Chúng ta đã quá quen thuộc với những lĩnh vực kinh doanh trực tuyến như thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm, đồ gia dụng, điện tử, nội thất… nhưng trên thực tế có rất nhiều ý tưởng kinh doanh được coi là “điên rồ” nhưng lại vô cùng thành công. Dưới đây là những hình thức kinh doanh online như vậy.
Kiếm hàng triệu đô từ những ý tưởng kinh doanh “điên rồ” (phần 1)
1. Bán từng pixel trên website
Kiếm tiền trả học phí là quyết tâm của hầu hết sinh viên trước khi vào đại học nhưng không phải ai cũng làm được như chàng sinh viên 21 tuổi Alex Tew. Nhờ có kinh nghiệm thiết kế website, cùng số tiền nhỏ 100 USD, Alex Tew đã mua tên miền và một số dịch vụ host web đơn giản, cho ra đời trang web MillionDollarhomepage.com. Điều đặc biệt là anh chàng này đã chia nhỏ website của mình thành 1 triệu pixel và bán mỗi điểm ảnh (khoảng 10×10 pixel) với giá 1USD cho các công ty đặt quảng cáo (logo và đường link).
Các công ty tranh nhau đặt quảng cáo trên website của Alex Tew
Thời gian đầu khách hàng chủ yếu là một số gia đình và bạn bè nhưng sau đó cậu đã dành tiền kiếm được từ 1 nghìn pixel đầu tiên để viết bài gửi cho tạp chí địa phương với nội dung “Những sinh viên túng tiền thường có những ý tưởng kỳ quặc để kiếm tiền học đại học”. Và chính hành động tưởng chừng như không có mấy ý nghĩa này lại thu hút sự chú ý của báo chí Mỹ, các blogger, diễn đàn online, chat roome. Trong vòng 2 tuần Alex Tew thu được hơn 40 nghìn USD nhờ bán các điểm pixel đủ để trang trải 3 năm học đại học. Đặc biệt hơn nữa, báo chí quốc tế cũng nhanh chóng đưa tin về ý tưởng kinh doanh “không tưởng này” và chỉ trong 5 tháng Alex đã thu được 1 triệu USD, thậm chí mọi người còn tranh nhau giành giật từng điểm pixel còn lại. Website thu hút 4 triệu lượt truy cập trong 2 tuần cuối cùng.
Từ một ý tưởng kinh doanh ngốc nghếch trên Internet nhưng Alex Tew đã thành công, được cả thế giới ngưỡng mộ nhờ sự kiên trì, dám nghĩ dám làm, theo đuổi đam mê của mình. Alex cũng rút ra được rất nhiều điều trong lần đầu tiên kinh doanh trong đời “Điều lớn nhất tôi đã học được là phải có niềm tin vào sự sáng tạo vì ý tưởng có thể trành hiện thực”
2. Kính râm cho… chó
Nếu hiện nay việc kinh doanh thời trang cho thú cưng không phải là điều mới mẻ thì những năm 97-98 lại là điều bị mọi người coi là “điên rồ”. Nhưng hai vợ chồng Roni và Ken Du Lullo lại đi trước thời đại và thực sự thành công với lĩnh vực kinh doanh này. Xuất phát từ việc chú chó Midknight của họ thường xuyên bắt trượt đồ vật được ném ra do “nhạy cảm với ánh nắng”, Roni đã cải tiến chiếc kính của mình để vừa với người bạn nhỏ. Hình ảnh chú chó đeo kính đã thu hút sự chú ý của nhiều người khiến Roni đã tạo hẳn thiet ke website tmdt triển lãm ảnh đeo kính của Midknight. Đặc biệt rất nhiều người đã gửi thư nhờ Roni làm kính cho chú chó của mình.
Từ một website nhỏ, Doggles.com đã phát triển và trở thành cửa hàng online thời trang chó sang chảnh trên thế giới
Sau đó môt công ty Đài Loan đã hợp tác với 2 vợ chồng để sản xuất loại kính cho chó “Doggles”, điều này thu hút sự quan tâm của của các trang báo quốc tế lớn như Daily Canday, CNN, National Geographic. Được làm bằng chất liệu polycarbonate màu có dây đàn hồi, sản phẩm có thể chống vỡ, chống sương mù, cản hoàn toàn tia UV… để phòng tránh bệnh tật. Ngoài bán trên website Doggles.com, 2 vợ chồng còn kinh doanh trên Petco, Amazon, Target. Với giá 16 – 20 USD, công ty đã thu được số tiền rất lớn và đến năm 2012 công ty đã đạt doanh thu 3 triệu USD. Hiện nay Doggles mở rộng loại hình kinh doanh, cung cấp các mặt hàng như áo phông, balo, đồ chơi và nhiều thiết bị khác cho chó.
Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay Công ty thiết kế web bán hàng và báo giá thiết kế website bán hàng để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.
3. Thầy tu bán mực in
Mặc dù là một cha cố dòng Xito nhưng Bernard McCoy lại rất đam mê kinh doanh, ông cũng cho biết rằng “900 năm trước đây, các đạo hữu của tôi đã sản xuất mực in, giấy viết và sao chép các bản viết tay. Chúng tôi căn bản là những thương gia”. Cơ hội kinh doanh đã đến với cha cố trong một lần hết mực máy in nhưng không thể nào tìm được một cửa hàng bán với giá phải chăng. Cha McCoy đã quyết định lập website mang tên LaserMonks.com để bán các hộp mực in giá rẻ với thành viên là một nhóm nhỏ thầy tu. Công việc hàng ngày của họ đơn giản chỉ là đổ bột đen vào các hộp mực.
Cha cố Bernard McCoy kiếm hàng triệu đô nhờ kinh doanh mực in giá rẻ
Tưởng chừng như việc kinh doanh không hiệu quả nhưng lượng người đổ về website rất lớn và tới hiện tại LaserMonks đã phục vụ hơn 50 nghìn khách hàng, nhận 200 tới 300 đơn hàng/ngày. Từ doanh thu 2 nghìn USD năm 2002, tới năm 2005 đã tăng lên 2,5 triệu USD, các công ty lớn như U.S. Forest Service, Morgan Stanley cũng đặt hàng.
> Có thể bạn chưa đọc
7 tuyệt chiêu sử dụng Facebook để thăm dò đối thủ cạnh tranh
Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018
Tổng hợp từ Internet