Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu về những điều nên và không nên cũng như những điều còn nghi vấn khi tiến hành bán chéo sản phẩm. Hãy cùng tìm hiểu những chiến thuật bán chéo sản phẩm của các nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu trong phần 2 này.
Chiến thuật bán chéo của các nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu
Victoria’s Secret
Khi bạn thêm một sản phẩm vào giỏ hàng trên Victoria ‘s Secret, thay vì đưa bạn đến trang giỏ hàng, bạn sẽ được đưa đến trang bán chéo. Bạn được nhắc nhở về những sản phẩm chính xác mà bạn thêm vào giỏ hàng, nhưng bạn được hiển thị ngay lập tức các mặt hàng bổ sung từ cùng danh mục để giữ cho bạn tiếp tục duyệt tìm. Bạn có thể kiểm tra giỏ hàng của bạn bất cứ lúc nào.
Khi bạn đã sẵn sàng để xem giỏ hàng của bạn, Victoria ‘s Secret tích cực hơn một chút. Một cửa sổ thế này sẽ trôi xuống từ phía trên cùng của màn hình và chứa giỏ hàng của bạn cho đến khi bạn đóng nó lại:
Và nếu bạn thêm đề nghị đó vào giỏ hàng của bạn, bạn sẽ nhận được một lời đề nghị khác trôi xuống từ phía trên khi bạn xem giỏ hàng của bạn lần sau. Một chút khó chịu, nhưng bạn phải thừa nhận – nó thu hút sự chú ý và có thể tăng chuyển đổi tốt hơn.
Xem thêm:
Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018
Bed, Bath & Beyond
Ý tưởng tốt – đưa ra một Gói hỗn hợp các mức giá linh hoạt đa dạng. Ý tưởng tồi – cung cấp các sản phẩm ngẫu nhiên, không liên quan và gọi chúng là “Last Minute Items” (sản phẩm phút chót).
Với một thùng đồ ăn vặt có giá 7,99USD, Bed, Bath & Beyond đưa ra sự kết hợp của các mức giá bán chéo: 7,99USD, 14,99USD, 17,99USD, 29,99USD và 59,99USD. Nhưng từ “Last Minute Items” có vẻ hơi kỳ lạ – phút chót làm gì? Và các sản phẩm dường như không có liên quan đến sản phẩm trong giỏ hàng – một chiếc ghế ăn, một bộ nướng thịt và một cái đài khẩn cấp?
J.Jill
J.Jill nhắc nhở khách hàng về thẻ quà tặng trên mỗi trang sản phẩm, cùng với bán chéo. Tranggiỏ hàng không có bán chéo.
J. Crew
J.Crew có một trợ lý điều hướng “quay lại mua sắm” tuyệt vời – sau khi thêm một sản phẩm vào giỏ hàng, người mua hàng có thể không muốn quay trở lại sản phẩm đó mà là trở lại một danh mục liên quan đến sản phẩm đó:
>> Có thể bạn chưa đọc:
Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net
Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018
Tiger Direct
Tiger Direct làm tốt trong việc tạo ra tính cấp bách ở dưới cùng của trang sản phẩm:
Nhưng nhìn chung, Tiger Direct cố gắng để chứa quá nhiều sản phẩm khiến thiết kế trở nên lộn xộn. Cung cấp các sản phẩm bán chạy trong danh mục dọc theo khung bên trái, sản phẩm bán thêm và nhiều khuyến nghị (phụ kiện) hơn dọc theo khung bên phải, chương trình khuyến mại đặc biệt hàng ngày ở phía dưới, thật khó cho khách hàng để chú tâm vào bất cứ thứ gì.
Thông tin sản phẩm và nội dung đánh giá khá xuất sắc, không có gì sai với một trang dài. Nhưng không biết có bao nhiêu lời kêu gọi hành động được đặt trên trang này, đặc biệt là ở gần đầu. (Sản phẩm đang xem thực sự đã được đề nghị một lần nữa trong phần sản phẩm bán chạy và khuyến mại hàng ngày với mức giá thấp hơn – phiên bản 1GB. Điều này là không cần thiết, dư thừa và gây bối rối cho khách hàng).
Một cách tiếp cận tốt hơn có thể là hiển thị các sản phẩm bán thêm và một vài lựa chọn thay thế bán chạy cho sản phẩm đang được xem trên trang sản phẩm, gợi ý các phụ kiện hành động khôn ngoan/sản phẩm bổ sung ngay trước trang thanh toán. Mặt khác, khách hàng nhận được một cái nhìn tổng quan của tất cả các sản phẩm khác được cung cấp và không cần phải bắt đầu điều hướng một lần nữa. Bạn nghĩ cách tiếp nào tốt hơn?
Giữa thiết kế lộn xộn này, Tiger Direct lại có sản phẩm bán thêm khá hấp dẫn. Đối với một chiếc máy nghe nhạc mp3 1GB giá 19,99USD, Tiger Direct gợi ý mẫu 2GBtương tự mà “chỉ thêm 15USD”:
>>>Xem thêm: Website trong kinh doanh online là cấp thiết
3 ý tưởng kinh doanh ít vốn đầu tư
Palm.com
Trước khi bạn có thể thanh toán trên Palm.com, bạn phải đi qua một trang bán chéo. Palm làm tốt điều này bởi vì mặc dù làm bạn bị gián đoạn, nó hiển thị các mặt hàng (thực tế ở đây là 7) có liên quan trực tiếp đến sản phẩm/mẫu của bạn và có thể làm cho trải nghiệm người dùng của bạn thú vị hơn nhiều (bao gồm cả phần mềm Sudoku). Và bằng cách sử dụng cụm từ “Need Warranty Or Accessories? ” (Cần bảo hành hoặc phụ kiện?), nghe có vẻ giống như một nhân viên bán hàng hữu ích.
Nhưng Palm có thể cải thiện bằng cách thay đổi “Để thêm bảo hành hoặc phụ kiện vào đơn hàng của bạn, hãy nhấp vào hộp chọn cho mỗi mặt hàng bạn muốn. Sau đó bấm Tiếp tục.” thành một điều gì đó như“Bạn cũng có thể quan tâm đến các mặt hàng bổ sung sẽ tăng cường hoặc bảo vệ [chèn sản phẩm ở đây] của bạn. Đánh dấu bất kỳ mặt hàng nào mà bạn muốn thêm hoặc chỉ cần nhấp vào Tiếp tục để hoàn tất việc mua hàng của bạn”.
Blue Nile
Blue Nile sử dụng “special offers” (ưu đãi đặc biệt) trên trang giỏ hàng. Lựa chọn từ ngữ này có nghĩa là bạn sẽ tiết kiệm thêm hoặc đưa ra một mức giá rất hấp dẫn.
Ba ưu đãi khi một chiếc vòng tay được thêm vào giỏ hàng là:
1) Một chiếc vòng tay bằng bạc khác chỉ có giá 15 USD khi bạn mua một cái gì đó khác. Mặt hàng này là một món hời lớn và vì mặt hàng khác phải được mua để hội đủ điều kiện giao dịch, nó không khuyến khích khách hàng thay đổi tâm trí của mình để chi tiêu ít tiền hơn vào một sản phẩm tương tự.
2) Một liên kết đến trang danh mục sản phẩm làm sạch bạc, trong đó có 3 mặt hàng rẻ tiền mà rất phù hợp với mặt hàng trong giỏ hàng và sẽ nâng cao trải nghiệm của người dùng với sản phẩm.
3) “Gift card” (thẻ quà tặng) mà một người có thể mong đợi là một phiếu quà tặng, nhưng thực sự là một tấm thiệp miễn phí mà bạn có thể cá nhân hóa và gửi cùng với một món quà. Mặc dù không thêm vào đơn đặt hàng, nó cung cấp cho khách hàng những sự quan tâm sâu sắc mà bạn đem đến cho họ. Tốt cho trải nghiệm mua sắm tổng thể.
Cơ hội kinh doanh thời trang online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website và công ty thiết kế web uy tín để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.
Macy’s
Cũng giống như Blue Nile, Macy’s có một ưu đãi đặc biệt với đơn hàng – một con búp bê Christmas Shrek. Vị trí của ưu đãi này ở phía trên bên phải thật khó để bỏ lỡ và dòng chữ màu đỏ cho thấy sự giảm giá, thậm chí trước cả khi bạn đọc ưu đãi. Macy cũng chọn “Your Offers” (ưu đãi của bạn), “Special Offer” (ưu đãi đặc biệt) và “Your Price” (mức giá của bạn) nghe có vẻ gần gũi với bạn hơn.
The Sharper Image
Một ví dụ vui nhộn về bán chéo tồi là The Sharper Image đã gợi ý một chiếc máy cạo râu ướt/khô đi kèm với một chiếc ván trượt Rip Stik Caster Board.
Sau lần bán chéo này, họ cũng nhận biết được vấn đề và cải thiện hơn trong việc sắp xếp sản phẩm bán chéo.
Trên đây là một số ví dụ thiết thực để bạn có thể tham khảo một số “mẹo’ trưng bày những mặt hàng bán chéo cho Shop của mình. Kinh Doanh Việt chúc bạn thành công.
(Tổng hợp từ www.getelastic.com)