Phần 1 và phần 2, chúng ta đã tìm hiểu những nguyên tắc, cách để giúp đoạn mô tả sản phẩm thu hút khách hàng. Trong phần cuối bài “Cách viết mô tả sản phẩm hiệu quả trên website”, Kinh Doanh Việt sẽ cung cấp 3 bước cuối cùng để sản phẩm của bạn tạo được ấn tượng với người đọc cũng như thân thiện với công cụ tìm kiếm.
8. Kết hợp hình ảnh trong bài viết
Như đã nói ở trên, người truy cập trung bình chỉ đọc lướt qua khoảng 16% nội dung trên một trang web. Do đó cùng với phần nội dung giới thiệu chi tiết sản phẩm, hình ảnh sản phẩm hay hình động mô tả sản phẩm sẽ là yếu tố khiến người truy cập có cảm giác được trải nghiệm gần hơn với sản phẩm, qua đó kích thích và làm tăng cảm giác muốn được trải nghiệm thực sự.
Hình ảnh giúp bài viết mô tả sản phẩm sinh động hơn
Bên cạnh chèn hình ảnh sản phẩm ở trang chủ web, việc trong bài viết kết hợp các hình ảnh với những thông tin liên quan thì khách hàng sẽ hoàn toàn bị thuyết phục.
Khi lựa chọn hình ảnh mô tả sản phẩm để chèn vào, bạn cần lưu ý những điểm sau:
– Hình ảnh có chất lượng tốt, độ phân giải cao, kích thước phù hợp với bài viết và bố cục chung
– Hình ảnh được sử dụng phải liên quan đến bài viết
– Đừng quên viết vài dòng chú thích cho hình ảnh của mình nhằm tạo tính thu hút và thể hiện đúng nội dung của ảnh
– Không sử dụng hình ảnh nguồn từ Internet, luôn luôn ghi nhớ phải sử dụng hình ảnh thật của sản phẩm
9. Tối ưu nội dung giới thiệu đối với các công cụ tìm kiếm
Khách hàng là đối tượng chính bạn cần phải làm hài lòng, tuy nhiên điều đó không có nghĩa bạn bỏ quên “ông lớn khó tính” – công cụ tìm kiếm Google. Google nuôi “những con bọ điện tử” lùng sục trên Internet, đọc các trang web và thu thập nội dung mới. Những con bọ này theo dõi các liên kết cà sử dụng các liên kết để nhảy từ một trang web tới trang tiếp theo. Vì vậy việc tìm kiếm các liên kết là quan trọng nhất đối với chúng. Không có một công thức kì diệu hay quy tắc nhất định nào được thiết lập một cách chắc chắn để tối ưu hóa trang web của bạn hay việc tăng thứ hạng của nó trong kết quả tìm kiếm.
Dưới đây là một vài điểm bạn nên lưu ý:
– Hãy đầu tư một chút thời gian và lập nên một danh sách các từ khóa quan trọng nhất liên quan đến website của bạn và cố gắng xây dựng nó theo quan điểm của người dùng.
Tuy nhiên hãy tránh sử dụng các thuật ngữ chuyên môn quá sâu, trừ phi thuật ngữ mà người truy cập buộc phải dùng đến trong một số trường hợp đặc biệt. Google sẵn sàng “tuýt còi” những trang web lạm dụng công cụ tìm kiếm bằng cách đặt nhiều từ khó trong một bài viết, gây nhiễu kết quả tìm kiếm.
– Hãy cân nhắc việc sử dụng từ khóa hoặc cụm từ khóa tìm kiếm ngay cả trong tiêu đề trang, tiêu đề đoạn và nội dung giới thiệu
Điều này cho phép Google có thêm thông tin về trang web của bạn và tăng khả năng hiển thị trong các công cụ tìm kiếm.
– Tối ưu hóa hình ảnh mô tả sản phẩm, sử dụng các từ khóa đặc trưng khi đặt tên file cho hình ảnh, phần mô tả hình ảnh và thẻ alt tag
Sử dụng SEO đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận đối mặt với con dao hai lưỡi, nếu bạn quá chú trọng vào việc tìm các cụm từ tập trung cho việc tối ưu hóa phần giới thiệu thì đôi khi nó sẽ trở thành nguyên nhân giết chết lối tư duy sáng tạo hấp dẫn người truy cập.
>> Có thể bạn chưa đọc:
Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net
Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018
10. Xem kỹ trước khi đăng tải
Đa số những người phụ trách nôi dung website ít có thói quen kiểm tra kỹ lại bài viết trước khi đăng bài. Họ chủ quan cho rằng từng đoạn, từng câu, từng chữ đã được rà soát kỹ lưỡng trong quá trình viết nên không thể xảy ra sai sót. Tuy nhiên, không có gì làm đảm bảo để có một bài viết có tính nhất quán trước sau và hoàn toàn không có lỗi. Lời lẽ, cách hành văn không thể nào trơn tru nếu bạn bỏ qua công đoạn soát bài. Bạn cẩn thận kiểm tra bài trước khi đăng tải bao nhiêu, những sai sót sẽ được hạn chế bấy nhiêu.
Những “sai lầm” bạn hoàn toàn có thể tránh được khi kiểm tra lại bài viết:
– Loại bỏ hoàn toàn các lỗi chính tả, câu cú, ngữ pháp
– Chỉnh lại diễn đạt thu hút hơn, loại bỏ những từ bị lặp
– Rút ngắn những phần quá dài, khó hiểu, bỏ những thông tin thừa giúp bài viết ngắn gọn và súc tích hơn.