Chia sẻ 4 cách quảng cáo online khi kinh doanh nhà hàng, quán café

Kinh doanh nhà hàng, quán café là một trong những ý tưởng được nhiều người chọn khi mới bắt đầu khởi nghiệp bởi tính khả thi cao, nhu cầu của thị trường lớn. Tuy nhiên nó cũng tồn tại không ít khó khăn, đòi hỏi bạn phải lập một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết và chuẩn xác mới nhanh chóng thu hồi vốn để phát triển. Trong những khó khăn đó, làm sao để tiếp cận khách hàng, làm sao để phổ biến thương hiệu của mình trong bối cảnh cạnh tranh cao là điều khiến nhiều chủ nhà hàng phải trăn trở. Bài viết này chúng tôi xin chia sẻ 4 cách quảng cáo online, giúp bạn đưa hình ảnh về nhà hàng, quán café đến với hàng triệu người dùng Internet một cách nhanh chóng và hiệu quả.

  1. Chạy quảng cáo online của Facebook, Google

Sử dụng dịch vụ quảng cáo online của Facebook, Google là hai cách rất phổ biến hiện nay, hầu hết người kinh doanh có ý định tiếp cận khách hàng trực tuyến đều từng áp dụng. Để hiểu rõ hơn về hai phương thức này bạn có thể tham khảo chùm bài Tất tần tật về Facebook AdsTất tần tật về Google Adwords, trong đó bao gồm các định nghĩa, phân tích ưu nhược điểm và hướng dẫn thiết lập chiến dịch quảng cáo cùng một số lưu ý cần nhớ.

Sẽ rất khó để so sánh hiệu quả giữa việc chạy Facebook Ads và Google Adwords, vì mỗi cách lại hướng tới những đối tượng khác nhau, nhưng dù thế nào thì chúng cũng giúp nhà hàng, quán café của bạn nhanh chóng tiếp cận hàng nghìn người trên mạng. Ngoài ra, với cả hai cách bạn đều dễ dàng kiểm soát được chi phí quảng cáo, chỉ phải trả tiền khi có người tương tác với các tin quảng cáo mà bạn tung ra mà thôi, giúp giảm thiểu những chi phí không cần thiết. Bên cạnh đó khả năng định hướng khách hàng mục tiêu của chúng cũng rất tốt, bạn có thể thiết lập giới hạn tiếp cận dựa trên vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích,… của người dùng, nhờ vậy khách hàng đến với bạn đều rất tiềm năng.

  1. Quảng cáo trên các website đánh giá địa điểm ăn uống

Làm trong lĩnh vực nhà hàng thì chắc chắn bạn đã từng nghe tới những website chuyên tổng hợp và đánh giá các địa điểm ăn uống như Foody.vn, Lozi.vn,… Các trang web này được coi là thiên đường của dân sành ăn với hàng nghìn gợi ý địa chỉ ăn uống thú vị. Điểm đặc biệt của nó là xây dựng được một cộng đồng người dùng đông đảo, khuyến khích họ chia sẻ cho bạn bè qua mạng xã hội đồng thời đưa ra những đánh giá khách quan. Nhờ vậy mà mỗi khi muốn tìm nhà hàng hay quán café người ta thường kiếm trên các trang web như vậy.

Lấy ví dụ như Foody.vn, theo trang này thông cáo, mỗi tháng họ có tới hơn 2,5 triệu người dùng mới truy cập website để tìm kiếm các địa chỉ ăn uống. Đây là lượng khách hàng tiềm năng không hề nhỏ nếu bạn đặt quảng cáo tại đây. Hiện tại các trang này chủ yếu sử dụng hình thức đặt banner, viết bài đánh giá, quay video, chụp ảnh với mức giá phổ biến trong khoảng 1 triệu cho mỗi gói nhỏ.

  1. Biến khách hàng trở hàng trở thành nhân viên quảng cáo

Trước đây từng có một số quán café nổi lên nhờ tổ chức chương trình khuyến mãi cực độc đáo, với mỗi lượt chụp ảnh, check-in tại quán thì khách hàng sẽ được giảm giá hoặc tặng quà miễn phí. Như vậy mỗi người mua sẽ trở thành một nhân viên quảng cáo cho quán café, hàng trăm bạn bè sẽ nhìn thấy bài đăng của họ trên dòng thời gian, và cứ thế nhân lên với tốc độ chóng mặt, trong khi đó quán chẳng phải chi ra quá nhiều tiền.

Mặc dù không còn mới nhưng bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách này cho nhà hàng hoặc quán café của mình. Để đạt hiệu quả cao nhất hãy chắc chắn rằng khách hàng thiết lập bài đăng ở chế độ công khai, giúp bạn tiếp cận được nhiều người hơn

  1. Thuê các blogger viết bài PR

Nếu có điều kiện thì viết bài PR gửi cho trang báo mạng là tốt nhất, còn nếu không bạn có thể tìm tới những blogger nổi tiếng trên mạng, chuyên viết các bài liên quan đến ẩm thực, đồ uống để hợp tác. Mặc dù không phải người nổi tiếng như các ngôi sao trong làng giải trí, nhưng blogger lại có tầm ảnh hưởng rất lớn tại lĩnh vực mà họ tham gia. Có thể kể đến những cái tên đình đám như Hua Bin, Linh Trang, Hương Chóe,… Các bài viết của họ thường được dân sành ăn tìm đọc vì những đánh giá chất lượng. Nếu đặt họ viết bài PR thì chắc chắn nhà hàng của bạn sẽ gây dựng được hình ảnh đẹp trong mắt thực khách, thu hút số lượng lớn người tìm đến.

Như vậy chúng ta đã cùng tìm hiểu 4 cách quảng cáo online thường được sử dụng cho các nhà hàng, quán café, hi vọng bạn sẽ tìm được phương thức phù hợp với điều kiện và đặc điểm nhà hàng của mình.

>> 9 lý do một nhà hàng cần đầu tư cho quảng cáo (P1)


Chia sẻ bài viết này