Bí quyết mở shop kinh doanh giày VNXK thành công ngoài mong đợi

Quả thực là chỉ những ai đã kinh doanh qua thì mới thấy được muôn sự gian khó. Sau đây, Blog Kinh Doanh Việt xin tư vấn mở cửa hàng giày dép VNXK thành công ngoài mong đợi nhé.

Cùng với rất nhiều các mặt hàng khác, hiện nay, hàng loạt các cửa hàng kinh doanh giày dép online mọc lên như nấm khiến cho thị trường ngày càng trở nên cạnh tranh hơn. Có rất nhiều lý do khiến cho việc kinh doanh ngành hàng này gặp khó khăn, bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cạnh tranh, kinh nghiệm đánh giá thị trường, nhận biết sản phẩm chất lượng, gu thẩm mỹ, cân đối bài toán lợi nhuận. Đặc biệt với sự kén chọn của người dùng thì nếu không khéo, lượng hàng tồn kho rất có thể sẽ nhiều hơn lượng hàng được bán ra. Bài viết dưới đây sẽ tư vấn mở cửa hàng giày dép cho cho những bạn đang có hướng muốn kinh doanh giày dép.

 

Bí quyết mở shop kinh doanh giày VNXK thành công ngoài mong đợi

 

Tư vấn mở cửa hàng giày dép : Bí quyết đầu tư chi tiết cho một shop kinh doanh giày dép

Để mở một shop kinh doanh giày dép thành công, bạn nên xác định cụ thể đối tượng khách hàng mục tiêu mà mình hướng tới, nhu cầu cũng như đặc điểm, thói quen mua sắm của họ. Nếu chưa từng có kinh nghiệm mở một cửa hàng kinh doanh thì bạn cũng nên cân nhắc kỹ mọi thứ vì chi phí đầu tư ban đầu tương đối lớn (bao gồm ít nhất là chi phí 6 tháng thuê địa điểm, chưa kể các khoản startups khác).

Mở cửa hàng kinh doanh ổn định và lâu dài thì quan trọng nhất vẫn là vốn đầu tư cố định ban đầu, trong khi vốn lưu động có thể được nợ hoặc gối đầu với nhà cung cấp. Theo kinh nghiệm của nhiều người đã từng kinh doanh hình thức này thì tổng mức đầu tư khi mở một cửa hàng khoảng 10-15m2 có thể lên tới trên dưới 100 triệu VND.

 

 

Trong đó, chi tiết các khoản đầu tư được cụ thể như sau:

– Tiền thuê địa điểm 6 tháng: 30 triệu VND (tạm tính là 5tr/tháng);

– Tiền đầu tư mua giá kệ khoảng 10-15 triệu, nếu tìm mua được hàng thanh lý thì giá sẽ rẻ hơn nhiều;

– Tiền trang trí cửa hàng: khoảng 10 triệu;

– Tiền đặt cọc và nhập hàng đợt đầu: 40-50 triệu, tương đương khoảng 400-500 đôi giày VNXK sẵn có trong kho để đáp ứng nhu cầu của khách hàng;

– Tiền mua máy tính và đầu tư một phần mềm quản lý bán hàng: Khoảng 10-15 triệu;

– Tiền dự phòng các khoản phát sinh: Khoảng 10 triệu.

Tuy nhiên, kế hoạch đầu tư chi tiết này cũng chỉ là dự kiến đối với một cửa hàng kinh doanh giày dép bình thường, và nó sẽ có thể thay đổi phụ thuộc vào quy mô cửa hàng và tiềm lực tài chính của bạn.

Tư vấn mở cửa hàng giày dép : Bí quyết chọn hàng giày VNXK chuẩn không cần chỉnh

Giữa thị trường “hỗn loạn” thật – giả như hiện nay thì các chủ shop cần phải hết sức cẩn thận trong khâu tìm kiếm nguồn hàng giày dép VNXK. Công nghệ làm nhái, làm giả ngày càng tinh vi đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm, thậm chí là chuyên môn mới có thể nhận diện được chất lượng hàng hóa nhập về.

 

 

Sau đây là một số tư vấn mở cửa hàng giày dép kinh nghiệm giúp chọn được giày dép VNXK xịn mà bạn có thể tham khảo:

– Hàng VNXK là hàng mà các thương hiệu nước ngoài đặt làm gia công tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Chúng được ở lại và bán tại thị trường trong nước là do: Hàng lỗi không đạt tiêu chuẩn để xuất khẩu (lỗi không ảnh hưởng gì đến sức khỏe như lỗi về tem mác, thiết kế, đường chỉ may quá to, in thiếu thông số, thiếu một số chi tiết nhỏ,…) được các doanh nghiệp gia công bóc mác hay thay mác mới vào (thường thay bằng mác giày Richever, Vagabond, Zaza, giày Honodo, Gorgeous, Next, BSk,…) ; Hoặc là hàng chuẩn do các xí nghiệp tuồn ra ngoài bán với giá cao hơn nhiều so với sản phẩm lỗi;

– Hàng giày VNXK thường còn nguyên tem mác của thương hiệu, trừ những thương hiệu lớn có tính chặt chẽ trong khâu kiểm soát hàng hóa thì các công ty gia công thường bỏ mác đi hoặc thay mác khác vào để bán.

 

 

– Giày VNXK xịn luôn được in rõ ràng các thông số về chất liệu (vải, da, da bóng,…), size chart và nhiều thông số khác nữa. Đặc biệt là dòng chữ “Made in Vietnam” với nhiều thứ tiếng khác nhau tùy thuộc vào nước sản xuất. Đế của những đôi giày này luôn có biểu tượng logo, tên thương hiệu, size,… được khắc chìm hoặc dập nổi. Màu sắc giày thường sáng, rõ và sắc nét; từng đường kim mũi chỉ cũng được may một cách tinh tế hơn so với hàng giả, hàng nhái.

– Vì là hàng gia công theo đơn đặt hàng của các thương hiệu nước ngoài nên giày VNXK thường sẽ đi theo xu hướng màu sắc và phong cách riêng đang được ưa chuộng của mỗi năm. Thông tin này bạn có thể tìm hiểu rất dễ dàng trên mạng để tránh việc mua phải hàng nhái và hàng tồn lại từ những năm trước.

– Hàng VNXK thì đương nhiên chỉ là “Made in Vietnam” chứ không thể có mác là Made in China, Made in Morroco, hay Made in Cambodia… gì cả. Nếu gặp phải trường hợp này, bạn cứ chắc chắn là hàng tạp nham thôi.

Mách bạn một số tư vấn mở cửa hàng giày dép

– Tìm một vị trí cửa hàng phù hợp với khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến; đồng thời là có được một nguồn hàng chất lượng và đảm bảo với mức giá có thể cạnh tranh được trên thị trường. Bạn nên nhập hàng từ các nhà cung cấp giày VNXK uy tín để đảm bảo nguồn hàng phong phú và được hưởng những chính sách trước, trong và sau bán tốt (chẳng hạn như chính sách giá, chính sách hoàn trả hàng tồn kho,…). Còn nếu lấy hàng về từ các chợ bán buôn như chợ Đồng Xuân,… thì không những chất lượng không được đảm bảo chắc chắn mà bạn còn không thể trả lại hàng nên rủi ro kinh doanh là rất lớn.

 

 

– Cần phải có ít nhiều kinh nghiệm về chất liệu và kiểu dáng sản phẩm để tư vấn cho khách. Mặt hàng giày dép VNXK thì chất liệu chủ yếu là da, bao gồm có da giả và da thật với rất nhiều loại khác nhau. Nên hiểu rõ một điều rằng: không nhất thiết chỉ có da thật thì sản phẩm mới bền đẹp được.

– Không phải giày nào cũng dễ bán, bạn cần phải nắm rõ thói quen mua sắm của người dùng, biết được nhu cầu thực sự phổ biến của họ. Ở Việt Nam, đối với giày nữ, size giày 36, 37 thường sẽ dễ bán nhất, size 35 cũng khá ổn, nhưng riêng size 38 thì ít người đi nên hay bị tồn hàng nhiều. Còn đối với giày nam, size phổ biến và bán chạy nhất là 40, 41, 42. Nắm chắc được điều này, bạn sẽ có một kế hoạch nhập hàng sát hơn với nhu cầu thị trường.

 

 

– Sau khi nhập hàng, bạn nên đi thử tất cả các mẫu giày có ở cửa hàng để cảm nhận về form giày, về chất lượng và độ êm rồi mới tư vấn cho khách. Như thế sẽ dễ dàng thuyết phục hơn rất nhiều.

– Gu thẫm mỹ trong kinh doanh giày dép nói chung là cực kỳ quan trọng. Bạn cần phải nắm bắt được tâm lý khách hàng, nắm bắt được xu hướng của thị trường để lựa chọn các mặt hàng kinh doanh. Đồng thời, nếu có một con mắt thẩm mỹ tốt, bạn còn có thể thuyết phục khách hàng của mình bằng cách tư vấn nhiệt tình cho họ xem mẫu giày nào phù hợp với trang phục nào và cách phối màu ra sao.

Hy vọng với những kinh nghiệm cụ thể trên đây, những ai đang có ý định khởi nghiệp từ một cửa hàng kinh doanh giày dép VNXK đã xác định rõ được hướng đi ban đầu cho mình. Chúc bạn thành công!


Chia sẻ bài viết này