Bạn muốn tiếp xúc với môi trường kinh doanh online không cần vốn hoặc với số vốn ít và đã lên kế hoạch lựa chọn bán đồ handmade online, nhưng thấy rằng việc tạo một trang web tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc? Thay vì tự mình tạo ra trang web của riêng bạn, sẽ dễ dàng hơn để bán đồ handmade online bằng sử dụng các giải pháp thiết kế website bán hàng trọn gói, chẳng hạn như của vnmaster.net. Các giải pháp này thiết lập phần quản trị với đầy đủ các tính năng bạn cần và thực hiện hầu hết việc marketing cho bạn, để bạn có thể tập trung nhiều hơn vào việc sản xuất và bán hàng. Mạng xã hội và sàn giao dịch thương mại điện tử có thể là bệ phóng tuyệt vời để tạo dựng, liên kết đến và thu hút khách hàng truy cập nhiều hơn vào trang web của riêng bạn. Tuy nhiên, việc có được website và các kênh bán hàng vẫn là chưa đủ. Bạn còn cần phải thực hiện thêm một số việc khác để có thể gia tăng doanh số bán đồ handmade online thành công.
1. Tạo ra những hình ảnh long lanh nhất có thể
Tạo ra những hình ảnh tuyệt vời của sản phẩm là một trong những điều quan trọng nhất mà bạn cần làm khi kinh doanh online. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn vượt qua được điều kiện lựa chọn của khách hàng tiềm năng. Thường thì họ sẽ chỉ dành vài giây nhìn vào trang web của bạn để quyết định xem liệu họ có thích những gì mình thấy hay không. Bạn phải tạo ra ấn tượng đầu tiên tốt đẹp và rõ ràng hình ảnh tuyệt vời sẽ là điều đầu tiên họ thấy.
Hãy đảm bảo rằng hình ảnh và sản phẩm của bạn phù hợp với cảm nhận tổng thể của trang web, thương hiệu, thị trường mục tiêu và mức giá của bạn. Một số trang web phù hợp với hình ảnh gọn gàng trên nền màu trắng, những trang web khác lại thích hình ảnh thật cách điệu. Thông thường, sự kết hợp giữa hình ảnh tổng quan cộng thêm một hình ảnh chi tiết là tốt nhất. Hãy trưng bày sản phẩm của bạn một cách thực tế với khả năng tốt nhất về kết cấu, màu sắc, độ mềm mại…
Để nâng cao uy tín và vị trí của bạn, sẽ rất hữu ích nếu bạn có thể nhóm các sản phẩm thành một bộ sưu tập hoặc chủ đề nhất định, ví dụ như quà tặng mẹ và bé, đồ dùng nhà bếp… Bằng cách đó, các sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị với nhau trong cùng danh mục và sẽ mở rộng khả năng hiển thị nếu bạn có rất nhiều sản phẩm đơn lẻ khác nhau trên khắp các danh mục hoặc tag khác nhau. Hãy chú trọng và trình bày một bộ sưu tập cốt lõi với 5-7 sản phẩm liên quan. Dù chỉ có vài sản phẩm tiêu biểu ở các mức giá khác nhau, bạn vẫn có thể tạo ra một bộ sưu tập ấn tượng và chuyên nghiệp.
Vì mọi người không thể nhìn thấy, chạm vào hoặc dùng thử sản phẩm của bạn, cần phải cung cấp cho họ càng nhiều thông tin càng tốt – bằng văn bản và hình ảnh của bạn. Các tag của bạn nên bao gồm vật liệu, màu sắc, kích cỡ, loại sản phẩm và bất cứ điều gì khác mà khách hàng tiềm năng muốn biết. Hãy mô tả càng chi tiết càng tốt khi bạn có thể. Ví dụ: thay vì “quyển sổ màu xanh”, hãy nói về “quyển sổ màu xanh lam, trang trí kiểu cổ điển, năm 1950, giấy tái chế, quà tặng cho mẹ”. Thường sẽ rất hữu ích khi nhờ một người khác đọc mô tả của bạn để đảm bảo rằng bạn đã đưa vào tất cả mọi thứ.
2. Tạo dựng lòng tin khi kinh doanh online
Việc bạn trao đổi thông tin một cách rõ ràng với khách hàng, thậm chí trước cả khi họ mua hàng từ bạn, là điều cần thiết. Truy cập vào một trang web có tên tuổi sẽ khiến cho khách hàng tiềm năng cảm thấy an toàn hơn. Hình ảnh chuyên nghiệp hồ sơ và thông tin phản hồi của bạn sẽ góp phần vào sự uy tín của bạn. Một chính sách vận chuyển và hoàn trả trực tuyến tốt của riêng bạn để khách hàng nhớ tới cửa hàng bạn. Giữ liên lạc thường xuyên với các chủ shop online khác, hỏi và tham khảo lời khuyên của họ về những sản phẩm của bạn đã gửi đến họ, có lẽ họ là những chuyên gia trong lĩnh vực này.
Một trong những lý do chính mà mọi người mua đồ handmade từ bạn chứ không phải các nhà bán lẻ lớn là vì kết nối với bạn nhanh hơn, thuận tiện hơn nhiều tại các cửa hàng khác. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng thông tin liên lạc của bạn với họ mang tính cá nhân và thân thiện. Gói nó như một món quà hay viết tay một tấm thiệp cảm ơn khách hàng của bạn và thêm vào trong gói hàng của họ cũng sẽ rất được được hoan nghênh. Nếu ai đó hỏi bạn một câu hỏi trực tuyến, hãy trả lời họ càng sớm càng tốt.
Khi mọi người đặt hàng từ bạn, hãy đảm bảo rằng bạn nhanh chóng gửi một email thân thiện để cảm ơn và cho họ biết rằng bạn đã nhận được đơn hàng của họ. Cung cấp thông tin chi tiết về thời điểm họ có thể mong đợi các sản phẩm. Khi bạn vận chuyển sản phẩm, hãy gửi cho họ một email khác với thông tin theo dõi. Hãy trung thực và thẳng thắn trong giao tiếp với khách hàng tiềm năng của bạn, họ sẽ đánh giá cao điều đó! Nếu bạn chỉ vận chuyển vào các ngày thứ Hai, hoặc nếu bạn đang đi vắng hai tuần, hãy để cho họ biết. Nếu một sản phẩm hiện đã hết hàng, hãy để cho họ biết. Mọi người không thích chờ đợi. Hãy đảm bảo rằng bạn đóng gói sản phẩm thực sự tốt, để tránh bất kỳ thiệt hại nào trong quá trình vận chuyển. Điều này sẽ giúp tránh được rất nhiều mối lo, không chỉ với bạn mà còn cả với người mua.
7 ý tưởng kinh doanh đơn giản không cần vốn
4 ý tưởng kinh doanh ít vốn 2016