Ít vốn vẫn thực hiện được chiến dịch tiếp thị ấn tượng

Trong giai đoạn kinh tế khó khăn làm doanh nghiệp vừa mất tiền mà lại không thu hút được khách hàng, không ít doanh nghiệp phải từ bỏ những chiến dịch tiếp thị đã được thiết kế khá quy mô vì thiếu kinh phí. Theo các chuyên gia của một số công ty tiếp thị online hàng đầu, doanh nghiệp vấn có thể “gỡ gạc” lại bằng cách thực hiện nhiều chiến dịch tiếp thị nhỏ hơn, với chi phí ít hơn, thậm chí có khi không mất chi phí, mà vẫn đạt được hiệu quả cao. Những chiến dịch tiếp thị thông minh như thế có thể làm thay đổi cách doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng trong tương lai. Hãy xem đó là những chiến dịch nào nhé:

1. Thử nghiệm với những đối tượng khách hàng mới

Giám đốc điều hành của Tập đoàn Archer – chia sẻ: “Các chiến dịch tiếp thị online được thực hiện trong năm thường chỉ tập trung vào những khách hàng mục tiêu chủ yếu của doanh nghiệp. Trong khi đó, vẫn còn nhiều cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận với những khách hàng thuộc nhóm thứ hai kém tiềm năng hơn. Để tận dụng những cơ hội ấy, chúng tôi thường chuyển sang các chiến dịch mang tính xã hội, qua đó xác định được những hoạt động tương tác đối với khách hàng mà doanh nghiệp cần thực hiện để khai thác tốt hơn tiềm năng của họ. Sau này, khi thời gian cho phép, chúng tôi sẽ thực hiện các cuộc khảo sát với nhóm khách hàng thứ hai hay triển khai các chương trình khuyến mãi phù hợp với họ. Thường thì chúng tôi cố gắng tìm ra điều gì đó mới mẻ cho những chiến dịch về sau để khẳng định thêm giá trị của cách làm mới”.

2. Tham gia những sự kiện lớn thu hút khách hàng

“Hãy tìm nơi nào, sự kiện nào thu hút nhiều khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, chẳng hạn thuê mặt bằng đặt một quầy hàng để cùng mọi người chia sẻ ý kiến về một đề tài nào đó mà khách hàng quan tâm. Cũng có thể tổ chức một bữa tiệc cho khách hàng và khuyến khích họ mời bạn bè cùng đến dự. Những dịp như thế sẽ giúp doanh nghiệp hiểu hơn nhu cầu và sở thích của khách hàng cũ, đồng thời mở rộng quan hệ với những khách hàng triển vọng.
Điều quan trọng là không được quên thực hiện các hoạt động hay lời hứa ngay sau sự kiện đó. Ví dụ, nếu thu thập được nhiều danh thiếp hay địa chỉ thư điện tử của khách hàng tiềm năng thì nên gửi thư để cảm ơn họ. Trong thư có thể gắn kèm một dịch vụ nào đó có giá trị đối với khách hàng, chẳng hạn như gửi bản tin miễn phí, ưu đãi giảm giá…. Thay vì đánh trực tiếp vào khách hàng, điều này dễ bị tác động ngược lại.

Bí quyết tiếp thị bán hàng ai cũng phải mê

Chiến dịch marketing online dành cho bán lẻ

3. Tổ chức các diễn đàn 

“Khách hàng hiện nay rất thích phát biểu và thể hiện quan điểm của họ. Các trang nhật ký điện tử, các diễn đàn tán gẫu (chat room), các sân bình luận trên internet luôn tràn ngập ý kiến của người tiêu dùng. Nếu biết khai thác xu hướng này, doanh nghiệp sẽ tiếp cận được với rất nhiều khách hàng. Cụ thể, doanh nghiệp có thể chủ động khởi xướng đề tài bàn luận và mời mọi người tham gia.

Tất nhiên, doanh nghiệp phải khéo léo hướng sự chú ý của khách hàng vào mục đích chính nhưng tỏ ra tránh cường điệu hoặc nói quá nhiều về sản phẩm trong các thuyết trình. Cần nhớ rằng khách hàng chỉ thích nói về những điều mà họ cảm thấy thú vị, chứ nhãn hiệu chẳng có gì thú vị đối với họ” – Giám đốc sáng tạo của Công ty Publicis & Hal Riney chia sẻ.

4. Tiếp thị tận dụng mạng xã hội

“Trong giai đoạn kinh tế khó khăn, doanh nghiệp nên tranh thủ sử dụng mạng xã hội và các nỗ lực xây dựng quan hệ với công chúng để thực hiện các chiến dịch tiếp thị có quy mô nhỏ một cách có hiệu quả về mặt chi phí nhất” là ý kiến của Jose Villa – nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Công ty Quảng cáo Sensis.

5. Rà soát lại các cơ hội bán hàng cũ

Nghiên cứu chỉ ra rằng, việc bạn chăm sóc khách hàng cũ sẽ tốn ít chi phí hơn nhiều so với việc tìm kiếm khách hàng mới. Doanh nghiệp có thể liên hệ lại với những người đã từng tìm hiểu về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp nhưng chưa mua hàng. Vì họ đã quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp nên sẽ không mất quá nhiều chi phí để tiếp cận và bán hàng cho họ.


Chia sẻ bài viết này