Tăng sub Facebook – “Chiêu” mới của dân kinh doanh online

Kinh doanh online đang là xu hướng mới và đầy tiềm năng, ai cũng muốn chen chân vào để kiếm thêm chút lợi nhuận. Nhưng miếng bánh dù lớn vẫn chẳng đủ cho cả đàn kiến, bởi thế mức độ cạnh tranh của thị trường này phải dùng hai từ “khốc liệt” để hình dung. Vậy nên dân kinh doanh online luôn tận dụng mọi cách để kéo càng nhiều khách hàng về với mình càng tốt, bất chấp thủ đoạn. Và mới đây trào lưu tăng sub Facebook đang trở nên rầm rộ, không chỉ phục vụ những thành phần thích sống ảo mà còn là bàn đạp của hội bán hàng trên Facebook tiếp cận với người dùng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thực hư tính hiệu quả của bí quyết này và một số chiêu trò đang được dân mạng áp dụng ngay sau đây.

  1. Tăng sub Facebook là gì và để làm gì?

“Sub” ở đây là viết tắt của từ Subcriber hay còn gọi là Follower, nghĩa là người theo dõi tài khoản Facebook của bạn. Với tính năng này những người theo dõi sẽ nhìn thấy các bài đăng bạn thiết lập ở chế độ công khai trên trang chủ của họ. Hiểu một cách nôm na thì người theo dõi cũng gần tương tự “fan hâm mộ”, như vậy tài khoản càng có nhiều lượt theo dõi sẽ càng nổi tiếng.

Cũng bởi thế mà dân sống ảo lại có thêm một loại nhãn mác nữa để thể hiện độ “nổi” của mình, dân tình đổ xô đi kiếm “sub”, có tài khoản thậm chí còn lên tới hơn 10.000 lượt theo dõi mặc dù chẳng hề nổi bật. Nhưng đối với dân kinh doanh online thì họ không nhìn vào thứ lợi ích ảo đó, tiềm năng mà họ nhận thấy là cách bài đăng tiếp cận được với hàng nghìn người khác mà chẳng tốn công quảng cáo.

Nếu ai đã từng bán hàng trên Facebook thì chắc cũng hiểu sự khổ sở khi mới bắt đầu, đăng ảnh sản phẩm chẳng ai thèm ngó ngàng, phải ngược xuôi tham gia vào hàng chục hội nhóm khác nhau để tiếp thị hoặc cắn răng bỏ tiền chạy Facebook Ads. Thế nhưng hiệu quả thu về của các cách trên thật sự quá thấp so với công sức và chi phí bỏ ra. Còn nếu tài khoản của bạn có hơn 1000 người theo dõi mọi chuyện lại khác, chẳng cần làm gì các bài đăng cũng có thể hiển thị tới rất nhiều người, khiến tỉ lệ ra đơn hàng tăng lên đáng kể.

Mang nhiều lợi ích ảo và thật nên “sub Facebook” đang được nhiều người săn lùng, cố kiếm mọi cách để tăng số người quan tâm. Hãy cùng chúng tôi điểm lại một số cách phổ biến mà cư dân mạng hay dùng hiện nay ở mục tiếp theo.

  1. Những cách tăng “sub Facebook” phổ biến

Trước tiên bạn cần phải phân biệt được hai loại “sub Facebook”, một bên là “sub” ảo còn một bên là “sub” thật. “Sub” thật là những người nhấn nút “Add Friend” (Thêm bạn bè) trên trang cá nhân của bạn nhưng chưa được đồng ý nên tự động được chuyển sang chế độ “Đang theo dõi”. Như vậy “sub” thật là người quan tâm đến bạn và chủ động muốn biết các hoạt động mà bạn đăng tải lên Facebook. Ngược lại, “sub” ảo có được thông qua một số thủ thuật, họ không chủ động theo dõi bạn mà chỉ “vô tình” bị cuốn vào những chiêu trò lừa đảo mà thôi.

Làm thế nào để tăng “sub” thật?

Muốn tăng người quan tâm thật sự chỉ có cách để họ chủ động nhấn thêm bạn hoặc theo dõi mình. Mà như thế thì phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn xây dựng các mối quan hệ trên mạng xã hội, mức độ nổi tiếng và những giá trị mà bạn cung cấp cho người khác. Ngoài ra còn có một cách nữa, đó là tận dụng tính năng gợi ý kết bạn của Facebook. Tính năng này cho phép bạn đưa ra đề xuất kết bạn cho bạn bè của mình, ví dụ bạn có hai người bạn là A và B chưa biết nhau, bạn có thể gợi ý để hai người đó thành bạn bè. Như vậy chỉ cần nhờ bạn của mình giới thiệu mình với người khác thì cơ hội để tăng sub Facebook sẽ cao hơn nhiều. Dĩ nhiên cách đó sẽ tốn thời gian và công sức, lại phụ thuộc vào độ may rủi, nhưng bù lại “sub” thu về là thật 100%.

Những cách tăng “sub” ảo và hệ lụy

Tham gia list sub

Cách này được nhiều người tung hô là tăng “sub”  nhanh, an toàn và hoàn toàn thật. Để thực hiện bạn chỉ cần nhấn theo dõi một danh sách người dùng trên Facebook mà họ gọi là “list sub” có khoảng vài nghìn đến vài chục nghìn tài khoản khác nhau. Sau đó bạn chỉ việc thông báo cho chủ danh sách rồi… đợi, theo như lời quảng cáo thì chỉ 24 – 48h sau bạn sẽ có ngay hơn 1000 lượt “sub”.

Thực tế khi bạn nhấn theo dõi “list sub” bạn sẽ đồng thời theo dõi toàn bộ thành viên trong danh sách đó. Nếu được thêm vào danh sách thì những người đến sau cũng tự động theo dõi bạn như vậy. Nói cách này lừa đảo cũng không đúng nhưng “sub” thu về chỉ là ảo, tuy vậy cũng khá hữu ích nếu để quảng cáo cho sản phẩm.

Chèn mã code

Thời gian trước từng rầm rộ các bài đăng hướng dẫn tăng sub Facebook siêu tốc hoặc cách đổi tên quá 5 lần, khi thực hiện bạn phải sao chép một đoạn mã rồi chèn vào console của trình duyệt. Đoạn mã sẽ tự động nhấn theo dõi các “list sub” như trên hoặc thêm toàn bộ bạn bè của bạn vào một hội nhóm nào đó trên Facebook. Nếu là kết quả đầu thì kẻ lừa đảo còn có tâm, ít nhất cũng giúp bạn tăng sub ảo, nhưng nếu là loại thứ hai thì chắc chắn bạn sẽ trở thành “tội nhân” vì khiến bạn bè gặp rắc rối khi phải tham gia hội nhóm họ không biết.

Mua bán sub Facebook

Khi một người sở hữu nhiều “list sub” có số thành viên lớn họ sẽ bắt đầu rao bán “sub”, thông thường chỉ cần thẻ điện thoại 50.000đ bạn sẽ đổi được 3000 – 5000 người theo dõi. Thực ra sau khi giao dịch việc của họ chỉ đơn giản là thêm bạn vào những danh sách kia mà thôi, nhưng dù thế cũng có rất nhiều người tin tưởng và bỏ tiền ra mua.

Qua đây để biết dù là “sub” ảo hay thật thì vẫn có tác dụng nhất định trong việc tiếp thị sản phẩm khi kinh doanh online, bán hàng trên Facebook. Tuy nhiên, khi sử dụng các dịch vụ của bên thứ ba bạn nên cảnh giác để tránh gặp lừa đảo, dính vào nhiều rắc rối không nên có.

>>Cách chạy facebook ads hoàn toàn miễn phí cho kinh doanh (p1)

 


Chia sẻ bài viết này