Một kế hoạch Marketing bao gồm những gì?

Bạn đang có một ý tưởng kinh doanh và muốn thực hiện nó. Để tránh thất bại bạn cần có một kế hoạch kinh doanh mà một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo thì đừng quên kế hoạch marketing. vậy hãy trả lời tất cả các câu hỏi sau đây để cho mình một kế hoạch marketing thật tốt.

1. Tên thương hiệu, Logo, Nhân diện, Slogan, website, Tầm nhìn của doanh nghiệp, các Owned Media hiện có?
2. Thông điệp mà doanh nghiệp muốn khách hiểu về mình, sản phẩm của mình
3. Sản phẩm cốt lõi và các sản phẩm liên quan cũng như lợi ích của sản phẩm, doanh thu chính, Giá, Công suất sản xuất và phân phối, nhập hay mua về phân phối hay tự sản xuất, đã đăng ký sở hữu? Tần suất và vòng đời các sản phẩm liên quan.
4. Sản phẩm này có gì đặc biệt, khác biệt với đối thủ ; Chất lượng, giá cả, chủng loại, bao bì, cảm nhận….
5. Thị phần , mức giá , khách hàng mục tiêu là ai? Khu vực phân phối, kênh phân phối, thế mạnh phân phối, công suất phân phối và năng lực hiện tại.
6. Đang chi bao nhiêu tiền marketing/ tháng cho tổng/ tỷ lệ cho online? Và kênh nào đang chạy chính
7. Đã thực hiện chương trình khuyến mại khi nào?
8. Ý kiến khách hàng với dịch vụ của bạn như nào?
9. Kết quả kinh doanh hiện tại và mục tiêu mong muốn ngắn hạn và dài hạn 1 năm
10. Vấn đề đang vướng? Dòng chạy vốn, Nhân sự. Các crisis đã trải qua, hiệu ứng truyền thông?…
11. Liệt kê 1 đối thủ to nhất và 2 đối thủ đứng sát bên và thành công của họ.
12. Đã có Sale kit chưa? nếu có đưa cho xem luôn Sale kit bao gồm : PDF, Video, Catalog SP…
13. Liệt kê các câu chuyện hay về doanh nghiệp trên hệ thống earned media.
14. Nhân lực Marketing, PR, Digital, SEO và người phát ngôn của doanh nghiệp.
15. Hệ thống chăm sóc khách hàng cũ và mới, quy trình chăm sóc khách hàng?
16. Hệ thống chăm sóc khách hàng tiềm năng, Quy trình Sale
17. Phương pháp tracking và đo lường CRO hiện tại
Đối với các doanh nghiệp đã làm marketing bài bản, cần nghiên cứu trả lời các câu hỏi sau:
18. Chiến lược kinh doanh
19. Chiến lược thương hiệu
20. Media Plan của đối thủ chính, đối thủ lớn và đối thủ ngay bên trên và ngay bên dưới.
21. Văn hóa doanh nghiệp, quy trình PR nội bộ hiện tại
22. Bản KPIs của các bộ phận liên quan
23. Mối quan hệ và thế mạnh của Lãnh đạo doanh nghiệp


Chia sẻ bài viết này