Kinh doanh homestay, xu hướng mới nổi kiếm lãi chục triệu đồng mỗi tháng

Thay vì chọn những nhà nghỉ hoành tráng, hay khách sạn cao cấp, khách du lịch ngày nay lại có xu hướng ở ngay tại nhà của dân địa phương. Đơn giản vì họ muốn có góc nhìn gần gũi hơn về không gian sống, về bản sắc văn hóa vùng miền đúng nghĩa. Xu hướng mới nổi này đang khiến cho trào lưu kinh doanh homestay trở nên nở rộ, và những người kinh doanh dịch vụ homestay đang làm nên ăn ra như diều gặp gió.

Giới trẻ kinh doanh homestay kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng

Dù chỉ là những căn hộ thu nhỏ, nhưng mô hình homestay vẫn tiện nghi hơn khách sạn, không gian được bài trí khá tinh tế và gần gũi, giá cả lại phải chăng (500K – 1 triệu đồng/2 người/đêm), vì vậy dịch vụ này rất được khách hàng ưa chuộng.  Nếu cùng tâm giá mà đi thuê khách sạn, du khách chỉ có thể thuê được loại 3 sao kém tiện nghi, không gian bí bách, đặc biệt là không được trải nghiệm các tiện ích miễn phí như nhà bếp, máy giặt, đồ ăn vặt…

Giá thuê homestay dao động từ 27 – 35 USD/đêm cho 2 người

Một điều đặc biệt hơn nữa, những người đang kinh doanh homestay đa số đều có tuổi đời rất trẻ, khoảng từ 22 – 29 tuổi, độ tuổi nhiều đam mê, hứng thú kinh doanh. Hơn nữa, các bạn cũng nắm bắt xu hướng và nhu cầu của khách hàng nhạy bén hơn.

Do dịch vụ kinh doanh này còn khá mới, nên các homestay vẫn chỉ tập trung chủ yếu ở Hà Nội, những địa danh thường xuyên có khách du lịch ghé thăm, như khu vực Hồ Gươm, Hai Bà Trưng, khu phố, hay các địa điểm vui chơi, giải trí…

Kinh doanh homestay lên ngôi nhờ phong cách tận hưởng cuộc sống của khách du lịch thay đổi

Theo chia sẻ của một số bạn trẻ đang kinh doanh homestay trên phố Dã Tượng (Hoàn Kiếm), lợi nhuận thu được từ dịch vụ này khoảng 30 triệu đồng/tháng. Tuy lãi cao, nhưng không thể tăng quy mô lên nhiều một cách đột biến, do mức đầu tư cũng lớn và thị trường không thể mở rộng nhanh như các ngành nghề kinh doanh khác.

Số vốn đầu tư kinh doanh homestay sẽ bao gồm các chi phí: thuê thiết kế, tiền thuê nhà, tiền mua đồ trang trí. Theo chia sẻ của nhiều bạn trẻ đang kinh doanh căn hộ tiện ích homestay, hầu như họ không có sẵn nhà mà phải đi thuê, ký hợp đồng từ 3-5 năm. Rồi để phòng đẹp và tinh thế lại cần có bàn tay thiết kế, với giá khoảng 400K/mét vuông, tiền thuê vệ sinh/dọn dẹp hàng ngày khoảng 5 triệu/tháng.

Một bữa ăn do du khách tự nấu tại homestay

Với số vốn cũng không nhỏ, nhiều bạn trẻ có xu hướng lập nhóm, có thể là bạn bè, người thân và cùng kinh doanh. Hầu như mọi thứ họ toàn thuê ngoài, vì kinh doanh homestay chỉ là nghề tay trái của họ mà thôi.


Chia sẻ bài viết này