Công thức thành công khi kinh doanh chuỗi nhà hàng

Trong xã hội hiện nay, việc đi ăn hàng không còn quá xa lạ với nhiều người. Thậm chí, nhà hàng là nơi được nhiều người thường xuyên phải ra vào bởi đặc thù công việc và đi tiếp khách. Nếu trước đây, người ta chú trọng nhiều đến vấn đề “ăn no mặc ấm” thì đến thời đại hiện nay, “ăn ngon, mặc đẹp” mới là điều cần quan tâm. nhu cầu ăn uống được chú ý đến nhiều hơn, không chỉ ăn ngon mà phải có một không gian thoáng đẹp, được phục vụ tận tình, tương xứng với đồng tiền mà họ phải bỏ ra. Dưới đây sẽ là một vài chia sẻ nếu bạn đang nhen nhóm cho mình ý tưởng kinh doanh chuỗi nhà hàng

1. Những điều bạn nên biết trước khi bắt đầu

Ngày càng có nhiều loại nhà hàng xuất hiện để đáp ứng nhu cầu ăn uống đa dạng của con người. Nhà hàng chính là một cỗ máy sản xuất và nếu không nhìn nhận theo cách này, bạn khó mà thành công được. Nhiều người có ý định mở nhà hàng sau khi cùng người thân hay bạn bè đến một nhà hàng đông khách nào đó. Họ nghĩ rằng với số lượng khách và mức giá như thế, hẳn ông bà chủ tha hồ mà hốt bạc. Nhưng bạn có biết rằng, kinh doanh nhà hàng nếu không biết tính toán rất dễ bị đóng cửa.

Kinh doanh nhà hàng là công việc không chỉ đòi hỏi ở bạn lòng say mê mà còn cả kiến thức sâu rộng về mọi mặt từ lúc lên kế hoạch, xây dựng cho đến việc tuyển chọn nhân viên, lên thực đơn…của nhà hàng.. Khách hàng của bạn xuất thân từ nhiều tầng lớp xã hội với trình độ văn hóa khác nhau. Bạn thấy mình đã đủ sức bước vào cuộc chiến không khoan nhượng này chưa hay việc mở nhà hàng đối với bạn chỉ là dịp để có chỗ bù khú với bạn bè, phô trương hình ảnh của mình hoặc chiều theo một sở thích nhất thời? Nếu thế thì bạn nên xem lại ý định của mình trước khi bắt tay vào việc.

2. Từ ý tưởng đến thành công bạn cần:

Biết kiên nhẫn

Cho dù bạn làm việc với ai: là khách hàng, nhà cung cấp hay ứng viên xin việc, và dẫu các xu hướng ẩm thực hay cung cách kinh doanh có luôn thay đổi … thì bạn cũng phải thể hiện đức tính kiên nhẫn, bình tĩnh của mình. Cũng giống như bất cứ lĩnh vực kinh doanh dịch vụ nào, kinh doanh nhà hàng là môi trường khá nhạy cảm, nơi mà sự căng thẳng trong các mối quan hệ luôn được ví như quả bom nổ chậm. Trách nhiệm chính của người điều hành nhà hàng là lập lại trật tự ở những nơi đang xảy ra lộn xộn, làm dịu đi sự căng thẳng và xóa nhòa những bất đồng.

Luôn cố gắng

Kinh doanh không hề đơn giản, “ thương trường như chiến trường”, dấn thân vào kinh doanh nhà hàng cũng giống với việc một người lao xuống dòng sông đang chảy xiết. Thoạt đầu, bạn có thể bị chìm nghỉm xuống đáy nhưng nếu biết cách điều hoà hơi thở và phối hợp các động tác, bạn có thể nổi lên bơi theo dòng nước. Nghị lực chính là cái phao giúp bạn có thể nổi lên và cầm cự trong dòng xoáy. Nó giúp bạn kiên nhẫn bước tiếp con đường đã chọn mà không nghĩ đến chuyện đầu hàng.

Niềm đam mê

Muốn thành công bạn cần phải có đam mê, niềm đam mê như một ngọn lửa truyền nhiệt lượng và linh hồn cho công việc. Điều hành nhà hàng thực ra là một công việc khó khăn, nhọc nhằn mà nếu thiếu đi ngọn lửa đó, bạn không có cách gì để tiến xa được. Say mê công việc chưa đủ, bạn cần có khả năng truyền niềm đam mê đó cho những người xung quanh, nhất là cho các nhân viên của bạn. Vì chính họ chứ không phải bạn, sẽ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Nhân viên nhà hàng sẽ rất dễ có tâm trạng bực dọc: phải chiều lòng nhiều khách hàng trong cùng một lúc, phải bê từng chồng bát đũa, thức ăn nóng, lạnh, phải chạy như con thoi giữa nhà bếp, bàn ăn và khu rửa chén bát… Hơi nóng, tiếng ồn và những đòi hỏi của khách … là những thứ dễ làm người ta cáu kỉnh nhất. Vậy bạn là ai nếu không phải là người chỉ với một nụ cười hoặc một lời hướng dẫn đơn giản có thể làm “hạ nhiệt” anh chàng nhân viên đang bực bội kia khiến anh ta cảm thấy “mát lòng mát dạ” để dịu dàng đon đả với khách hàng

Phần mềm quản lý nhà hàng thông minh

Ý tưởng kinh doanh thời trang bà bầu online

Những ý tưởng kinh doanh độc đáo với 10 triệu tiền vốn

 


Chia sẻ bài viết này