Những bộ phận không thể quên khi tuyển dụng nhân viên (P2)

Muốn doanh nghiệp có thể nhanh chóng vươn tới những thành công lớn thì điều quan trọng nhất là bạn phải xây dựng được đội ngũ nhân viên lớn mạnh, có năng lực và có sự đồng lòng. Trong phần 1 của bài viết Những bộ phận không thể quên khi tuyển dụng nhân viên, chúng tôi đã cho các bạn biết 4 bộ phận có vai trò rất quan trọng khi muốn phát triển công ty. Tiếp tục với phần 2 này sẽ là 4 bộ phận khác cũng có tầm quan trọng không kém.

5. Đại diện bán hàng

Không phải nhân viên bán hàng thông thường mà là đại diện bán hàng, ngoài nhiệm vụ trực tiếp bán sản phẩm họ còn là quản lý các nhân viên cấp dưới cùng bộ phận, là người thu thập thông tin và thực thi kế hoạch tiếp thị. Ngoài ra, đối với một số doanh nghiệp chuyên kinh doanh hàng công nghiệp thì họ còn phải xây dựng những kế hoạch tài chính tổng hợp, bao gồm hoạt động thuê tài sản, mua lại hay sở hữu của của bên thứ ba,… nếu không có những dự trù này thì hoạt động bán hàng khó mà tiến hành thuận lợi được. Như vậy có thể thấy các đại diện bán hàng đóng vai trò rất lớn trong việc xúc tiến bán, giúp các hoạt động kinh doanh diễn ra dễ dàng hơn.

6. Chuyên gia phân tích

Đối với những số liệu thu thập được từ các bộ phận như Marketing, truyền thông, bán hàng,… nếu phải tự xử lý sẽ mất khá nhiều thời gian lại dễ nhầm lẫn và sai sót. Lúc này bạn cần phải tuyển dụng những chuyên gia phân tích để rút ra những kết luận đáng giá nhất từ các số liệu đó. Đo lường, phân tích và diễn giải các dữ liệu là nghiệp vụ của nhà phân tích. Họ sẽ cho bạn biết cần phải hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu nào, các chiến dịch đã thực hiện có hiệu quả hay không và giúp đề ra mục tiêu định lượng cho các chiến dịch tiếp theo. Hãy tuyển dụng nhân viên có tư duy logic và chính xác, làm việc quy củ và luôn đảm bảo tiến độ công việc cho vị trí này.

7. Thiết kế và phát triển website

Khi Internet đã được phổ cập toàn cầu và kinh doanh online nổi lên như một làn gió mới thì việc có một website bán hàng là điều hết sức cần thiết để tăng lợi thế cạnh tranh. Mặc dù có thể thuê bên thứ ba thiết kế website cho mình, nhưng để có được hiệu quả như mong muốn thì bạn nên tuyển bộ phận chuyên xây dựng và phát triển website riêng. Những nhân viên thuộc bộ phận này ngoài việc tạo dựng website chuyên nghiệp cho bạn còn hỗ trợ quảng bá, tăng thứ hạng và tối ưu hoá tìm kiếm, giúp quá trình xây dựng thương hiệu trực tuyến của bạn thuận lợi hơn.

8. Bộ phận copywriter

Copywriter là những người triển khai các chiến lược của chuyên gia hoạch định nội dung, họ sẽ đăng những bài viết lên website, blog của doanh nghiệp hay các diễn đàn, trang mạng xã hội để thúc đẩy quá trình tiếp thị. Mặc dù không trực tiếp tạo ra lợi nhuận cũng không đóng vai trò then chốt, nhưng họ sẽ là bộ phận không thế thiểu nếu bạn muốn tăng mức độ nhận diện thương hiệu trực tuyến và thúc đẩy kinh doanh online. Ngoài khả năng viết lách, bạn cũng cần chú ý đến tính nhạy cảm đối với xu hướng của họ khi tuyển dụng, đây đều là những yếu tố quan trọng tạo nên một copywriter tài năng.

Doanh nghiệp muốn phát triển thì phải có đội ngũ nhân viên tài giỏi và phù hợp, trong đó có những bộ phận mà bạn không thể thiếu mà bài viết đã đề cập.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Những bộ phận không thể quên khi tuyển dụng nhân viên (P1)

Bí quyết chào hàng qua điện thoại kinh điển (P2)

Bí quyết chào hàng qua điện thoại kinh điển (P1)


Chia sẻ bài viết này