Trong hầu hết các trường hợp, cách bạn thể hiện nội dung của bạn cũng quan trọng như những gì bạn viết về vậy. Tùy thuộc vào cách bạn cấu trúc, định dạng bài viết mà bạn có thể thu được những kết quả khác nhau trên mạng xã hội, mặc dù chúng đều nói về một vấn đề, thậm chí là cùng nội dung.
Loại nội dung nào được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội?
Ý tưởng tuyệt vời sẽ mang đến nội dung tuyệt vời, và nghiên cứu của Buzz stream và Fractl từ tháng 6- tháng 11 chứng minh rằng cách bạn chọn để thực hiện nội dung đó sẽ ảnh hưởng đến mức độ lan tỏa trên mạng xã hội. Họ chia các nội dung của bài viết thành 5 loại: Làm thế nào…, liệt kê (danh sách), …là gì, Tại sao… và video.
– Làm thế nào để… là những bài viết dạng giới thiệu một vấn đề, đưa ra một giải pháp và sau đó thảo luận từng bước để đạt được kết quả mong muốn.
– Liệt kê là một danh sách các mục tập trung vào chủ đề cụ thể, đưa ra một số điểm quan trọng và kết luận ngắn gọn
– Dạng bài phân tích là gì: sẽ cung cấp thêm thông tin về một chủ đề cụ thể, với nhiều bài viết so sánh xung quanh.
– Tại sao…: giải thích, cung cấp cho độc giải với định dạng video sống động, dễ hiểu.
Trên khắp các giai đoạn 6 tháng của nghiên cứu này, người ta nhận thấy rằng một số loại bài viết thực hiện tốt hơn so với loại bài viết khác. Liệt kê và lý do tại sao tỏ ra có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội mạnh nhất, trung bình khoảng 21.000 lượt chia sẻ mỗi tháng. Dạng bài giải thích là gì thường là bài viết hên xui nhất, có thể sẽ được quan tâm và cũng có thể không.
Cơ hội kinh doanh thời trang online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website và công ty thiết kế web bán hàng tốt để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.
Các số liệu của các loại nội dung cũng thay đổi theo lĩnh vực, chứng minh rằng mỗi độc giả thuộc các lĩnh vực khác nhau sẽ có sở thích và hành vi khác nhau. Ví dụ, Liệt kê đã được chứng minh là loại nội dung tốt nhất cho lĩnh vực du lịch, chiếm 32% lượt chia sẻ. Các định dạng danh sách tương ứng với những gì họ lập kế hoạch cho chuyến đi như liệt lê các nơi họ muốn đi, những gì họ cần chuẩn bị hay lưu ý và các chi tiết khác…
Ngoài ra, thời điểm cũng là yếu tố ảnh hướng đến lượng chia sẻ của các loại nội dung. Với 128.000 chia sẻ, tháng 10 được coi là 1 tháng được người dùng chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội cho mỗi loại nội dung khác nhau. Phân tích sâu hơn cho thấy:
– Dạng bài tại sao làm tốt nhất trong tháng 9 và tháng 11
– Dạng liệt kê khá đồng đều, tốt nhất trong tháng 6 và tháng 10
– Dạng bài làm thế nào “cất cánh” trong tháng 8 và tháng 11
– Dạng bài là gì kiếm được hầu hết lương chia sẻ tốt trong tất cả các nội dung của tháng 10
– Video làm tốt nhất trong tháng 9 với hơn 24.000 cổ phiếu
>>> Có thể bạn chưa đọc: Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net
Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018
:
Theo Hubspot