Facebook chính thức đóng cửa quét UID/email khi quảng cáo Facebook

Bắt đầu từ ngày mai – 4/6/2015, các nhà quảng cáo Facebook sẽ không thể quảng cáo nhắm mục tiêu theo cách quét địa chỉ email có dạng username@facebook.com hoặc UID@facebook.com. Facebook cho rằng đây là một trong những quyết định của họ để đảm bảo chất lượng cao cho các quảng cáo Facebook sẽ được tạo ra và yêu cầu tất cả nhà quảng cáo phải tuân theo điều khoản dịch vụ của Custom Audiences

Từ ngày 4/6, Facebook chính thức đóng cửa quét UID/email khi quảng cáo Facebook

Năm ngoái, Facebook cũng đã từng có động thái khóa tính năng quét danh sách thông qua UID (ID của người dùng Facebook) mà các nhà quảng cáo Facebook phải convert UID qua email theo dạng UID@facebook.com như hiện tại.

Tính năng này thường hoạt động theo công thức đi quét danh sách những user like fanpage hoặc group của đối thủ hoặc có chủ đề phù hợp, sau đó sử dụng những email quét được, up lên Facebook và tạo quảng cáo nhắm mục tiêu đến danh sách đó. Cách thức quét UID/email được đánh giá là một hỗ trợ đắc lực để tạo danh sách đối tượng mục tiêu, phục vụ cho quảng cáo Facebook hiệu quả, tối ưu chi phí.

Lần này, việc quyết định đóng cửa quét UID/email theo dạng @Facebook.com cũng gây ra “bão” trong dự luận, đặc biệt quan tâm là các nhà quảng cáo Facebook. Phần lớn mọi người khá “hoang mang” khi chưa tìm ra được giải pháp nào tối ưu hơn cả về công sức lẫn chi phí quảng cáo. Có người đặt niềm hi vọng sau thông báo này, Facebook sẽ ra mắt thêm tính năng quảng cáo mới, nhiều lựa chọn hơn giúp nhắm chuẩn xác đối tượng tiềm năng mà không cần phải quét UID nữa. Một bộ phận khác lại đồng ý với quyết định này của Facebook bởi sự tôn trọng người dùng, trên feeds sẽ hạn chế những tin quảng cáo tràn lan.

Mặc cho sau này, Facebook có thêm những tính năng nào hợp lý hơn, đảm bảo cho người quảng cáo Facebook và người dùng, đặc biệt là những người đang bán hàng trên facebook hay không, trước mắt, nhà quảng cáo cần có những giải pháp tối ưu nhất cho mình.

Phải làm gì khi Facebook đóng cửa UID/email?

Facebook đóng cửa UID/email đồng nghĩa với việc chi phí quảng cáo Facebook sẽ nhiều hơn trong khi khó khăn trong công tác nhắm đối tượng mục tiêu. Vậy hướng đi nào để giải quyết “vấn nạn khó ưa” này?

Sau khi nhận được thông báo về quyết định của Facebook, Thành Bobber – Quản trị viên Cộng đồng iSocial đã chia sẻ một số giải pháp mang tính thay thế như sau, các bạn có thể tham khảo:

  • Nhắm theo interest;
  • Thu thập email của người dùng ở nơi khác;
  • Mua quyền quảng cáo của các fanpage.;
  • Đổ hết về website để thu thập audience;
  • Đầu tư phát triển app bây giờ có lẽ là lúc hợp lý;
  • Các phần mềm quét UID có lẽ phải lấy thêm số điện thoại hoặc email…

Những phương pháp trên chưa hẳn là tất cả nhưng cũng sẽ phần nào giải đáp được thắc mắc “phải làm gì khi Facebook đóng cửa UID/email trong quảng cáo Facebook?”. Mọi ý kiến đóng góp thêm, các bạn có thể để lại comment bên dưới bài viết hoặc gửi về hòm mail blog@hocvienhangkhong.edu.vn.


Chia sẻ bài viết này