Bí quyết sử dụng bao bì cải thiện doanh số

Chúng ta đều biết chức năng chính của bao bì là để bọc, gói, bảo quản sản phẩm trong quá trình lưu trữ và vận chuyển, ngoài ra bao bì cũng được dùng như một yếu tố trang trí. Tuy nhiên, đối với những nhà tiếp thị tài giỏi thì bao bì không chỉ có những tác dụng như vậy, nó còn là một công cụ quảng bá cực kì hiệu quả giúp cải thiện doanh số bán lẻ. Đừng vội khinh thường những vỏ hộp, túi nhựa mà bạn vẫn xé bỏ hàng ngày, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các bí quyết biến bao bì thành phương tiện thúc đẩy khách hàng mua sắm trong bài viết dưới đây.

1. Chương trình khuyến mãi

Thông thường, để quảng bá cho chương trình khuyến mãi của mình bạn cần phải tạo mẫu tờ rơi, in ấn nội dung rồi phát cho các đối tượng khách hàng tiềm năng, những công đoạn này đều tiêu tốn một khoản chi phí và công sức không hề nhỏ. Nếu tận dụng bao bì sản phẩm để làm việc này thì bạn sẽ tiết kiệm được không ít những khoản trên. Ngoài ra, gửi các chương trình khuyến mãi thông qua bao bì sẽ đảm bảo tỉ lệ khách hàng nhận được thông điệp gần như 100%, không mang tính may rủi như Email Marketing hay SMS Marketing.

Dĩ nhiên dùng bao bì cũng có một số hạn chế, dễ thấy nhất là bạn không thể gửi các chương trình khuyến mãi tới khách hàng mới. Cũng vì lý do này mà bạn chỉ nên áp dụng một số chương trình như tri ân, miễn phí vận chuyển, mã giảm giá, thẻ tích điểm,… khuyến khích khách hàng đến mua sắm lần sau nhằm làm tăng lòng trung thành của họ. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể in mẫu khuyến mãi bằng kích thước một tấm danh thiếp là đủ.

2. Tặng kèm sản phẩm mẫu

Ngoài dùng bao bì để tạo chương trình khuyến mại bạn còn có thể tận dụng nó để giới thiệu những sản phẩm sắp ra mắt bằng cách tặng kèm hàng mẫu dùng thử. Đây cũng được coi là một cách tiếp thị chéo Cross-selling, nhờ vậy mà bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí quảng bá cho sản phẩm mới. Ngoài ra, gửi các mẫu dùng thử còn là cách để khảo sát ý kiến khách hàng trước khi tung ra sản phẩm chính thức. Trong thực tế khách hàng cũng rất thích những hàng mẫu này vì họ được trải nghiệm sản phẩm trước những người khác.

3. Món quà nhỏ

Nếu như không có sản phẩm nào sắp ra mắt để gửi đi hàng mẫu thì bạn có thể tặng kèm những món quà nhỏ. Các món quà này là lợi ích bổ sung có thể mang đến bất ngờ và sự hài lòng cho khách hàng mà không khiến họ cảm giác như bạn đang cố gắng bán thêm một sản phẩm nào khác. Vì mang đến sự bất ngờ nên hầu hết khách hàng đều mong chờ chúng cho lần mua sắm tiếp theo.

Lấy ví dụ như những gì mà Ryan French đã làm cho hãng đồ chơi GameKlip của mình, ông đã thêm vào một gói kẹo nhỏ cho mỗi đơn hàng khi gửi cho khách. Chiến dịch này nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng mạng trên các diễn đàn, blog, mạng xã hội. Nếu không tin, bạn có thể lên Google và gõ cụm từ “Gameklip Rockets Candy”, sẽ có gần 27 000 kết quả trả về cho thấy các ý kiến bàn luận khác nhau của khách hàng.

4. Gửi kèm thiệp cảm ơn

Nghe thì có vẻ không liên quan nhưng việc gửi kèm thiệp cảm ơn trong bao bì sản phẩm lại là một cách cực kì hiệu quả để gây thiện cảm với khách hàng, từ đó tăng lòng trung thành của họ. Thử tưởng tượng một ngày bạn nhận được món hàng đã đặt từ lâu qua mạng, mở hộp ra thứ đầu tiên bạn thấy không phải sản phẩm đã mua mà là một tấm thiệp gửi đích danh cho bạn với lời cảm ơn chân thành nhất, lúc ấy cảm giác của bạn sẽ như thế nào. Hẳn là cảm thấy tự hào và vui mừng vì cửa hàng kia vẫn luôn nhớ đến bạn, chứ không phải nhận tiền xong rồi phủi tay như nhiều nơi khác. Đó là tác dụng cũng những tấm thiệp nhỏ gửi kèm trong hộp sản phẩm, nó cho thấy sự chuyên nghiệp trong cách phục vụ khách hàng của bạn và thể hiện rõ ràng nhất tôn chỉ “khách hàng là thượng đế”.

Qua 4 bí quyết sử dụng bao bì để cải thiện doanh số này chắc hẳn bạn đã biết tầm quan của những chiếc hộp, chiếc túi vẫn để bọc sản phẩm rồi chứ, hãy tận dụng chúng một cách triệt để.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Ý tưởng kinh doanh tuyệt vời của bà nội trợ 75 triệu/tháng

4 điều cần tránh khi kinh doanh trên facebook

Khả năng thần kỳ của kinh doanh online


Chia sẻ bài viết này