Những chiêu trò kinh doanh của các cửa hàng thời trang

Khi xã hội phát triển nhu cầu ăn mặc của con người ngày càng tăng cao. Cùng với đó là xu hướng gia tăng của các cửa hàng bán quần áo, các shop thời trang với giá cả và chất lượng khác nhau tràn lan trên thị trường. Từ các cửa hàng lớn trên các khu đất mặt tiền đến các cửa hàng bé sau trong ngõ hay các cửa hàng online. Tuy nhiều vậy và sự cạnh tranh vô cùng gay gắt nhưng doanh thu của ngành nghề này không hề giảm.

Tuy nhiên với những người mua hàng, điều các bạn quan tâm khi đến với các cửa hàng thời trang là gì? Chất lượng hàng hóa và giá cả. Và điều mà nhiều người mua không nghĩ đến đằng sau các biển giảm giá của các cửa hàng kinh doanh. Đó đều là các chiêu trò thu hút khách mà họ đưa ra:

  1. Cửa hàng thời trang giảm giá

Điều này phổ biến nhất. Các biển giảm giá tràn lan trên cửa của các cửa hàng thời trang. Từ các cửa hàng nhỏ đến các trung tâm thương mại,  kích thích người tiêu dùng rất hiệu quả. Vì khách hàng luôn ưa thích đồ rẻ.

Nhưng bạn có biết giá cả thật sự của hàng hóa đó?

Bạn đã từng thắc mắc có nhiều cửa hàng giảm giá cả năm mà vẫn để biển giảm giá, thậm chí lên đến tận 70%?

Bạn có từng hỏi họ giảm giá như vậy thì doanh thu ở đâu ra?

Vâng ạ! Độn giá lên rồi tự họ giảm giá đi xuống. Bản thân bạn hãy nghĩ xem, đi chợ bạn mặc cả từ 1.000 đồng. Vây với mức giá giảm như thế kia bạn không mua sẽ cảm thấy tiếc nuối, và cả giác mình đã mua được đồ đẹp giá rẻ. Đây là tâm lý chung của mọi người khi đi mua sắm.

Và bạn có biết, sự giảm giá là cách các cửa hàng “tẩu tán” hàng tồn kho còn chứa đọng nhiều. Nên những cái bảng đề “hàng mới về giảm giá” đều là lừa mắt người xem.

  1. Cửa hàng thời trang treo đầu dê bán thịt chó

Sự quảng cáo muôn hình muôn vẻ của các cửa hàng thời trang để kích thích người tiêu dùng. Những bức ảnh với các mẫu quần áo mới nhất, những lời chào hàng nhưng thực chất hàng hóa bên trong cửa hàng không được đẹp đến vậy. Chất lượng, đến màu sắc và kích cỡ đều khác biệt.

Nhiều cửa hàng họ chỉ quan tâm đến việc sao để có thể tiêu thụ được nhiều sản phẩm nhưng không quan tâm đến cảm nhận của khách hàng mua sản phẩm đó. Nên chất lượng sản phẩm khá thấp.

Đặc biệt là các cửa hàng một giá. Dĩ nhiên với những mức tiền khác nhau bạn sẽ có được những sản phẩm với chất lượng khác nhau. Nhưng tại các cửa hàng một giá thường sẽ trộn các sản phẩm lại, sẽ có những sản phẩm lỗi mà bạn khó nhận biết, và ít khi bạn được đổi trả lại hàng tại các cửa hàng thời trang này.

  1. Các cửa thời trang online

Có lẽ xu hướng mua hàng online đang dần mở rộng với người tiêu dùng việt, những cửa hàng kinh doanh online với ưu điểm tiết kiệm và tiếp cận khách hàng dễ dàng, tận dụng công cụ internet quảng bá cho sản phẩm. Không ít những cửa hàng thời trang online với thu nhập khủng hàng tháng. Nhưng bên cạnh đó là mặt trái ít ai biết.

Hầu hết khách hàng đặt hàng online đều dựa vào hình ảnh và uy tín mà cửa hàng cung cấp để đặt hàng. Họ không chính tay chạm vào hàng hóa nên khi hàng hóa đến tận tay họ mới ngỡ ngàng. Chất lượng hàng không xứng với giá tiền mà họ bỏ ra.

Bạn nên nhớ, với các cửa hàng thời trang hình ảnh họ cung cấp là hàng mặc với mẫu, và đôi khi đó là hình ảnh của những món đồ hiệu, nhưng hàng họ bán là đồ fake, chỉ dựa trên hình dáng mà may lại dĩ nhiên chất lượng sẽ kém hơn. Họ sử dụng hình ảnh đẹp đó để đánh lừa thị giác của người tiêu dùng.

  1. Cửa hàng thời trang tặng kèm hàng

Có nhiều cửa hàng sử dụng chiêu trò mua hàng sẽ được tặng kèm hàng nào đó. Nhưng bạn không hề biết, có nhiều cửa hàng họ nâng giá sản phẩm lên và trong hàng tặng kèm đó giá đã nằm trong sản phẩm chính. Và điều đó khiến bạn  cảm thấy mình đã mua được một món “hời” trong khi bạn đang giúp họ tiêu thụ sản phẩm. Đôi khi hàng mà bạn được nhận từ khuyến mãi là hàng tồn hoặc sắp hết hạn sử dụng.

Bạn cần tỉnh táo để lựa chọn cho mình những sản phẩm tốt trong vô vàn các chiêu trò của cửa hàng thời trang.

Có thể bạn cần biết:

Sự thật đằng sau các cửa hàng một giá

Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang Kinh Doanh Việt


Chia sẻ bài viết này