Kinh doanh mỹ phẩm online và 6 lưu ý không thể bỏ qua

Kinh doanh mỹ phẩm online hiện nay là hình thức được nhiều bạn trẻ yêu thích làm đẹp lựa chọn để khởi đầu công việc kinh doanh của mình.

Thực tế, trên thị trường có khá nhiều cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm mở cửa để đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng gia tăng của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, bán hàng trực tiếp cần mặt bằng rộng, địa điểm mở cửa hàng phải là nơi đông người qua lại, số lượng sản phẩm trên kệ trưng bày lớn thì mới hút khách.

Cách bán mỹ phẩm online hiệu quả  thông qua các trang mạng xã hội hoặc diễn đàn đã khắc phục hoàn toàn những nhược điểm so với hình thức trên và đem lại thuận lợi lớn.

Bài viết này chúng tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả, hy vọng giúp được phần nào trong việc đưa ra quyết định kinh doanh của bạn, đặc biệt với những ai còn đang phân vân có nên kinh doanh mỹ phẩm hay không?

1. Tìm hiểu nhu cầu thị trường kinh doanh mỹ phẩm online để xác định đối tượng khách hàng mục tiêu.

Tìm hiểu thị trường là yếu tố tiên quyết mà bạn phải thực hiện bất kể bạn hoạt động trên lĩnh vực nào đi chăng nữa, kinh doanh mỹ phẩm online cũng không phải ngoại lệ.

Mỗi đối tượng khách hàng có một đặc điểm, cách thức, xu hướng sử dụng dòng mỹ phẩm khác nhau. Khi đã xác định được khách hàng mục tiêu thì cách kinh doanh mỹ phẩm online của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều. Cách bán mỹ phẩm online đối với từng thị trường như sau:

– Đối với bạn trẻ thì mỹ phẩm Hàn Quốc được quan tâm nhiều nhất.

– Đối với các chị em từ 27-30 tuổi, lại có xu hướng tìm đến những dòng mĩ phẩm đắt tiền hơn có xuất xứ từ Mĩ, Pháp, Đức,….

– Đối với phụ nữ trung niên, lựa chọn của họ là những dòng mỹ phẩm cao cấp, hỗ trợ phục hồi và chăm sóc da hiệu quả của thương hiệu nổi tiếng.

Thông thường khách hàng mục tiêu mà những shop kinh doanh phẩm online hướng đến là giới trẻ, học sinh, sinh viên và dân văn phòng. Nhóm đối tượng này dành nhiều thời gian lên mạng và mức giá chi chả ở tầm trung, không đòi hỏi các dòng sản phẩm quá cao cấp xu hướng tiêu dùng theo trào lưu, nên khá dễ phục vụ.

2. Trang bị kiến thức về sản phẩm 

Kinh doanh chính là hình thức bán niềm tin cho khách hàng. Vì vậy cách bán mỹ phẩm online hiệu quả nhất đó là bạn phải có những hiểu biết nhất định về dòng sản phẩm mình đang kinh doanh để hỗ trợ tư vấn bán mỹ phẩm hiệu quả cho  khách hàng, đáp ứng được nhu cầu, khả năng tài chính hiện tại của họ.

Với những kiến thức về mỹ phẩm và uy tín thương hiệu sẽ giúp bạn chinh phục, chiếm trọn lòng tin của người tiêu dùng.

3. Tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm online

Nguồn hàng ảnh hưởng đến khả năng cung ứng sản phẩm, quyết định đến hoạt động kinh doanh cũng như lợi nhuận thu lại của bạn. Do đó việc tìm và ổn định nguồn cung là điều cần thiết. Các sản phẩm mỹ phẩm ngoại nhập được chính các hãng sản xuất nước sở tại thẩm định chất lượng an toàn. Theo kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online, cùng với tâm lý sính hàng ngoài của người Việt Nam thì việc kinh doanh dòng mỹ phẩm xuất khẩu sẽ đem đến hiệu quả và an tâm  hơn so với hàng nội địa. Có nhiều cách lấy mỹ phẩm về kinh doanh như:

– Nhờ người thân mua mỹ phẩm và gửi từ nước ngoài về.

– Tìm đến các đại lý chuyên phân phối mỹ phẩm xách tay để đặt hàng.

– Tự sang các nước lân cận như Thái Lan, Hàn Quốc để chọn mua mỹ phẩm và phân phối cho khách hàng.

– Nhận hàng order từ nước ngoài gửi về.

Để kinh doanh mỹ phẩm online, bạn phải đặt sự an toàn của khách hàng lên đầu, bởi da rất nhạy cảm và dễ dị ứng. Đừng ham rẻ, nóng vội lãi cao mà nhập hàng kém phẩm chất, gây ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng. Vì hành động thiếu suy nghĩ  ấy của bạn chả khác nào dẫn mình đến đường cùng.

Để nắm bắt được những thông tin về nguồn hàng mỹ phẩm chi tiết, bạn có thể đọc thêm bài viết 4 cách tìm nguồn hàng mỹ phẩm cho người mới bắt đầu

4. Cách bán mỹ phẩm online hiệu quả : đẩy mạnh hình ảnh tới công chúng

Thường xuyên đăng tải thông tin sản phẩm, đưa mỹ phẩm của mình gần gũi hơn với người tiêu dùng thì hoạt động kinh doanh mỹ phẩm online của bạn mới có thể diễn ra sôi nổi được. Nó là công việc:

– Đầu tư hình ảnh bắt mắt. Để thu hút được khách hàng thì các chủ shop phải chú trọng đến hình ảnh cho sản phẩm. Thường xuyên chụp ảnh mỹ phẩm đưa lên trang shop online và cập nhật các thông tin của chúng để khách hàng dễ dàng tìm hiểu. Đồng thời nó cũng làm đa dạng website, giúp bạn nhận được nhiều hơn sự quan tâm của khách hàng.

– Đẩy mạnh quảng cáo và đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Tâm lý chung của người tiêu dùng là muốn được hưởng khuyến mãi, giảm giá. Việc đưa ra chương trình khuyến mãi vào thời điểm thích hợp là biện pháp tối ưu nhằm đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

Cách bán mỹ phẩm online mà mọi người thường áp dụng đó là: giảm giá, làm thẻ thành viên, thẻ VIP, thẻ tích lũy điểm,…. cho khách hàng quen thuộc để giữ chân họ. Hoặc thực hiện hoạt động: share và comment số bất kì, share để nhận ưu đãi mua hàng,… góp phần quảng bá hình ảnh shop tới nhiều công chúng nhiều hơn.

5. Đưa ra kế hoạch quản lý bán hàng khi kinh doanh mỹ phẩm online

Các mặt hàng kinh doanh mỹ phẩm online rất đa dạng về chủng loại mẫu mã. Việc kiểm kê số lượng hàng nhập, xuất, tồn đưa ra số liệu cụ thể giúp bạn đinh hướng các chiến lược kinh doanh, phát triển cửa hàng. Theo kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online của các bạn trẻ hiện nay nếu không có phương pháp quản lý chúng 1 cách khoa học thì việc thống kê, kiểm soát số lượng còn lại rất khó khăn. Nó bao gồm:

-Thống kê cụ thể các mặt hàng đang áp dụng kinh doanh mỹ phẩm online

– Số lượng hàng hiện có trong kho, số lượng hàng đã nhập, số lượng hàng bán được trong ngày.

– Tổng số các đơn hàng bán được trong ngày.

– Tổng thu, chi, tình hình lãi lỗ.

Ngày nay với việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí cho cửa hàng góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động.

6. Giải quyết vấn đề khi có phản hồi (feed back) của người sử dụng- xây dựng lòng tin với khách hàng.

Mỹ phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe, sắc đẹp của người tiêu dùng. Tuy nhiên việc mua bán mỹ phẩm online khiến họ không được trực tiếp dùng thử.

Cách bán mỹ phẩm online hiệu quả là việc thường xuyên online tư vấn, đưa ra lời khuyên và chăm sóc thật tốt cho khách hàng, đảm bảo các chị em sẽ tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của bạn.

Bên cạnh đó, khi nhận được những ý kiến, phản hồi không tốt từ khách hàng, bạn cần có cách xử lí khiếu nại với khách mua mỹ phẩm, không nên phản bác những góp ý đó. Hãy bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân, đưa ra lời tư vấn cụ thể, cùng khách hàng tháo gỡ vấn đề.

Với những gợi ý này của chúng tôi về việc kinh doanh mỹ phẩm online, chúc bạn sẽ tìm ra cách bán mỹ phẩm online  hiệu quả cho riêng mình, và đạt được nhiều thành công.

Nếu bạn muốn mở một cửa hàng bán mỹ phẩm online có thể đọc thêm bài viết  7 bước mở một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm bán lẻ thành công


Chia sẻ bài viết này