Cùng với các mạng xã hội khác, Instagram cũng có con số người dùng “khủng” mở ra thị trường lớn cho kinh doanh trực tuyến. Trong năm 2014, Instagram đã đạt 200 triệu người sử dụng với 25% của 500 công ty đăng lý, trung bình tăng 5,5 lần mỗi tuần. Và con số 100 thương hiệu đăng tải trên mạng xã hội này ( nhu Pepsi, Starbucks, Coach, và Nike) với 43% hình ảnh và video hằng ngày. Các thương hiệu đang áp dụng kinh doanh trên Instagram một cách trực quan để tạo ra một cá tính nhất định đằng sau những đăng tải tới người tiêu dùng.
Tuy nhiên để kinh doanh trên Instagram thành công một người kinh doanh cần biết nhiều hơn. Những thông tin dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ cho bạn những điều đó.
1, Những điều cơ bản khi kinh doanh trên Instagram
Bắt đầu 1 cuộc trò chuyện
Kinh doanh trên Instagram không chỉ đơn giản là một bức hình đẹp. Hãy sử dụng thêm 1 chút nội dung hay 1 lời comment, 1 câu hỏi nào đó và kết thúc bằng việc kêu gọi hành động. Điều này sẽ khuyến kích họ trả lời và quan tâm, cũng như cung cấp đầy đủ hơn là một hình ảnh. Việc tranh luận cũng sẽ tạo ra nhiều sự quan tâm tốt hơn, cũng như thăm dò ý kiến hiệu quả hơn.
Khi kinh doanh trên Instagram, việc cung cấp thông tin khi sử dụng câu hỏi, chia sẻ bí quyết hay những cuộc hội thoại nào đó thật sự hấp dẫn, sẽ thu hút nhiều hơn khách hàng đến với bạn một cách tự nhiên và gia tăng lượng theo dõi nhanh chóng.
Tham gia cuộc trò chuyện
Khi bạn đang kinh doanh trên Instagram và tìm một cuộc đối thoại, bạn cảm thấy rằng mình có thể đóng góp ý kiến vào đó, hãy thực hiện ngay điều đó. Khi bạn cung cấp sự hiểu biết của mình, hoặc lời khuyên hay quan điểm, bạn sẽ có được những sự quan tâm và theo dõi mới.
Tuy nhiên nhiên hãy chắc chắn rằng vốn từ của bạn phong phú và không tạo ra sự nhàm chán, điều đó sẽ kéo dài cuộc hội thoại 1 cách tự nhiên nhất và gia tăng sự tò mò đến bạn, họ sẽ không ngại ngần theo dõi bạn.
==> Bán hàng trên Instagram, bạn dám thử không?
2, Thực hiện các quy tắc đơn giản khi xây dựng chiến lược nội dung cho kinh doanh trên Instagram
+ Đảm bảo hình ảnh của bạn được sắc nét, chuyên nghiệp và mới
+ Không đăng hình ảnh không liên quan, bạn sẽ mất đi sự quan tâm của người theo dõi. Mỗi bài đăng cần đảm bảo giá trị cho người theo dõi.
+ Hãy chắc chắn rằng bài viết của bạn có nội, bất cứ nội dung nào liên quan đến hình ảnh kèm theo.
+ Nên đưa những hình ảnh hậu trường hoặc con người thật của bạn, điều này sẽ tạo ra 1 cách tích cực sự thích thú của người thẽo tới kinh doanh trên Instagram, cũng như các thương hiệu, sản phẩm mục tiêu của bạn. Người ta biết đến bạn đồng nghĩa với việc biết đến điều bạn đang làm nhiều hơn.
+ Hãy biến đổi thường xuyên bài viết của bạn, và tận dụng đến việc giới thiệu các chương trình khuyến mãi của mình. Nếu quá khó khăn trong việc lên ý tưởng đừng ngại tham khảo nhưng hãy làm mới chúng tốt hơn.
3, Sử dụng hashtags để tìm và trò chuyện với những khách hàng tiềm năng và những người khác cùng kinh doanh trên Instagram như bạn
Một hashtags là một biểu tượng (#) đặt trước mỗi từ hoặc nhóm từ để chỉ một thuật ngữ tìm kiếm hoặc một chủ để thảo luận. Hãy xem xét việc tạo ra 30 hashtags cho kinh doanh trên Instagram của bạn, đó là hình ảnh một thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ liên quan, vị trí liên quan và từ khóa quan trọng nào đó. Hãy xem xét những từ khóa tiềm năng mà người tiêu dùng hay sử dụng tìm kiếm đến bạn.
Một cô ca sĩ nổi tiếng đã khiến fan rất thích thú khi sử dụng hashtags cho một lời chào với nhiều ngôn ngữ. Điều đó thu hút sự quan tâm của cả những người không phải fan của cô ấy trên các đất nước khác. Điều cũng cũng sẽ thật tuyệt vời nếu kinh doanh trên Instagram cũng sử dụng hiệu quả điều đó. Hãy sử dụng 20 – 30 hashtags cho mỗi lần đăng. Điều này sẽ cung cấp cơ hội nhiều người theo dõi, triển vọng và mở rộng sự hâm mộ. Đây giống như một công cụ marketing chi phí thấp.
Instagram là một nền tảng mạnh mẽ có thể được sử dụng như một công cụ xây dựng thương hiệu cho công việc kinh doanh trên Instagram của bạn. Khi xây dựng 1 cách có mục đích và các chiến lược, bạn có thể xây dựng thương hiệu một cách thú vị và có lợi nhuận.
Có thể bạn cần biết:
Kinh doanh thời trang trực tuyến hiệu quả hơn với social media
Bạn đã biết cách xây dựng thương hiệu qua mạng xã hội?
6 nguyên tắc thành công cho kinh doanh trực tuyến