẫm qua các kịch bản của mình, nhiều người sẽ cúp máy trước khi bạn qua được câu đầu tiên. Và chắc chắn rằng với bạn cũng thế, những người đó ngay lập tức sẽ không được bạn quan tâm nữa.

Nếu bạn bán hàng hóa để kiếm sống có nghĩa là bạn phải nhấc điện thoại lên – để sắp xếp các cuộc hẹn, cuộc gọi có triển vọng, và không ngừng gọi lại lần lượt cho khách hàng, v.v… thì bạn phải tìm hiểu cách để nói chuyện tự nhiên và làm thế nào để tránh khiến cho khách hàng tiềm năng nhận ra rằng bạn đang cố gắng bán một cái gì đó.

Bạn cần học hỏi cách để nói chuyện như thể bạn không bán bất cứ thứ gì và bạn làm điều đó thông qua việc học hỏi cách để xua tan sự nghi ngờ của khách hàng tiềm năng, nói chuyện tự nhiên và chuyên nghiệp để thân thiện mà không bị giả tạo. Hãy sử dụng 5 kỹ thuật sau đây để không chỉ nói chuyện tự nhiên trên điện thoại mà còn giúp cho việc kinh doanh của bạn trở nên tốt hơn:

1. Luôn sử dụng tên riêng của khách hàng tiềm năng

Có hai trường phái tư tưởng về điều này, một là bạn nên tôn trọng ai đó bạn không quen biết và nên sử dụng tên chức danh, hai là như chúng ta đang nói ở đây.

Bạn có thể thể hiện sự tôn trọng đối với ai đó bằng cách thật lịch sự và chuyên nghiệp, bạn sẽ tiến bộ hơn rất nhiều nếu sử dụng tên riêng của một người. Sau đây là hai lý do để làm như vậy:

– Bằng cách sử dụng tên riêng của một người, bạn sẽ không báo hiệu ngay lập tức rằng bạn là một người bán hàng! Bạn sẽ cảm thấy như thế nào khi ai đó bạn không quen biết gọi cho bạn và xác định bạn bởi tên chức danh? Ngoài ra, khi bạn sử dụng tên riêng của một người, bạn đang bắt đầu cuộc gọi ngang hàng, không cho họ tất cả quyền lực.

– Mọi người đều thích nghe thấy tên riêng của họ. Trên thực tế, tâm lý học đã phát hiện ra rằng từ yêu thích của mọi người là tên riêng của họ! Bằng cách bắt đầu với điều đó, bạn ngay lập tức thực hiện được kết nối và là kết nối cá nhân ở đó.

2. Hãy thật lịch sự

Bạn sẽ ngạc nhiên bởi có rất nhiều đại diện bán hàng vẫn cố gắng để đánh lừa hoặc vượt qua những người gác cổng và các trợ lý, và nhiều người thậm chí còn có những cử chỉ thô lỗ khi làm như vậy. Hãy luôn luôn sử dụng “xin vui lòng” và “cảm ơn” khi nói chuyện với bất cứ ai qua điện thoại (hoặc nói chuyện trực tiếp).

Những từ như “xin vui lòng” và “cảm ơn” có tác dụng lớn khi cố gắng để tạo ra kết nối với khách hàng tiềm năng, chúng cũng có tác dụng đặc biệt tốt khi bạn đang cố gắng để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Kiểm tra các kịch bản hiện tại của bạn ngay bây giờ và làm tất cả những gì có thể để chèn vào các tác phong phù hợp ở bất cứ nơi nào bạn có thể.

3. Hãy thật ngắn gọn

Hầu hết các đại diện bán hàng đi chào hàng ngay thời điểm họ tiếp cận được với khách hàng tiềm năng và không ngạc nhiên khi gần như ngay lập tức họ bị gác máy.

Bạn nên xem lại các kịch bản mọi lúc, chủ yếu đọc ấn phẩm của công ty cho khách hàng tiềm năng vào thời điểm chúng ta tiếp cận họ.

Bạn có thể thay đổi điều đó và nói chuyện tốt hơn rất nhiều bằng cách cung cấp trình bày ngắn gọn và ghi danh với khách hàng tiềm năng của bạn. Hãy thử những thứ như:

Nói ngắn gọn, [khách hàng tiềm năng], lý do tôi gọi đến là chúng tôi đã làm việc với nhiều công ty như của bạn và tôi chỉ muốn xem chúng tôi có thể giúp bạn không. Tôi có thể hỏi bạn chỉ một vài câu hỏi để xem liệu chúng tôi có phù hợp cho bạn hay không?

– [Khách hàng tiềm năng], bạn có thể nhận được rất nhiều cuộc gọi như thế này, vì vậy tôi sẽ nói ngắn gọn. Tôi sẽ hỏi bạn một vài câu hỏi nhanh và nếu tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể giúp bạn tiết kiệm từ 15 đến 20%chi phí thì tôi sẽ cho bạn biết, còn nếu không thì chúng tôi sẽ không làm phiền bạn nữa, điều đó được chứ?

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

Công ty thiết kế web uy tín

4. Tạo ra kết nối

Đây là một trong những điều đơn giản nhất và là một cách tuyệt vời để nói chuyện được với khách hàng tiềm năng. Tất cả những gì cần làm là tìm một cái gì đó mà bạn biết là đang ảnh hưởng đến những khách hàng khác của bạn (chẳng hạn như luật mới trong ngành kinh doanh của họ) và hỏi xem nó ảnh hưởng đến họ như thế nào. Hãy thử:

Bạn biết đấy, [khách hàng tiềm năng], có rất nhiều khách hàng đã nói với tôi về những thay đổi mà họ đang phải làm vì [luật mới], điều đó ảnh hưởng đến bạn như thế nào?

– [Khách hàng tiềm năng], bạn lên kế hoạch trưng bày những gì tại triển lãm thương mại diễn ra vào tháng 9 tới?

Bằng cách xác định điều gì đó mà họ hiện đang phải đối phó, bạn ngay lập tức có thể tạo ra kết nối và nhận được thông tin có giá trị. Cảnh báo: bạn phải thích nghi với điều này sau khi đã thiết lập mối quan hệ và bạn phải xác định được điều gì đó có liên quan đến họ.

5. Lắng nghe nhiều hơn

Điều này có vẻ không giống như một cách để nói chuyện tự nhiên trên điện thoại, nhưng nó có thể là quan trọng nhất ở đây. Trước hết, hầu hết các đại diện bán hàng nói quá nhiều đến mức khách hàng tiềm năng đã muốn gác máy từ lâu. Họ chỉ chờ đợi một sự tạm dừng thích hợp để có thể gác máy.

Bằng cách lắng nghe, bạn thực sự tạo ra không gian để khách hàng tiềm năng của bạn nói chuyện (và suy nghĩ), và do đó bạn đang cho phép cuộc trò chuyện diễn ra trôi chảy.

Khi khách hàng tiềm năng có cơ hội để để nói ra những suy nghĩ và ý kiến ​​phản hồi của mình, họ sẽ cảm thấy thoải mái với bạn. Và đó là cách tốt nhất để các cuộc hội thoại mở ra một cách tự nhiên. Nhấn nút tắt tiếng của bạn sau khi bạn đặt một câu hỏi và chờ một lúc để xem điều đó có tác dụng như thế nào.

Cơ hội bán hàng gấp đôi doanh số

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay công ty thiết kế web bán hàng tốt để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

(Tổng hợp từ www.eyesonsales.com)


Chia sẻ bài viết này