10 xu hướng marketing trong kinh doanh online sẽ bùng nổ vào 2018

2018 hứa hẹn sẽ là một năm thú vị khi các không gian tiếp thị mang tính địa phương đang thay đổi nhanh chóng. Chúng tôi nhận thấy hiệu quả việc triển khai của Amazon Local Services và mong đợi rất nhiều công ty khác cũng  nhảy vào cuộc chiến. Các đơn vị cung cấp công nghệ đang nhảy vào cuộc chơi thông qua việc cung cấp các dịch vụ tốt hơn, toàn diện hơn đối với cá doanh nghiệp nhỏ. Điều này là thông tin tốt cho những doanh nghiệp muốn tập trung toàn bộ công sức trong việc tăng doanh số.

Những thay đổi và phát triển của công nghệ, dịch vụ và các doanh nghiệp mới trong năm 2017 đều là những nền móng vững chắc cho sự thay đổi trong năm 2018 sắp tới. Jeff Bezos đã đem đến cho khách hàng những chọn lựa mới như khả năng tìm kiếm, lên lịch và thanh toán cho những dịch vụ địa phương hiện đang liên kết với giỏ hàng tại Amazon, đây là một đại diện tiêu biểu cho xu hướng đặt hàng trực tuyến mà chúng ta ngày càng quen thuộc trong năm nay và hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển vào 2018. Một ví dụ khác là sự ra mắt thành công của HubSpot CRM, một bước phát triển mới trong việc đưa hệ thống CRM vào sử dụng và thêm gắn kết với các doanh nghiệp nhỏ, điều này đã đóng góp không nhỏ vào việc IPO thành công của HubSpot.

Trên đây là những ví dụ nho nhỏ về sự phát triển của marketing mang tính địa phương trong năm 2018. Dưới đây là 10 xu hướng được dự đoán sẽ bùng nổ trong 12 tháng tới.

1. Đặt trước thanh toán và lịch trình trực tuyến

Rất nhiều khách hàng không muốn gọi điện đặt chỗ, đặt lịch hẹn hoặc thanh toán các dịch vụ cá nhân mà họ đã đăng ký online. Họ hy vọng sẽ có nhiều doanh nghiệp nhỏ giúp họ thực hiện những hoạt động trực tuyến này, tương tự như cách họ đang tiến hành khi mua hàng trên Amazon. Những đơn vị đã tham gia mảng dịch vụ này như Full Slate, chuyên cung cấp các dịch vụ đặt chỗ cho rất nhiều ngành khác nhau sẽ nhanh chóng phát triển vượt trội trong năm 2018. Ngoài ra, khách hàng đang hy vọng vào sự bứt tốc của những dịch vụ đặt chỗ chuyên biệt như Uber, ZocDoc với các hoạt động y tế và Open Table với hệ thống nhà hàng.

Xu hướng này cũng là không nằm ngoài sự quan tâm của những ông lớn như Angie’s List và Yelp.  Những doanh nghiệp này đã và đang phát triển nhiều ứng dụng cho phép khách hàng đặt chỗ và lịch hẹn với các hoạt động kinh doanh hiện đang được cung cấp trên website của họ.

2. Quản lý truyền thông xã hội trở nên đơn giản hơn

10 xu hướng marketing trong kinh doanh trực tuyến sẽ bùng nổ vào 2018

Những nhà cung cấp hệ thống CRM đã nhận ra rằng, khách hàng ngày càng có xu hướng sử dụng các sản phẩm được tích hợp quản lý và đánh giá các trang thông tin xã hội. Do đó, những nhà cung cấp CRM đã nghiên cứu và phát triển thêm nhiều dịch vụ trên nền tảng marketing xã hội. Để gia tăng tốc độ tương tác, các trang như Constant Contact, Main Street Hub và Yodle đã cập nhật tự động các tính năng quản lý này. Hy vọng trong năm 2015, các giải pháp quản lý sẽ được phát triển và tích hợp cả trên các thiết bị di động. Bên cạnh đó, content marketing thông qua truyền thông xã hội sẽ ngày càng trở nên thân thiện hơn. Những ý tưởng như Rallyverse, nền tảng về nội dung và xuất bản nội dung sẽ nhanh chóng bùng nổ vào 2015.

3. Các doanh nghiệp tiếp thị vừa và nhỏ sẽ lên ngôi

Các công ty ngày càng tập trung vào doanh số dẫn đến nhu cầu quảng cáo và tiếp thị ngày một lớn mạnh. Những doanh nghiệp tiếp thị địa phương sẽ là giải pháp giúp duy trì và tăng doanh số khi am hiểu về nhu cầu, sở thích và thói quen tiêu dùng của khách hàng tại từng địa phương nhất định.

4. Mô hình dịch vụ của Uber tiếp lửa cho các doanh nghiệp khác

Mô hình dịch vụ của Uber vẫn tiếp tục phát triển, bên cạnh những vấn đề pháp lý và an toàn đang được xem xét tại nhiều thành phố và quốc gia. Nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác cũng đang cố gắng học tập và điều chỉnh theo mô hình từ Uber với mong muốn thu hút thêm nhiều khách hàng hơn nữa. Một số doanh nghiệp đã tìm cho mình hướng phát triển dịch vụ mới như Urgent.ly với đầu tư mạo hiểm, Homejoy, với dịch vụ dọn dẹp nhà cửa trong khi đối thủ nặng ký là Handy đang nghiên cứu những dịch vụ hỗ trợ cạnh tranh tương tự.

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Báo giá website  

5. Mở rộng dịch vụ tìm kiếm khách hàng

Nhiều người đang nhầm lẫn giữa việc thực hiện các chiến dịch marketing cho nhóm khách hàng tiềm năng và khách hàng đã mua hàng. Nhiều chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ đang mệt mỏi trong việc phải sử dụng nhiều công cụ và chiến dịch để thu hút khách hàng mới và giữ chân họ để tạo ra doanh thu trong khi 2 nhóm khách hàng này có một sự liên kết chặt chẽ. Ví dụ với một đánh giá khách quan trên Facebook có thể tiếp cận đến cùng nhóm khách hàng cũ và mới. Do đó, các doanh nghiệp đang kỳ vọng sẽ được sử dụng những công cụ và thông tin marketing được phát triển để đáp ứng nhu cầu hiện nay. Điều này hứa hẹn sẽ đem đến sức nóng cho thị trường cung cấp giải pháp marketing trong tương lai.

6. Tích hợp nhiều tính năng

Những công ty “đơn nhiệm” chỉ tập trung vào 1 giải pháp dịch vụ, như MailChimp với giải pháp email newsletter, Sprinkl với việc cung cấp các giải pháp tiếp thị xã hội, đã tung ra nhiều dịch vụ hữu ích ra thị trường. Tuy nhiên, các doanh nghiệp khác chỉ cung cấp 1 dịch vụ marketing đơn lẻ sẽ nhanh chóng sập tiệm. Họ sẽ phải lựa chọn hoặc sáp nhập hoặc mở rộng dịch vụ, trong khi những nhà quản lý sẽ ngày càng tập trung vào công nghệ để tìm kiếm sự phát triển trong môi trường đa liên kết như hiện nay.

7.  Mô hình “Do-it-with-me” sẽ tiếp tục phát triển

Rất nhiều ứng dụng marketing trong thời gian trước đây bị đánh giá là phức tạp và khó sử dụng dẫn đến việc khách hàng nhanh chóng chuyển sang những giải pháp đơn giản và thân thiện hơn. Nhận ra vấn đề đó, nhiều nhà cung cấp đã chuyển dịch sang các mô hình dịch vụ “Do-it-with-me”, nơi họ có thể hướng dẫn các doanh nghiệp địa phương các phương pháp thu hút khách hàng, thu thập phản hồi hoặc xây dựng mạng lưới xã hội bền vững một cách đơn giản. Tuy nhiên, sự phát triển của các dịch vụ này khiến các doanh nghiệp lo lắng và cần có các giải pháp đề duy trì và xây dựng hình ảnh thương hiệu mang tính riêng biệt và nổi bật trong cộng đồng.

8. Tên tuổi lớn sẽ trở lại

Những trang vàng từng có thời kỳ phát triển vàng son khi đây là nguồn tra cứu danh bạ và địa chỉ được nhiều người yêu thích nhưng từ khi các công cụ tìm kiếm phát triển cùng hệ thống bản đồ trực tuyến đã đánh dấu thời kỳ suy thoái của hình thức này. Nhiều nghiên cứu gần đây về Những trang vàng đã nhận thấy những khách hàng thường xuyên tìm kiếm trên trang này có xu hướng gắn bó và nhạy bén hơn những người tìm kiếm khác.

vnmaster.net– Công ty thiết kế web tốt  hỗ trợ đặt tên miền. Truy cập ngay để tham khảo báo giá thiết kế website bán hàng

9. Đánh giá sẽ trở nên “nặng ký” hơn

10 xu hướng marketing trong kinh doanh trực tuyến sẽ bùng nổ vào 2015

Nếu các doanh nghiệp nhỏ chưa dành sự tập trung cần thiết cho những đánh giá trực tuyến với công việc kinh doanh của họ thì trong năm 2015 sắp tới, xu hướng này sẽ trở nên “nặng ký” hơn. Ipsos.Google đã thực hiện khảo sát với rất nhiều doanh nghiệp và khách hàng, đưa ra kết luận: 78% khách hàng quyết định mua hàng chịu ảnh hưởng từ những đánh giá trực tuyến trước đó. Trong năm 2015, các đánh giá sẽ ngày càng gia tăng về số lượng và chất lượng trên các trang lớn như Facebook, đóng góp vào việc gia tăng tỉ lệ chuyển đổi trong kinh doanh online.

10. Square sẽ ra mắt nhiều sản phẩm mới

Các doanh nghiệp quảng cáo lớn đã gặt hái được nhiều thành công và có sức ảnh hưởng nhất định đến việc thanh toán thông qua các thiết bị di động. Tuy nhiên, sự thành công này đã lôi kéo nhiều đối thủ cạnh tranh vào thị trường này. Gần đây, Square thông báo về việc ra mắt Snapcash, ứng dụng cho phép người dùng Snapchat lưu trữ các thông tin thẻ tín dụng và gửi tiền cho bạn. Square cũng bắt đầu tung ra các loại hình thẻ quà tặng thông qua trung gian và được chấp nhận bởi Caviar, một doanh nghiệp khởi nghiệp cho phép khách hàng nhận món ăn từ nhà hàng mà không mất chi phí vận chuyển.

(Theo http://www.forbes.com/)


Chia sẻ bài viết này