“Móc túi” khách hàng dịp cuối năm nhờ mẹo thẻ tín dụng

Tiếp cận tín dụng vẫn là một thách thức đối với khoảng 23 triệu doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ, đặc biệt là trong mùa mua sắm cuối năm. Kể cả các doanh nghiệp lớn nhỏ ở Việt Nam cũng vậy, làm thế nào để họ có thể có tiền tích trữ sản phẩm, lấp đầy khoảng trống hàng trong kho hoặc thuê thêm lao động thời vụ để đáp ứng kinh doanh trước thời điểm cuối năm, khi mà người tiêu dùng đổ xô đi mua sắm hàng hóa để chuẩn bị cho dịp năm mới.

 

Tuy nhiên, khi mà nhu cầu mua sắm tăng, người dùng cũng có xu hướng tìm kiếm và chọn lựa các doanh nghiệp có sẵn các dịch vụ như sử dụng thẻ tín dụng miễn trả tiền lãi định kỳ. Điều này khiến các doanh nghiệp đứng trước một tình thế rất khó khăn, một số dường như không thể đáp ứng được nhu cầu đang tăng lên của người tiêu dùng.

 

Hình 1: Các mẹo sử dụng tín dụng để gia tăng doanh số bán hàng

 

Dưới đây là năm cách giúp các doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế của những con đường tín dụng để giải quyết dòng hàng đầu vào, gia tăng doanh số bán hàng và cung cấp cho khách hàng trực tuyến nguồn tài chính linh hoạt hơn khi mua sắm trong những ngày nghỉ dịp lễ cuối năm này.

1. Cung cấp cho cho khách hàng các khoản tín dụng mua sắm

Hình 2: Cung cấp các khoản tín dụng mua sắm

 

Cùng với một trang web bán hàng có giao diện web đẹp, tiện lợi thì việc cung cấp cho người mua hàng khả năng tiếp cận các khoản tín dụng là một cách thức tuyệt vời để bạn thúc đẩy mua sắm và tăng trưởng doanh thu trong dịp này. Việc cung cấp các khoản tài chính đặc biệt cho khách hàng bao gồm vay mua hàng sáu tháng không tính lãi suất; mua trả góp với lãi suất thấp; đặc biệt là chương trình giảm giá và hưởng nhiều ưu đãi khác nữa nếu khách hàng mua hàng và thanh toán trực tuyến. Với những chính sách này, bạn không chỉ thúc đẩy khách hàng gia tăng sức mua mà còn gia tăng cả giá trị mua hàng, từ đó thì khả năng tăng trưởng doanh thu là quá dễ dàng. Một nghiên cứu gần đây của Forrester đã chứng minh rằng việc cung cấp loại tín dụng này có tác dụng thúc đẩy tăng trưởng 17% trong doanh số bán cộng dồn và tăng 21% trong giá trị đặt hàng trung bình của các doanh nghiệp.

2. Lấp đầy các giỏ hàng

Hình 3: Lấp đầy các giỏ hàng bằng cách cung cấp các khoản tín dụng

 

Tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng trung bình trong mua sắm trực tuyến hiện nay vào khoảng 68%, đây là con số quá lớn và bạn cần phải tìm cách để cải thiện sự chuyển đổi của khách hàng. Trong môi trường thương mại điện tử, việc cung cấp các khoản tín dụng cho người mua có thể tạo ra sự khác biệt giúp lấp đầy các giỏ hàng và giảm tỷ lệ bị hủy bỏ của nó.

3. Thuê thêm nhân viên và bổ sung thêm hàng hóa

Hình 4: Tìm kiếm tín dụng để bổ sung nhân lực và hàng hóa

 

Nếu đội ngũ nhân viên hiện tại chưa thể đáp ứng được nhu cầu mua sắm tăng cao vào dịp cuối năm như thế này thì ngay lập tức, bạn cần phải thuê thêm người để phụ giúp. Ngoài ra, bạn cần tiến hành kiểm kê lại các mặt hàng có sẵn, xác định xem cái nào không cần thiết để loại bỏ khỏi danh mục và mua sắm bổ sung thêm nhiều mặt hàng mới. Hãy liên hệ với các nhà tín dụng có khả năng làm việc nhanh chóng về vấn đề tiền mặt, các khoản vay ngang hàng (peer-to-peer) và các khoản tài trợ để có thể thuê thêm nhân viên thời vụ, quản lý dòng tiền mặt và gia tăng hàng tồn kho, đồng thời sử dụng 7 mẹo đơn giản để ngay lập tức gia tăng tiền mặt trong doanh nghiệp.

4. Truyền thông tín dụng đến thị trường khách hàng tiềm năng

Hình 5: Truyền thông các chương trình tín dụng đến thị trường tiềm năng

 

Nếu chỉ cung cấp các khoản tín dụng cho khách hàng thôi là chưa đủ, để đạt được hiệu quả, bạn phải đầu tư, tìm kiếm một đối tác giúp quảng cáo và truyền thông chương trình đến thị trường khách hàng tiềm năng của mình.

 

Trong thời gian gần đây, doanh số bán hàng của nhiều doanh nghiệp đang có dấu hiệu chững lại. Tuy nhiên, vào dịp cuối năm như thế này, bằng việc tiếp cận với tín dụng để giải quyết khó khăn và cung cấp các chương trình tín dụng linh hoạt cho người mua, bạn có thể mở ra cho họ thêm nhiều cơ hội mua sắm và gia tăng khả năng bán hàng của mình. Ngay từ bây giờ, hãy chuẩn bị kỹ càng, thúc đẩy sự đổi mới tín dụng để tiếp cận thị trường tiềm năng, gia tăng doanh số và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng trong mùa mua sắm quan trọng này nhé!

(Tổng hợp từ www.entrepreneur.com)


Chia sẻ bài viết này