Cách lựa chọn địa điểm kinh doanh phát đạt (p2)

Địa điểm kinh doanh là một trong những yếu tố được xem là quyết định đến khả năng thịnh vượng của mỗi cửa hàng và doanh nghiệp theo tâm lý kinh của người Á Đông. Thông thường trước khi xác định sẽ thuê cửa hàng nào, mỗi chủ cửa hàng đều phải đi xem rất kỹ cũng như nhận sự tư vấn để ổn định tâm lý cũng như tin chắc rằng cửa hàng này sẽ cho kết quả kinh doanh tốt. Theo như đã trình bày ở phần 1: Cách lựa chọn địa điểm kinh doanh phát đạt, sau đây sẽ tiếp tục là phần 2 hướng dẫn cũng như gợi ý để nhà kinh doanh lựa chọn được cho mình 1 cửa hàng thích hợp nhất:

Địa điểm kinh doanh là một trong những yếu tố được xem là quyết định đến khả năng thịnh vượng của mỗi cửa hàng và doanh nghiệp theo tâm lý kinh của người Á Đông

4, Địa điểm kinh doanh kỵ hướng Đông Bắc, lấy hướng Nam

Với phong thủy khi chọn nền dương trạch là yêu cầu tọa Bắc hướng Nam, mục đích là muốn tránh cái nóng mùa Hè và cái rét mùa Đông. Thông thường thì cửa hàng kinh doanh, lúc hoạt động phải mở hết cửa, do vậy việc địa điểm kinh doanh tọa Bắc hướng Nam sẽ tránh được cái nắng gay gắt vào mùa hè của hướng Đông, Tây đó là sát khí, mùa Đông sẽ tránh được cái rét thổi từ hướng Đông Bắc, Tây Bắc đó là hàn khí, không tốt.

Tuy nhiên nếu một số cửa hàng phải ở các địa điểm kinh doanh có hướng trên thì phải có cách khắc phục, tạo môi trường thích ứng với các hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

5, Địa điểm kinh doanh dựa vào đối tượng khách hàng

1 lưu ý tiếp theo để có được 1 cửa hàng kinh doanh làm ăn có hiệu quả là nên lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến. Đừng cố “chơi trội” và cố tìm điểm khác biệt khi đặt 1 cửa hàng kinh doanh thời trang giới trẻ giữa khu vực kinh doanh thực phẩm. Điều đó sẽ suy giảm lượng khách hàng đáng kể hơn bạn nghĩ. Vì người ta đến khu vực thực phẩm không phải để mua quần áo. Hơn nữa, không ai có thể nghĩ ra vào đó có thể mua được quần áo.

Bạn không thể bán hàng cao cấp  nhưng lựa chọn 1 cửa hàng trong chợ bình dân

Thêm vào nữa, biết rằng nếu lựa chọn địa điểm kinh doanh tập trung tại các khu vực đúng đối tượng kinh doanh sức cạnh tranh sẽ lớn nhưng hiệu quả thu khách hàng cao hơn.

Chọn địa điểm mở cửa hàng “chuẩn không cần chỉnh”

Vườn cây cảnh- ý tưởng kinh doanh táo bạo của cô gái 9X

Kinh doanh thời trang và bài toán lựa chọn địa điểm

6, Tạo hình ngoại cảnh phải hài hòa với quang cảnh chung

Khi thiết kế tạo hình ngoại cảnh cửa hàng, ngoài việc suy xét tỷ lệ kết cấu kiến trúc phải hài hòa ra, còn phải chú ý tạo hình ngoại cảnh phải hài hòa với cảnh trí địa điểm kinh doanh ở đấy. Cửa hàng nằm trong cảnh trí thiên nhiên xinh đẹp, sẽ có nhiều sinh khí phong phú của thiên nhiên, thì khách hàng sẽ đến, làm ăn sẽ hưng vượng. Ngược lại nếu cửa hàng ở vào khung cảnh hoang phế, thì làm ăn nhất định sẽ ảm đạm. Từ góc độ tiêu thụ hàng hóa mà nói, cửa hàng có một nơi cảnh trí đẹp thì việc tuyên truyền ra bên ngoài dễ gây được ấn tượng.

Theo thuyết ngũ hành của phong thủy học, vạn vật của trời đất là do 5 nguyên tố Thủy, Hỏa, Mộc, Kim, Thổ cấu thành. + Màu sắc phối ngũ hành là ngũ sắc tức xanh, đỏ, trắng, vàng, đen.

+ Màu xanh là vĩnh viễn, hòa bình.

+ Màu đỏ là hạnh phúc, mừng.

+ Màu vàng là giàu có, hoàng đế.

+ Màu trắng là bi ai, bình thường, thanh khiết.

+ Màu đen là phá hoại, trầm ẩn.

Khi thiết kế tạo hình ngoại cảnh cửa hàng, ngoài việc suy xét tỷ lệ kết cấu kiến trúc phải hài hòa ra, còn phải chú ý tạo hình ngoại cảnh phải hài hòa với cảnh trí địa điểm kinh doanh ở đấy

Mượn màu sắc để làm đẹp cửa hàng, mượn màu sắc để tôn cao cửa hàng, đó là yếu tố mới mẻ về vận trù cửa hàng của nhà buôn hiện đại.

7, Ngoài ra nên cân nhắc 1 số yếu tố sau

+ Địa điểm kinh doanh trên danh tiếng: Một địa chỉ ở khu buôn bán sầm uất có tăng thêm uy tín cho doanh nghiệp của bạn không? Các khách hàng giàu có thích tìm đến những doanh nghiệp nằm trong vùng dành cho giới của họ không? Một số khu vực thậm chí còn cung cấp các văn phòng ảo có địa chỉ danh giá như Beverly Hills, Silicon Valley hay Manhattan. Bạn có cần điều đó không?

 

+ Giao thông: Những người tìm địa điểm bán lẻ và kinh doanh nhà hàng thường rất thích nơi giao thông đông đúc, song những người tìm chỗ thuê văn phòng thì không.

 

+ Địa điểm kinh doanh phải an toàn: Đây là vấn đề ngày càng được khách hàng và nhân viên quan tâm. Điểm đậu xe gần trụ sở của bạn đến mức nào? Nơi đó có được chiếu sáng tốt không? Tình hình an ninh trong khu vực như thế nào?

+ Đặc điểm kinh doanh: Bạn muốn tạo 1 doanh nghiệp, 1 cửa hàng kinh doanh thời trang, hay cửa hàng ăn, quán nước uống…. Tùy từng mặt hàng kinh doanh sẽ cần đến kết cấu địa điểm kinh doanh khác nhau để thuận tiện nhất cho các chủ cửa hàng, cũng như quá trình phục vụ khách.

Trên đây là những lưu ý cũng như cách cơ bản để lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp cũng như cơ hội phát triển trong quá trình kinh doanh cho các chủ cửa hàng. Một địa điểm kinh doanh tốt  có khả năng quyết định đến sự thắng bại trong kinh doanh, và đây cũng là nét văn hóa kinh doanh đặc trưng của người Á Đông.

Có thể bạn cần biết:

Kinh doanh tại nhà và những điều nên biết

Kinh doanh online nơm nớp lo gặp “cướp”

Những bài học khởi nghiệp kinh doanh đắt giá mà ai cũng biết


Chia sẻ bài viết này