Kinh nghiệm mở cửa hàng nội thất ô tô thành công như thế nào?

Bạn muốn mở cửa hàng kinh doanh nội thất ô tô, cửa hàng trang trí xe hơi, nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm và không biết phải bắt đầu từ đâu? Kinh doanh nội thất ô tô không hẳn là loại hình mới nhưng đang cho thấy là một hướng đi tiềm năng. Hãy cùng khám phá bằng cách cùng trả lời những câu hỏi sau nhé! 

Mở cửa hàng nội thất ô tô cần bao nhiêu tiền?

Theo kinh nghiệm mở cửa hàng nội thất ô tô của nhiều người, tuỳ thuộc vào số vốn bạn dự định đầu tư mà có thể lựa chọn kinh doanh nội thất ô tô theo hình thức nào phù hợp. 

Kinh nghiệm mở cửa hàng nội thất ô tô cho người mới bắt đầu 

Mở cửa hàng kinh doanh nội thất ô tô cần lựa chọn địa điểm đẹp không?

Bạn không cần lựa chọn một vị trí quá đẹp giữa một ngã tư nhưng cần 1 điểm ô tô có thể đỗ và mọi xe đi qua nhìn thấy, cửa hàng nội thất ô tô, đồ chơi xe hơi, trang trí xe ô tô cũng không cần rộng quá chừng khoảng trên 15m2 đó là bạn chọn cách bán sỉ – lẻ nội thất ô tô cho các salon chăm sóc xe. Còn nếu bạn chọn cách bán nội thất ô tô có cả dịch vụ thay thế cho khách hàng nhất thiết bạn sẽ cần khoảng diện tích lớn hơn từ 60 – 100m2 đấy nhé.

Nguồn hàng khi kinh doanh nội thất ô tô ở đâu?

Kinh doanh nội thất ô tô bạn cần tìm nhà cung cấp đủ năng lực, giá gốc, bạn cần liên tục và lâu dài đều hàng, nhiều mẫu mã đa dạng nhiều hàng mới cần thiết khi đặt hàng cũng có và uy tín đó là những gì bạn cần ở một nhà cung cấp phụ kiện nội thất ô tô. 

Bạn có thể lựa chọn nhà cung cấp có uy tín để trở thành đại lý phân phối chính thức nội thất xe hơi theo từng dòng xe khác nhau. 

Ví dụ như, nội thất xe ô tô tuỳ thuộc vào các dòng xe, có nhiều cách phân chia, trong đó có thể dựa vào kích thước có xe nhỏ, xe vừa, xe lớn hay dựa trên mục đích sử dụng như xe gia đình, xe thể thao, xe tải… Nhưng cách chia chung nhất là chia thành từng dòng dựa trên hình dáng với: sedan, hatchback, SUV, pick-up… 

Ở Việt Nam Việt Nam, những dòng sedan cơ bản như: Toyota Altis, Camry, Kia K3, Hyundai Sonata, Mercedes S-class. Bạn có thể lấy nguồn nội thất cho các dòng xe này từ nhiều nguồn khác nhau khi kinh doanh nội thất ô tô hiện nay: nguồn hàng chính hãng và nguồn hàng từ chợ đầu mối buôn bán nội thất ô tô. 

Tuỳ thuộc vào đia điểm của từng nơi mà bạn có thể lựa chọn tham khảo các chợ đầu mối khác nhau. Ở Hà Nội, chợ Giời là trung tâm nguồn hàng khi kinh doanh nội thất ô tô. Nhưng đây không phải là khu chợ dành cho người mới bắt đầu kinh doanh đâu. Một điểm đặc trưng tại khu chợ này là các quầy hàng luôn trộn lẫn hàng thật với hàng giả và bán giá như nhau. Vì thế, những người “có kiến thức uyên thâm” có thể mua được những món hàng xịn, bền tại đây với giá rẻ bất ngờ, nhưng không ít “tay mơ” đã phải ngậm đắng nuốt cay khi mua phải những món đồ kém chất lượng so với số tiền bỏ ra. 

Yếu tố con người khi mở cửa hàng kinh doanh nội thất ô tô có quan trọng?

Kinh doanh nội thất ô tô đòi hỏi người làm phải có những hiểu biết nhất định về xe và các linh phụ kiện thay thế. Cùng với xu hướng phát triển của xe hơi, đòi hỏi từ phía người tiêu dùng về chất lượng linh phụ kiện thay thế cũng như dịch vụ chăm sóc xe tăng cao. 

Mở cửa hàng kinh doanh nội thất ô tô thì tay nghề và con người là yếu tố quyết định, bạn chưa có tay nghề chưa rõ gì về xe và nội thất thì khuyên bạn nên dành 1 đến 3 tháng để học qua. Thợ giỏi và nhiệt huyết bạn sẽ tìm được thôi nếu bạn trả nhiều tiền nhưng chắc chắn không gắn bó lâu dài bằng việc bạn tự làm thợ cả. 

Mở cửa hàng lúc này có phải đã quá muộn?

Không bao giờ là muộn khi bạn biết tận dụng những thứ đang có cùng với sự tổng hợp kinh nghiệm từ những người đi trước. Tạo cho mình những cái riêng nhưng vẫn giữ được khách hàng bằng chất lượng dịch vụ hoàn hảo.

Vào thời điểm năm 2014, giới kinh doanh thiết bị nội, ngoại thất cho xe hơi nhận xét, so với  5 – 7 năm về trước,  hiện tại, việc kinh doanh mặt hàng này ngày càng khó hơn, do người sử dụng xe thắt chặt chi tiêu… những người sắm xe mới thường có nhu cầu mua sắm thêm các loại “đồ chơi” xe hơi cao cấp, như : DVD, áo nệm da cao cấp, dán kính cách nhiệt V-Kool, 3 M, Nano… và nhiều loại thiết bị phụ trợ thông dụng khác dành cho xe, như đèn mui xe hơi, cần số có đèn, tủ lạnh mini, nước hoa, định vị GPS . Đó là bức tranh kinh doanh nội thất ô tô năm 2014. 

Tuy nhiên, năm 2017, “giá ô tô giảm kịch sàn, thị trường ôtô Việt Nam chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt từ các “ông lớn”. Thaco nổ “phát súng” đầu tiên khi tuyên bố giảm giá mạnh các dòng xe Mazda. Mazda6 – một trong những mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu giảm tới 170 triệu đồng, xuống mức 840 triệu. Đây là điều mà những người lạc quan nhất về thị trường xe hơi Việt Nam cũng không ngờ tới.”. 

Sang năm 2018, lộ trình giảm giá nhập khẩu ô tô về mức 0% thì lại càng làm cho thị trường “nóng trở lại” và càng hy vọng hơn khi chúng ta sắp có thương hiệu xe hơi cho riêng mình của tập đoàn VinGroup. 

Vì vậy, đây là thời điểm vàng để bạn bắt đầu, mở cửa hàng kinh doanh nội thất ô tô ở thị trường Việt Nam. Nhu cầu thì có rồi, quan trọng là cách thức bạn kinh doanh và đáp ứng dịch vụ như thế nào để có được nhiều khách hàng đến với cửa hàng kinh doanh nội thất ô tô của mình. Phần nhiều hiện nay họ có nhu cầu thay thế linh kiện luôn tại salon chăm sóc xe hơi. Nên hãy cân nhắc về mô hình kinh doanh khi mở cửa hàng kinh doanh nội thất ô tô nhé! Chúc các bạn may mắn và thành công !


Chia sẻ bài viết này