Gia tăng chất lượng bài viết trên Facebook với mẹo cực dễ

Bạn tham gia facebook với mục đích tìm kiếm được nhiều khách hàng hơn, luôn cố gắng thu hút các khách hàng tiềm năng. Mặc dù vậy, các bài viết trên fanpage Facebook mới chỉ có khoảng 10% lượng fan của trang và con số này dự kiến sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới bởi facebook đã thay đổi một số thuật toán so với trước đây. Đây là lý do chúng tôi muốn gửi đến các bạn các bí quyết giúp gia tăng lượng khách hàng online thông qua các bài viết chất lượng trên facebook:

1. Thiết lập mục tiêu cho bài viết

Làm việc có mục tiêu mang lại cho bạn hiệu quả cao nhất, điều này luôn đúng, mục tiêu của bài biết giúp bạn có định hướng cho bài viết tốt hơn. Một trong những thiết lập tùy chọn cho bài viết trên Facebook là khả năng nhắm mục tiêu cho bài viết dựa vào độ tuổi, giới tính, tình trạng mối quan hệ và các tiêu chí khác. Với cách nhắm mục tiêu này, bài viết của bạn sẽ nhắm được một lượng người dùng hiệu quả hơn là phát tán tới tất cả các fan của fanpage. Mặc dù không biết chính xác được lượng tương tác nhưng nếu bạn biết cách nhắm đến mục tiêu thông mình thì người dùng sẽ có khả năng tham gia vào những gì người dùng nhìn thấy trên Facebook. Nếu may mắn đánh trúng nhu cầu của mình, họ sẽ không ngần ngại để tương tác với fanpage của bạn. Để cài đặt những thiết lập này, bạn có thể vào trang quản trị lựa chọn Edit setting và vào Edit page để cho phép nhắm mục tiêu cho các bài viết.

 

2. Hình ảnh sáng tạo

Trước đây, nếu việc cập nhật trạng thái bằng văn bản được coi là loại có hiệu quả nhất để bài viết tiếp cận được nhiều người dùng nhất thì nay việc đó đã trở nên lỗi thời. Những hình ảnh có chất lượng tốt, đẹp mắt, cực thu hút người dùng, do vậy hãy luôn sáng tạo trong cách chụp ảnh, đừng đi theo những lối mòn bởi Facebook luôn thúc đẩy những gì mà họ cho là mới mẻ. Với những sản phẩm đặc thù là ngành hàng thời trang, việc tạo ra những bức ảnh lung linh cũng hết sức quan trọng nếu bạn muốn thu hút người dùng ngó vào fanpage của bạn.

3. Sử dụng từ khóa

Bạn có biết rằng, viết bài trên facebook cũng cần có những từ khóa. Theo như chúng tôi biết từ “Congrats” được coi là 1 từ khóa vàng mà Facebook luôn ưu tiên hiển thị nội dung cho người dùng. Bạn có thể chèn từ khóa này tại bất kì vị trí nào trong bài hoặc ngay cả trong phần bình luận. Áp dụng điều này, bạn hãy chủ động tạo ra những nội dung chứa từ khóa trong bài viết hoặc nhờ bạn bè vào bình luận chúc mừng với từ khóa “Congrats”. Theo đó, bài post này dễ dàng đứng trên newfeed của họ lâu hơn.

4. Thay đổi thời gian đăng bài

Bạn có nghĩ rằng thời gian bạn đăng bài cũng rất quan trọng không? Tìm ra thời gian tốt nhất để đăng bài trên Facebook là một mục tiêu khó nắm bắt khi sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Nghiên cứu của Buddymedia cho thấy rằng so với những ngày khác trong tuần, tỷ lệ người dùng bình luận trên các bài đăng cao hơn 18% vào 2 ngày thứ 5 và thứ 6. Lý giải cho kết quả nghiên cứu này đó là thời gian gần cuối tuần, người dùng có thói quen ít làm việc hơn và thay vào đó là online trên Facebook nhiều hơn.

 

5. Kết hợp với các trang khác

Nếu trang của bạn được đề cập bởi một trang chất lượng khác thì trang của bạn có thể hiển thị trong News feed của những người dùng mà chưa hề like fanpage của bạn. Nhưng bạn cần phải đảm bảo rằng 2 trang đều có sự quan tâm của người dùng liên quan đến nhau và có thể hỗ trợ nhau. Ví dụ như Pepsi thường xuyên nhắc đến các công ty con như Frito-Lay và Gatorade trong bài đăng hoặc một trang fanpage về du lịch có thể kết hợp tương tác cùng với các trang nhà hàng của thành phố để cùng nhau tiếp cận được nhiều người dùng tiềm năng hơn.

6. Luôn cập nhật các chương trình giảm giá

Theo như những các cuộc nghiên cứu về mạng xã hội, có đến 42% người dùng like fanpage chỉ để được nhận voucher giảm giá hoặc tham gia chương trình khuyến mại. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng các chiến dịch coupon giảm giá nhận được tỷ lệ tương tác cao nhất, sau đó là đến quà tặng và rút thăm trúng thưởng. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không thường xuyên cập nhật các chương trình giảm giá
Nói tóm lại, cho dù bạn dùng thủ thuật gì đi nữa, điều bạn cần xuyên suốt cốt lõi đó là nội dung hữu ích, sản phẩm và dịch vụ chất lượng. Bởi lẽ đó mới chính là điều giúp bạn tương tác lâu dài và giữ người dùng trở thành fan trung thành hoặc thậm chí là trở thành khách hàng trung thành sau này.


Chia sẻ bài viết này