Vì sao kinh doanh quần áo của giới trẻ thất bại?

Với sự phát triển mạnh mẽ của các xu hướng thời trang và nhu cầu thay đổi may mặc của nhiều người. Các cửa hàng quần áo mở ra với nhiều hoạt động với đa dạng sản phẩm thu hút khách hàng. Điều đó càng làm mức độ cạnh tranh trong ngành này tăng cao. Cùng với đó là sự thất bại càng nhiều, đặc biệt từ các bạn trẻ. Nhiều người mong muốn tìm cho mình một công việc độc lập và kinh doanh quần áo được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, nhiều bạn kinh doanh theo phong trào hơn là một niềm đam mê. Sau đây Kinh Doanh Việt sẽ cho bạn thấy vì sao giới trẻ kinh doanh quần áo gặp thất bại. Và hy vọng đây là bài học cho  những bạn trẻ đã, đang và sẽ kinh doanh mặt hàng này

1, Bắt đầu theo phong trào

Thật sự không thể phủ nhận những lãi khủng từ mặt hàng kinh doanh này mặc dù sức cạnh tranh khá cao. Thay vì theo đuổi như một ước mơ hoặc đơn giản là niềm đam mê, nhiều bạn trẻ đến với kinh doanh quần áo như một phong trào và mong muốn có được mức thu nhập như những gì “bạn được nghe hoặc nhìn thấy”.

Đây là điều sai lầm. Khi bạn chỉ kinh doanh quần áo bằng phong trào bạn sẽ không có ý tưởng nào mới mẻ và tất cả chỉ theo một lối mòn theo cách người khác đã làm. Sản phẩm cung cấp cho khách hàng cũng mang tính đại trà và tính cạnh tranh cũng không hề cao. Và bạn biết rằng cạnh tranh của mặt hàng này rất cao, quần áo bạn bán như vậy họ có thể tìm ở bất cứ cửa hàng nào họ thích và đôi khi giá còn rẻ hơn cửa hàng của bạn.

Giới trẻ khi mới bắt đầu kinh doanh không hề có kinh nghiệm, từ nguồn hàng, đến thu hút khách hoặc chọn địa điểm kinh doanh nào cho phù hợp cũng là điều khó khăn. Thông thường họ sẽ lựa chọn tất cả theo “suy nghĩ đám đông”. Có nghĩa là một lối suy nghĩ cũ, mang tính đại trà. Điều đó sẽ giảm tính cạnh tranh và nó cũng mang lại nhiều bế tắc khi có rắc rối xảy ra.

Vì vậy, thay vì bắt đầu như một niềm ham muốn theo cách người khác đã làm, bạn hãy bắt đầu kinh doanh như một niềm đam mê. Điều đó sẽ cho bạn nhiều động lực và nhiều ý tưởng mới mẻ. Và nếu không đừng làm như một sự hứng thú nhất thời.

2. Thiếu tính độc đáo.

Hiện nay có nhiều cửa hàng kinh doanh quần áo khá phát triển và được nhiều bạn trẻ ưa thích bởi nhiều sản phẩm bắt mắt và phong cách khác biệt. Khác với nhiều nhãn hiệu thời trang lớn hay các cửa hàng lớn bán quần áo thường bán một số lượng hàng hóa giống nhau, và ít phong cách mới mẻ. Các cửa hàng kinh doanh của nhiều bạn trẻ khá nhỏ và mang riêng một phong cách, đó có thể là sự dịu dàng nữ tính, hoặc cá tính với một loạt quần áo tông màu đen, hay các cửa hàng đồ nam công sở, và cho các bạn có phong cách năng động hơn. Và ngay cách trang trí cửa hàng cũng mang lại cho khách hàng sự độc đáo riêng.

Thông thường, mỗi cửa hàng sẽ cố gắng làm khác biệt đi và không để trùng lặp với cửa hàng nào. Cho dùng giống nhau sản phẩm  nhưng cách phối sẽ khiến họ có thêm nhiều khách hơn.

Và nhiều cửa hàng kinh doanh quần áo hiện nay mọc ra không có điều gì mới mẻ, hoặc bắt đầu theo mô típ cũ đơn điệu cùng các mẫu sản phẩm đại trà. Đôi khi họ đổi mới bằng cách phối đồ nhưng cũng không mang lại điều gì đó mới mẻ.

Hãy luôn cập nhật xu hướng, và sử dụng trí tưởng tượng của mình, khả năng thiết kế. Một người kinh doanh quần áo luôn cần một con mắt thẩm mỹ để thuyết phục khách hàng của chính mình. Luôn làm mới sản phẩm bằng cách kết hợp chúng với nhau, điều này sẽ tạo sức hút riêng trong cửa hàng của bạn.

3. Lạm dụng kinh doanh online

Không thể phủ nhận rằng kinh doanh online là công cụ hiệu quả và tiếp thị thành công cho nhiều mặt hàng kinh doanh, đặc biệt là về quần áo. Tuy nhiên việc lạm dụng quá sẽ khiến sản phẩm của bạn mất đi giá trị đáng kể.

Nhiều bạn trẻ thấy được tiềm năng của công cụ hữu hiệu này nên  không quá ngạc nhiên khi nhiều bạn vừa  kinh doanh cửa hàng theo phương thức truyền thống và vừa kinh doanh online. Nhưng bạn có biết rằng, kinh doanh online cần nhiều thời gian, và thậm chí là cao hơn 10h/ngày để theo dõi các yêu cầu của khách và trả lời khác, bạn không làm tốt việc này họ cũng không tha thiết với sản phẩm của bạn. Và việc đưa quá chi tiết về sản phẩm hay tất cả các sản phẩm trong cửa hàng khiến khách hàng có cơ hội so sánh sản phẩm của bạn. Nếu họ thấy cùng một sản phẩm đó cửa hàng khác với giá thấp hơn hoặc chất liệu khác tốt hơn chỉ qua những click chuột thì bạn dễ dàng mất khách.

Thay vì cung cấp quá nhiều chi tiết, cửa hàng kinh doanh online của bạn cần hạn chế, và đưa ra nhiều khẩu hiệu kích thích khách hàng hơn và mời chào họ đến cửa hàng. Và khi họ đã mất công đến thì xác suất bạn bán được hàng sẽ cao hơn rất nhiều. Sử dụng hình ảnh với số lượng có hạn để thực sự thu hút họ hơn.

Trên đây là 3 sai lầm cơ bản mà nhiều bạn trẻ khi bắt đầu kinh doanh quần áo mắc phải. Sự chủ quan trong cách suy nghĩ, không tâm huyết khi làm việc và thiếu tính sáng tạo “giết chết” nhiều ý tưởng kinh doanh. Và là một người làm kinh doanh, bạn cần quan tâm những sai lầm trên để tránh mắc phải. Hy vọng bài viết mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn.

Có thể bạn cần biết:

Những sai lầm khi đặt tên cho cửa hàng kinh doanh

7 sai lầm về tiền cần tránh trên con đường làm giàu

Sai lầm cần tránh nếu muốn làm hài lòng khách hàng


Chia sẻ bài viết này