Chỉ còn hơn tháng nữa là kết thúc năm 2015 và bước sang năm 2016, đây cũng thời điểm kinh doanh nhộn nhịp với những ngày lễ, tết liên tiếp nhau như Noel, Tết Dương lịch, Tết Âm lịch,14/2. Cuối năm luôn là dịp các shop kinh doanh online tranh thủ bán buôn với các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn. Hãy bắt đầu chuẩn bị cho thời điểm vàng kinh doanh ngay từ hôm nay để thông qua những gợi ý sau đây để có thể bán được nhiều sản phẩm, dịch vụ nhất trong những ngày cuối năm sắp tới.
-
1. Khoanh vùng khách hàng mục tiêu và sản phẩm
Sau quá trình kinh doanh và có kha khá khách hàng ruột, bạn đã biết được đâu là khách hàng mục tiêu của mình phải không? Họ là học sinh, sinh viên hay có nhu cầu mua sản phẩm ở mức giá ra sao, khách hàng có thường xuyên mua hàng của bạn trong các dịp lễ không? Bằng cách tìm hiểu những thông tin sâu hơn về thói quen mua sắm của khách hàng, bạn sẽ có những bước chuẩn bị tiếp theo cho các chương trình khuyến mãi và sản phẩm.
Chủ shop cần chuẩn bị những gì để kinh doanh dịp cuối năm lãi lớn
Sau khi xác định nhóm khách hàng mục tiêu bạn “nhắm” đến cho những tháng khuyến mãi sắp tới, hãy bắt tay vào chuẩn bị sản phẩm, dịch vụ. Đầu tiên, bắt đầu với sản phẩm tồn kho và thông tin quản lý kho của các sản phẩm khác. Với các sản phẩm đang có trên website, sản phẩm nào tồn nhiều và bán chạy. Nếu bạn đang có bất kỳ sản phẩm bán chạy nào, hãy tiếp tục tập trung vào khuyến mãi cho những sản phẩm này. Bên cạnh đó, cũng đừng bỏ qua cơ hội “thanh lý” những sản phẩm tồn kho quá lâu trong đợt kinh doanh sắp tới và lên kế hoạch liên hệ với các mối hàng để có nguồn hàng chất lượng và đúng thời gian.
-
2. Lên dây cót cho các nhân viên
Những ngày kinh doanh bùng nổ sắp tới khó có thể thành công nếu thiếu sự tham gia của các nhân viên tại cửa hàng. Từ nhân viên bán hàng trực tuyến, quản lý kho, vận chuyển hay chăm sóc khách hàng….tất cả đều là những mảnh ghép không thể thiếu trong bức tranh kinh doanh cuối năm của bạn. Vì vậy, từ bây giờ hãy bắt đầu lên dây cót tinh thần cho những cộng sự này của bạn nhé. Kinh nghiệm của họ có đủ để hỗ trợ khách hàng trong những ngày cao điểm mua sắm? Nhân viên của bạn có phải tăng ca hay làm việc 200% công sức hay không? Bạn có thể trao đổi với họ về kinh nghiệm của chính bạn trong mùa mua sắm năm ngoái và cùng nhau tìm ra hướng hỗ trợ tốt nhất cho năm nay.
-
3. Rà soát lại chính sách của cửa hàng
- Rà soát lại chính sách của cửa hàng
Những chính sách vận chuyển, đổi trả của cửa hàng hiện nay có thể áp dụng trong những ngày mua sắm cao điểm sắp tới hay không? Hiện tại bạn đang áp dụng phí vận chuyển cho khu vực Hà Nội nhưng trong những tháng cuối năm, bạn có thể thay đổi như giảm giá hay miễn phí để thu hút thêm nhiều đơn hàng hơn. Bạn hãy ngồi cùng nhân viên của mình để xem xét các chính sách cho phù hợp hơn. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ giao vận thường có các chương trình khuyến mãi chi phí vận chuyển trong các tháng cuối năm. Bạn có thể liên hệ với đối tác vận chuyển của mình để tìm ra mức ưu đãi phù hợp trong thời gian khuyến mãi.
-
4. Chuẩn bị hệ thống website
Với những chủ shop kinh doanh trực tuyến như bạn, website chính là trợ thủ đắc lực giúp bạn tiếp cận, kết nối và bán hàng hiệu quả. Sẽ là thiếu sót rất lớn nếu trong những ngày kinh doanh sắp tới bạn không có sự chuẩn bị cần thiết cho website của mình. Trước tiên, sẽ có lượng lớn khách hàng truy cập vào website của bạn trong những tháng cao điểm mua sắm, vì vậy website kinh doanh của bạn cần hoạt động và chạy mượt mà để đáp ứng nhu cầu tăng cao này. Bạn hãy kiểm tra các hệ thống từ đặt hàng, thanh toán đến tài khoản khách hàng cũng như thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi để không gây ra bất kỳ khó khăn nào cho khách hàng. Không chỉ vậy, hãy chuẩn bị giao diện hoặc trang tin khuyến mãi thật đặc biệt trên website để tăng tính hấp dẫn cho người mua hàng online.
-
5. Chương trình quảng cáo và khuyến mãi
Bạn có thể tăng tốc bán hàng vào dịp cuối năm bằng việc chuẩn bị thật tốt cùng với chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đó có thể là chương trình giảm giá 50% cho toàn bộ sản phẩm hoặc mua 1 tặng 1 hay tri ân khách hàng thân thiết. Hoặc bạn có thể áp dụng thử chương trình giờ vàng khuyến mãi, mua nhiều giá tốt…để tăng sức hút cho các chương trình này. Tuy nhiên, để khách hàng biết đến website và chương trình khuyến mại trong thời gian sắp tới, bạn cần lập và thực hiện chiến dịch quảng cáo. Từ Google Adwords cho đến Facebook, hay quảng cáo qua email, banner hiển thị trên các trang web…đó sẽ là những kênh giúp bạn “câu” khách hàng về cho cửa hàng trực tuyến.
Để chuẩn bị tốt nhất cho những ngày kinh doanh hái ra tiền vào cuối năm, bạn hãy bắt đầu chuẩn bị từ ngay hôm nay thông qua những gợi ý trên đây của Blog nhé.