Cách lập kế hoạch và đo lường hiệu quả trên các kênh khi kiếm tiền online với Affiliate

Affiliate là một trong những cách kiếm tiền online được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai làm Affiliate cũng biết cách khai thác triệt để các kênh để đạt hiệu quả tối đa. Vậy phải làm thế nào để tận dụng cơ hội kiếm tiền online hấp dẫn này? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cách lập một kế hoạch làm Affiliate và đo lường hiệu quả của các kênh.

Lập kế hoạch cho chiến dịch Affiliate

Khi kinh doanh hay làm bất cứ việc gì cũng cần có kế hoạch và làm Affiliate cũng vậy. Thực hiện theo một kế hoạch là yếu tố quan trọng nhất giúp cho chiến dịch Affiliate của bạn thành công. Việc lập kế hoạch cho chiến dịch Affiliate cũng không quá phức tạp, bạn chỉ cần tạo một bảng excel để liệt kê các hoạt động mà bạn sẽ làm trong chiến dịch Affiliate.

Dưới đây là một bảng kế hoạch của chương trình DKT Affiliate mà bạn có thể tham khảo:

Trong bảng kế hoạch này bạn có thể thấy đối với mỗi sản phẩm sẽ có các kênh và cách thực hiện cũng như số lượng khác nhau. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào khả năng của cá nhân mà bạn có thể lập kế hoạch riêng của mình trên các kênh khác nhau.

Nếu bạn thường xuyên lướt Facebook và hoặc đang bán hàng online trên kênh này, hãy đẩy mạnh việc làm Affiliate trên kênh Facebook. Nếu bạn là một blogger, sành sỏi về SEO thì tạo website, đặt banner quảng cáo trên blog sẽ là một lợi thế khi làm Affiliate…

Còn nếu bạn mới tìm hiểu về Affiliate và chưa có kinh nghiệm thì nên làm từ kênh dễ trước, rồi dần dần sang các kênh khó hơn, sau một thời gian có thể nâng mức độ khó, phối hợp nhiều kênh cùng 1 lúc. Blog Kinh Doanh Việt đã có các bài viết hướng dẫn cách làm Affiliate trên từng kênh, bạn có thể đọc và thử sức với cách kiếm tiền online này.

Đọc thêm

  • Cách tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mục tiêu trên Facebook
  • Cách tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mục tiêu qua Email marketing
  • Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng qua kênh quảng cáo trả phí
  • Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng qua kênh Forum

Đo lường hiệu quả chiến dịch Affiliate

Sau khi đã lập kế hoạch cho chiến dịch Affiliate thì bạn cần thường xuyên cập nhật kết quả và đo lường hiệu quả để biết được chiến dịch thành công ở mức độ nào. Khi làm Affiliate thì ở mỗi kênh lại có một chỉ tiêu đánh giá hiệu quả khác nhau, ví dụ Facebook có thể đo bằng số lượng tương tác như like, share, comment; email marketing sẽ đo bằng tỷ lệ mở mail, click link; đối với forum thì có số lượng view, comment…

Cũng giống như khi lập kế hoạch, để theo dõi hiệu quả bạn cũng có thể tạo một sheet excel để điền thông tin hàng ngày, cập nhật số lượng lead mà mình thu được ở mỗi kênh, từ đó theo dõi hiệu quả của từng kênh xem có tương ứng với thời gian, công sức mà bạn đã bỏ ra hay chưa.

Dưới đây là bảng theo dõi hiệu quả mẫu chương trình DKT Affiliate mà bạn có thể tham khảo:

Ở bảng trên, với mỗi kênh bạn sẽ cập nhật số liệu hàng ngày, theo dõi sổ lượt click, lượng lead thu được và tỷ lệ chuyển đổi ra hợp đồng là bao nhiêu. Từ đó bạn có thể biết được kênh nào đang có hiệu quả tốt để đẩy mạnh kênh đó hơn và kênh nào đầu tư nhiều mà chưa thực sự hiệu quả.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để cập nhật thường xuyên kết quả của từng chiến dịch Affiliate thì cũng đừng lo, trong trang quản trị DKT Affiliate có tích hợp sẵn tính năng cập nhật báo cáo theo chiến dịch để bạn có thể theo dõi hiệu quả của từng kênh. Tất cả đều được theo dõi tự động với đầy đủ các số liệu để bạn dễ dàng đánh giá mức độ hiệu quả của từng kênh để có sự đầu tư phù hợp.

Bạn đã tham gia DKT Affiliate hay chưa? Nếu chưa thì còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký ngay hôm nay!


Chia sẻ bài viết này